เปิดบทสัมภาษณ์ "คุณกันตพัฒน์ วุฒิยา" สุดยอดผู้บริหารรุ่นใหม่จาก 'WK Workpro' ผู้นำด้านบริการกำจัดปลวก แมลง และสัตว์รบกวนที่มีอายุน้อยที่สุด!

เปิดบทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับ คุณกันตพัฒน์ วุฒิยา สุดยอดผู้บริหารรุ่นใหม่จากบริษัท ดับบลิวเค เวิร์คโปร จำกัด 'WK Workpro' บริษัทชั้นนำด้านบริการกำจัดปลวก แมลงรบกวน และสัตว์พาหะ ที่มีอายุน้อยที่สุด ด้วยการบริหารแบบคนรุ่นใหม่ ที่จะมาทำให้วงการธุรกิจกำจัดปลวกต้องเปลี่ยนไป!

กว่าจะมาเป็นผู้นำของ 'WK Workpro' ในวันนี้ คุณกันตพัฒน์ เริ่มต้นเส้นทางธุรกิจนี้้จากอาชีพนักฝึกอบรม (Training) เกี่ยวกับด้านการกำจัดแมลงและสัตว์พาหนะ ถึงเเม้ว่าทางครอบครัวของคุณกันตพัฒน์จะมีธุรกิจครอบครัว แล้วได้เข้ามาฝึกงานกับทางครอบครัว เเต่เพราะว่าส่วนตัวเเล้ว 'คุณกันตพัฒน์' ก็ทำงานตั้งแต่อายุ 15 จนถึงปัจจุบัน และฝึกการเป็นลูกจ้างมาโดยตลอด จนกระทั่งได้ลาออกจากที่ทำงานเก่าที่เป็นนักฝึกอบรมตอนอายุประมาณ 28-29 ปี แล้วได้กลับมาช่วยงานธุรกิจที่บ้านด้วยการเป็น 'พนักงานขายของ' แล้วจึงเล็งเห็นว่า ควรมีอะไรเป็นของตัวเองบ้าง จึงได้นำเอาประสบการณ์ต่าง ๆ ทั้งหมดที่เคยเรียนรู้มาลองใช้จริง และเริ่มต้นก้าวแรกของการเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง!

ในตอนแรก 'คุณกันตพัฒน์' ยังไม่คิดจะก้าวเข้าไปทำธุรกิจแบบเต็มตัว เพราะด้วยคิดว่ายังไม่ได้เก่งอะไรมากพอ และอยากลองทดสอบตัวเองดูก่อน แต่แล้วสิ่งต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นรวดเร็วมาก เริ่มตั้งเเต่การตั้งชื่อบริษัทไปจนถึงการจดทะเบียนบริษัท โดยทั้งหมดเป็นเงินทุนของ 'คุณกันตพัฒน์' เองที่นำมาจากการขายของออนไลน์ เพราะว่าระหว่างที่ 'คุณกันตพัฒน์' ทำงานเป็นอาชีพลูกจ้างอยู่นั้น ก็ยังขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย และได้นำเอาเงินทุนทั้งหมดมาเปิดบริษัท และเป็นจุดเริ่มต้นของ 'WK Workpro' ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากซินแสมาแนะนำออกแบบโลโก้ และออกแบบชื่อบริษัทต่าง ๆ

เริ่มต้นธุรกิจเพียงคนเดียว โดยในช่วงแรกรับงานได้ค่าบริการ 2,000-3,000 บาท หลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้ติดต่อมากขึ้น โดยในปีแรก บริษัทก็มีพนักงานขายคนแรก และเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน แต่ 'คุณกันตพัฒน์' ก็ยังคงต้องออกไปหน้างานกับลูกน้องด้วย โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวขนอุปกรณ์ และเก็บเครื่องจักรทั้งหมดไว้ในรถ

หลังจากนั้นวิกฤติโควิดก็เข้ามาทดสอบ แต่ 'คุณกันตพัฒน์' ก็มองเห็นเป็นโอกาสทางธุรกิจ โดยในปี 2563 ธุรกิจเริ่มเติบโตขึ้นจากธุรกิจการให้บริการฆ่าเชื้อ จนกระทั้งบริษัทชั้นนำเกี่ยวกับธุรกิจหลังความตายมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ ทำให้จากเดิมที่มีพนักงานเพียง 2 คน ก็มีการเริ่มจ้างคนงานเพิ่มมากขึ้น และยังได้รับงานกับหน่วยงานราชการที่มีแน้วโน้มเติบโตค่อนข้างดี จนกระทั้งในปี 2564 บริษัทต้องเผชิญกับปัญหาภาวะเศรษฐกิจจากไวรัสโควิดสายพันธ์ุเดลต้า ทำให้ผลประกอบการของบริษัทค่อนข้างแย่ จนเกือบปิดบริษัท แต่ทางกลุ่มผู้บริหารและทางสมาคมค่อยให้ความช่วยเหลือ ช่วยแนะนำการหาลูกค้า และกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่งของบริษัท และในปี 2565 บริษัทก็ยังเติบโตขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยมีรถยนต์เพิ่มขึ้นมาค่อนข้างเยอะ และถือว่าเป็นการลงทุนค่อนข้างสูงเหมือนการลงทุนเปิดบริษัทใหม่เลย

บริษัทมีจำนวนลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล ทั้งในรูปแบบบริษัท หน่วยงานราชการ โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม มาใช้บริการอยู่เกือบ 200 แห่ง และบ้านพักอาศัยกว่า 1,000 หลัง โดยบริษัทได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐานจาก ISO และมาตรฐาน มอก. เพื่อสร้างความมั่นการให้บริการกับลูกค้า และจนถึง ณ ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานเพิ่มขึ้นเป็น 30 กว่าคน และในปี 2565 ก็นับเป็นอีกปีที่บริษัทค่อนข้างที่จะโตเติบได้อย่างรวดเร็ว... 

ด้วยการบริหารงานแบบคนรุ่นใหม่ คิดเอาใจใส่ลูกค้าเหมือนรักษา และการแก้ปัญหาให้ตรงตามจุด พร้อมให้ความรู้เพิ่มเติม มีความคิดแปลกใหม่ มีการทำคอนเทนท์ Youtube โดยไม่เน้นเนื้อหาวิชาการที่เข้าใจยาก ๆ เพื่อทำให้ลูกค้ามีความรู้ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง มีการพัฒนาพนักงานให้สามารถตอบคำถามลูกค้าเองได้โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเข้ามาถามคำถามเองถึงที่ออฟฟิศหน้างานพนักงานสามารถตอบคำถามของลูกค้าได้เองเลย เป็นเคล็ดลับที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ 'WK Workpro' และทำให้ 'คุณกันตพัฒน์' ก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารบริษัทชั้นนำที่ดูแลงานด้านกำจัดปลวกที่มีอายุน้อยที่สุด!

บริษัท ดับบลิวเค เวิร์คโปร จำกัด 

พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน (วันจันทร์ - วันอาทิตย์) ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด!

253/1452 ซอยเคหะร่มเกล้า 64 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520
18/154 ถนนร่มเกล้า แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520 และสาขาอีสาน

คุณกันตพัฒน์ วุฒิยา
Tel: 062-6246289
E-mail: wk.workpro@wkworkpro.com
Line official account: @wkworkpro

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
คลิก >>> https://bit.ly/LINEWKWorkPro
Facebook : https://bit.ly/FBWKWorkPro
Website : https://bit.ly/webWKWorkPro
Youtube : https://bit.ly/YTWKWorkPro
Inbox : https://bit.ly/InboxWKWorkPro