ถ้วยอนามัย Vaginian ทางเลือกใหม่สำหรับผู้มีประจำเดือน

      ปกติแล้วผู้หญิงที่มีประจำเดือนมักนิยมใช้ผ้าอนามัย โดยมีทั้งผ้าอนามัยแบบธรรมดา และแบบสอด ซึ่งในระยะหลังมีการผลิตถ้วยอนามัยมาใช้เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้งานด้วย การใช้งานจะเป็นการสอดใส่เข้าไปเพื่อรองรับเลือดประจำเดือนในช่องคลอด ถ้วยอนามัยนั้นจะให้ความสะดวกในการใช้งานมากกว่าผ้าอนามัยแบบธรรมดา และแบบสอด ไม่รู้สึกเหนอะหนะที่อวัยะเพศ ช่วยให้ผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือนสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะหนัก หรือเบา ได้อย่างสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการใส่ขณะนอนหลับ และยังสามารถใส่ได้ในเวลาที่ทำธุระส่วนตัวได้ ไม่จำเป็นต้องถอดออก

      ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของถ้วยอนามัยก็คือ โดยปกติแล้วเลือดประจำเดือนของเรา จะถูกมองว่าเป็นสิ่งสกปรก ทำให้ในบางครั้งผู้หญิงจะรู้สึกด้อยค่า มีกลิ่น ผ้าอนามัยที่นำมาใช้ก็เป็นสิ่งสกปรก ซึ่งการใช้ถ้วยอนามัยจะทำให้ไม่เกิดกลิ่น เนื่องจากเลือดไม่ได้ทำปฏิกิริยากับอากาศโดยตรง จึงทำให้ไม่เกิดกลิ่นตามมา

      Vaginian คือแบรนด์ถ้วยอนามัยของคุณอีฟ ผู้เรียนจบทางด้านศิลปะ และเคยทำงานในการดูแลเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาเชิงพาณิชย์ คุณอีฟได้ให้คำนิยามของ Vaginian ไว้ว่า ผู้ที่ใจกว้างและเห็นอกเห็นใจ เปรียบถึงความแตกต่างทางกายภาพระหว่างผู้ชาย และผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นทั้งลักษณะทางร่างกายที่แตกต่างกัน กล้ามเนื้อที่แตกต่างกัน การทนต่อความเจ็บปวด ผู้หญิงจะมีความนุ่มลึก และเยือกเย็น ในขณะที่ผู้ชายจะมีความแข็งแกร่ง อดทน ซึ่งเป็นความแตกต่างที่สมดุล และเกื้อกูลกัน เป็นความแตกต่างที่ไม่ใช่ความแตกแยก

      Vaginian ให้ความสำคัญกับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าทุกคน มีการดูแล แนะนำ และแชร์ประสบการณ์ที่ได้จากการใช้งาน มีการสัมภาษณ์ลูกค้าทุกการสั่งซื้อ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการดูแลหลังขายที่ดีที่สุด การใช้ถ้วยอนามัยนั้นจำเป็นต้องมีการหาความรู้เพิ่มเติมก่อนการใช้งาน ยิ่งมีความรู้เกี่ยวกับถ้วยอนามัยมากเท่าไร ความกลัวในการใช้งานถ้วยอนามัยก็จะลดลงไปด้วย ซึ่งเป็นแนวทาง Vaginian ที่จะมองว่าลูกค้าเป็นดังเพื่อนที่สนิทสนมกันมาอย่างยาวนาน พร้อมที่จะให้คำแนะนำได้ในทุกเรื่อง ทาง Vaginian  มีนโยบายในการสร้าง Community ให้กับผู้หญิงที่มีความต้องการใช้งานถ้วยอนามัยโดยเฉพาะ ไม่ได้ต้องการขายเพียงสินค้าอย่างเดียว การช่วยเหลือกันและกัน คือความตั้งใจหลักของคุณอีฟ 

      วงจรการขายเป็นวงจรที่มีการเปลี่ยนแปลง และมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา นั่นหมายถึงมีการพัฒนาและผลิตซ้ำอยู่ตลอด ทำให้มีการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรคน, ทรัพยากรธรรมชาติ สมดุลระหว่างคนกับธรรมชาติจึงค่อย ๆ สูญเสียไป ทำให้คุณอีฟมองว่าควรรักษาธรรมชาติ รักษาสมดุลไว้ และสร้างโครงสร้างเป็นคอมมูนิตี้ จากข้อมูลในปัจจุบันมีขยะประจำเดือนถึง 40 ล้านตัน ดังนั้นหากมีการใช้ถ้วยอนามัยมากขึ้น จะช่วยลดขยะในส่วนนี้มากขึ้นเลยทีเดียว ทำให้คุณอีฟ เลือกที่จะทำแบรนด์สินค้านี้มากขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงเปลี่ยนมาใช้ถ้วยอนามัยเพิ่มขึ้น รวมไปถึงเป็นการลดขยะ ประหยัดเงิน 40 ปีของผู้หญิงที่ต้องมีประจำเดือน และรักษาธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน

      ถ้วยอนามัยของ Vaginian มีความโดดเด่นจากแบรนด์อื่น ๆ ในเรื่องของซิลิโคนจะมีความนิ่มเป็นพิเศษ เมื่อใช้งานจะพับปากด้วยประมาณ 2 เซนติเมตร แล้วสอด จะไม่ทำให้ผู้ใช้งานมีอาการระคายเคือง ถนอมช่องคลอด มีการรับประกันการใช้งาน 1 ปี และมีทีมงาน Admin ค่อยดูแลผ่านทาง Line ของแบรนด์

      ข้อดีของถ้วยอนามัย Vaginian คือไม่มีกลิ่น 100 %, ไม่ทำให้เกิดการแพ้ การคัน วัสดุได้รับการรับรองจาก FDA America รวมไปถึงไม่มีการดูดซับ ทำลายสารคัดหลั่งจากธรรมชาติ ไม่ทำให้เกิดอาการ ติดเชื้อในกระแสเลือด หากผู้ใช้ปฎิบัติเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัด มือ ถ้วย ห้องน้ำ (ต้องสะอาด)

       มีขนาดให้เลือก 2 ขนาด คือ Size A = S (20 มิลลิลิตร), Size B = M (30 มิลลิลิตร)

  • Size A สำหรับสาว ๆ ที่ไม่เคยผ่านการคลอดบุตรแบบธรรมชาติ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงที่เคยมีเพศสัมพันธ์, ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ และสาว ๆ ที่มีมดลูกต่ำ 
  • Size B สำหรับวันมามาก หรือสาว ๆ ที่มีรอบเดือนค่อนข้างเยอะ, สาว ๆ ที่เคยผ่านการคลอดบุตรแบบธรรมชาติมาแล้ว และท่านที่มีมดลูกสูง

       วิธีทำความสะอาดถ้วยอนามัยแบบง่าย ๆ ก่อนการใช้งาน
   1. ต้มในน้ำเดือด 1-3 นาที โดยการใช้หม้อแยกที่ทำอาหาร
   2. ลวกในน้ำที่เดือดแล้ว ที่ต้มจากกาน้ำร้อน ทิ้งไว้ 5 นาที
   3. ต้มในไมโครเวฟ ใส่น้ำในภาชนะให้ท่วมถ้วยอนามัย ใช้ความร้อนสูง จับเวลา 1 นาที

      ขั้นตอนในการใส่ 

   1. ก่อนใส่ครั้งแรก ให้ต้มในน้ำร้อนก่อนประมาณ 1-2 นาที (ควรมี 2 ชิ้น เพื่อความปลอดภัย เวลาเปลี่ยนข้างนอกเเล้วไม่ได้ต้ม ) เมื่อเปลี่ยนถอดออกเททิ้งเรียบร้อย ให้นำอีกชิ้นที่ต้มเเล้วมา มาล้างสบู่เช็ดให้เเห้งเเละใส่กลับอีกอีกที เเละต้มอีกครั้งเมื่อรอบเดือนหมด ก่อนนำไปเก็บใช้รอบเดือนถัดไป หรือสามารถต้มก่อนใช้ทุกครั้ง เพียง 1 นาที

   2. โปรดล้างมือให้สะอาดและมั่นใจว่าไม่มีสิ่งปนเปื้อน (ห้องน้ำควรสะอาด)

   3. การพับควรพับให้เล็กที่สุด และสามารถสอดใส่เข้าไปได้

   4. อยู่ในท่าที่อ้าขา หรืออาจยืนโดยการยกขาข้างนึงเหยียบฝาชักโครก หรือขอบเตียง สามารถใช้เจลหล่อลื่น ทาบริเวณปากช่องคลอดให้ชุ่ม จากนั้นใช้มืออีกข้าง เเหวกบริเวณเเคมใหญ่ เเล้วนำถ้วยประจำเดือนที่พับเเล้ว อยู่ในลักษณะทีบีบไว้ สอดใส่ให้ลึกเข้าไป ให้เหลือปลายแหลมไว้ตรงปากช่อง คลอดประมาณ 1 ซม. หรือจะมิดเข้าไปเลย โดยไม่ต้องกลัวหลุดเข้าไปข้างใน เช็คให้มั่นใจว่าถ้วยได้กางออกเป็นที่เรียบร้อย และต้องไม่รู้สึกเลยว่ามีอะไรอยู่ด้านในถึงจะเป็นการใส่ที่ลึกพอ เพราะถ้าหากยังลึกไม่พอ อาจะจะทำให้รู้สึกเจ็บบริเวณปากมดลูกได้

   5. ในการใส่ครั้งเเรก ให้นำออกมาเททิ้ง หลังจากใส่โดยประมาณ 4-6 ชั่วโมง เพราะประจำเดือนของสาว ๆ ในเเต่ละครั้งจะไม่เท่ากัน หากมาวันแรก ๆ ประจำเดือนจะเยอะ อาจจะนำออกมาเททิ้งหลังจากใส่ประมาณ 4 ชม.ได้  หลังจากนั้นสามารถใส่ได้ถึง 8-12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

   การนำออกมาให้กำลังจินตนาการว่า กำลังเบ่งคลอดลูก ซึ่งสาว ๆ บางท่านอาจยังไม่เคยเบ่งท้องน้อย เเล้วใช้มือดึงโคนถ้วย โดยการบีบโคนถ้วยเล็กน้อยให้อากาศเข้าไป (เพราะข้างในจะเป็นสูญญากาศ) ค่อย ๆ ออกมาทีละน้อย นะคะ โดยให้ถ้วยอยู่เป็นทรงกรวยเเบบเดิม จากนั้นหายใจออก บีบที่ก้นถ้วยให้ลีบลง เพื่อให้อากาศเข้าไป เพราะด้านในเป็นศูนย์ญากาศ พร้อมค่อยๆ ดึงออกมาเเล้วก็นำไปเททิ้งในชักโครกได้เลย

   เคล็ดลับในการขจัดคราบเเหลือง: แช่ไฮโดรเจนที่ผสมน้ำ 1:1 ทิ้งไว้ 5 วันหรือใช้เบรคกิ้งโซดาแทนได้

   โดยปกติแล้วควรมีไว้อย่างน้อย 2 ชิ้น ใช้งานสลับกัน ชิ้นหนึ่งต้มแล้ว กำลังใส่อยู่ อีกหนึ่งชิ้นต้มแล้วเก็บให้แห้ง ล้างสบู่ก่อนใช้งาน

   หากสนใจถ้วยอนามัย Vaginian สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Link ด้านล่าง โดยมีช่องทางติดต่อที่หลากหลาย ทั้ง facebook, instagram, Line, tiktok, youtube 

   และในเร็ว ๆ นี้จะมีการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์สบู่ออแกนิคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายแหล่งน้ำ สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง รวมไปถึงสบู่สำหรับล้างถ้วยอนามัยโดยเฉพาะ สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึก ปลอดภัยเชื้อ จึงทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ หายห่วง

      

Facebook : https://www.facebook.com/dealervgn.cup/
LINE
: https://lin.ee/wWbe74z
Instagram : https://instagram.com/vaginian.official
Youtube
: https://youtube.com/shorts/zcDOhEdMw2Q?feature=share
TikTok
: https://www.tiktok.com/@vaginian.menstrualcup