การรักษาอาการ ลองโควิด (Long Covid) ด้วยศาสตร์การแพทย์เเผนจีน กับ "Chinglian TCM Clinic" ชิงเหลียน คลินิกฝังเข็มเเละยาจีน

ผู้ป่วยหลายรายที่หายป่วยจาก COVID-19 แล้ว อาจมีอาการหลงเหลืออยู่บ้าง เช่น อาการเหนื่อยง่าย, ปวดศีรษะ, หายใจหอบถี่, จมูกไม่ได้กลิ่น, กล้ามเนื้ออ่อนแรง, มีไข้ต่ำๆ, เจ็บหน้าอก, ไอ, ปวดกล้ามเนื้อ-ข้อต่อ, นอนไม่หลับ หรือความจำถดถอย เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้เราเรียกว่า “ภาวะลองโควิด (Long COVID)” วันนี้เราจึงมาเเนะนำการฝังเข็มดูเเลฟื้นฟูร่างกายกับเเพทย์เเผนจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในเทรนด์การรักษาสุขภาพยอดฮิตในปัจจุบัน

ในทฤษฎีการเเพทย์เเผนจีน มีการอธิบาย อาการลองโควิดเหล่านี้ได้ด้วย ระบบของพลังชี่ Qi (พลังงาน) ของร่างกายเรา ที่หมดลงหลังจากต่อสู้กับการติดเชื้อ ซึ่งทำให้ พลังชี่ปอด และ พลังชี่ไตอ่อนเเอลง ชี่ของปอดมีหน้าที่ควบคุมระบบการหายใจ เเละปอดได้ควบคุมการทำงานของ เว่ยซี่ (Wei Qi) ซึ่งเป็นซี่ที่ป้องกันร่างกาย หรือ ภูมิคุ้มกันในความหมายของแพทย์แผนปัจจุบัน ดังนั้นเมื่อปอดทำงานได้ไม่ดีพลังงานทั้งหมดจะลดลง ภูมิคุ้มกันจะลดลงด้วย

โดยนอกจากปอดจะช่วยในการหายใจเข้าเเล้ว อีกอวัยวะที่สำคัญที่ช่วยในส่วนของการปรับให้หายใจได้ลึกต้องอาศัยพลังของไตในการดึงรั้ง ดังนั้นหากพลังไตอ่อนแอด้วย จะเกิดอาการเหนื่อยง่าย หายใจตื้น หอบ เเละเนื่องจากไตเป็นที่เกิดของไขกระดูก สมองเป็นทะเลของไขกระดูก ถ้าจิงของไตมีมากพอ สมองก็เติบโตดี ความจำดี หากพลังไตอ่อนเเอความจำก็จะถดถอยลงไปด้วย

นอกจากนี้พลังไตยังควบคุมอ่อนไหวทางอารมณ์ คนที่ไตอ่อนแอ จะมีอาการตกใจกลัวง่าย ควบคุมจิตอารมณ์ไม่ได้ จึงเป็นสาเหตุให้หลังจากที่เราเจ็บป่วยหนัก มีผู้ป่วยจำนวนมากจึงอ่อนแอทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราจึงสามารถจำแนก อาการ Long Covid เรียกว่ากลุ่ม "อาการชี่พร่อง" (Qi Deficiency Syndrome)

หากคุณมีอาการของ Long Covid สามารถมาปรึกษาอาการ กับคุณหมอน้ำ พจ.ฐิตาพร แก้ววรานนท์ชัย (เลขใบประกอบโรคศิลปะ สาขาการเเพทย์เเผนจีน เลขที่ 911) จบปริญญาตรีสาขาการแพทย์แผนจีน (พจ.บ.) หลักสูตรร่วม 2 สถาบัน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ มหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

พบกับคุณหมอน้ำได้ที่ชิงเหลียนคลินิก ฝังเข็ม เเละยาจีน (CHINGLIAN TCM CLINIC) ที่เปิดทำการมามากกว่า 5 ปี ใช้การฝังเข็มเเบบเเพทย์เเผนจีน และการบูรณาการศาสตร์อื่นๆ ในการรักษาโรคต่างๆ อาทิ การครอบแก้วปกติหรือรูปหัวใจ (Cupping Therapy) และกัวซา (Guasa therapy) เพื่อปรับสมดุลร่างกาย กระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการไหลเวียนเลือด รักษาอาการป่วยต่างๆ และชะลอความเสื่อมของร่างกาย ช่วยผ่อนคลายความเครียด ที่สำคัญเราพร้อมให้คำปรึกษาอาการเบื้องต้นแบบไม่มีค่าใช้จ่าย!

อยากฟื้นฟูสุขภาพ ให้คุณหมอน้ำ เเห่งชิงเหลียนคลินิกฝังเข็มเเละยาจีน ดูเเลสุขภาพคุณ “Chinglian TCM Clinic" ชิงเหลียน คลินิกฝังเข็ม เวลาทำการ 10.00 - 20.00 น. ปิดทำการทุกวันพฤหัสบดี หรือตามตารางออกเวรตรวจของคุณหมอ

สนใจสามารถดูรีวิวการรักษาโรคอื่นๆเพิ่มเติมได้ใน Facebook Page (Hashtag #ChinglianTcmClinicreview) หรือ ดู รีวิว ใน เเพลตฟอร์มอื่นๆ อาทิเช่น GoWabi ได้เลยค่ะ สามารถนัดคิวล่วงหน้า ได้ในช่องทางติดต่อด้านล่างเลยค่ะ

Chinglian TCM Clinic อยู่ที่
304 อาคาร L building ชั้น 5 (ห้อง 5A-4) ถนนพญาไท เเขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม. 10400 (อาคารติดกับโรงเเรมเอเชีย ใกล้บีทีเอสราชเทวี ประตูที่ 1)

สนใจติดต่อปรึกษาเราได้ทาง
Website : https://www.chingliantcmclinic.com
Facebook : https://www.facebook.com/chingliantcmclinic
หรือติดต่อผ่าน http://m.me/chingliantcmclinic
Instagram : chinglianclinic
Tictok : chingliantcmclinic
Line Official : https://lin.ee/cBEX6e
Line: @chingliantcmclinic
Phone number 02-2193095 ,093-5363629

Facebook : https://www.facebook.com/chingliantcmclinic
LINE
: https://lin.ee/cBEX6e
Instagram : https://www.instagram.com/chinglianclinic/?hl=en
TikTok
: https://www.tiktok.com/@chingliantcmclinic