กลับมาอีกครั้ง กับการเรียนรู้ของผู้มีใจรักในงานภาพยนตร์ กับ Bangkok Film School : Flim Production #37

       โรงเรียนภาพยนตร์กรุงเทพ (BANGKOK FILM SCHOOL) เปิดรับสมัครคอร์สหลักสูตรการผลิตภาพยนตร์ (Film Production) ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม - 29 เมษายน 2566 ให้ผู้ที่สนใจด้านการทำภาพยนตร์ได้เรียนรู้ทุกกระบวนการ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากคนในวงการแบบใกล้ชิด รับใบประกาศนียบัตรหลังอบรมเสร็จ และสามารถนำภาพยนตร์สั้นที่ได้จากการ Workshop ไปเป็นผลงานในพอร์ทส่วนตัวได้เลย

รายละเอียดหลักสูตร

  • ขบวนการการผลิตภาพยนตร์ (Filmmaking Process) เรียนรู้ขั้นตอนที่สำคัญของการสร้างภาพยนตร์ ตั้งแต่ Pre-production, Production และ Post- Production
  • การเขียนบทภาพยนตร์ (Screenwriting) การเล่าเรื่อง เทคนิคในการเขียนและเขียนอย่างไรในภาพยนตร์ การถ่ายทอดเรื่องราวมาเป็นบทภาพยนตร์ การค้นหาประเด็นความคิดสําคัญของเรื่อง องค์ประกอบของการเล่าเรื่อง ตัวละคร โครงเรื่อง แอ็คชั่น ความขัดแย้ง จุดสูงสุดทางอารมณ์ และบทสรุปของเรื่อง
  • การเขียนสตอรี่บอร์ด (Storyboarding) การนำบทภาพยนตร์มาเล่าเรื่องให้เป็นภาพ เพื่ออธิบายมุมกล้องและองค์ประกอบต่างๆ ที่จะต้องมีในภาพ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารระหว่างทุกฝ่ายในทีมงานการผลิตภาพยนตร์
  • ศิลปะการแสดงในภาพยนตร์ (The Art of Acting for Film) ความสัมพันธ์ของจินตนาการและการถ่ายทอดจินตนาการสู่การแสดง การสร้าง Action กับแรงบันดาลใจ การศึกษาชีวิตจริงของตัวละครเพื่อประยุกต์กับบทบาทการแสดง ระดับอารมณ์ของนักแสดง ความสอดคล้องกับระยะห่างของกล้อง
  • การกํากับภาพยนตร์ (Film Directing) การตีความเรื่องราวในบทภาพยนตร์ และถ่ายทอดสาระสําคัญของเรื่อง ศิลปะการแสดงสําหรับภาพยนตร์ การกํากับ การควบคุมจัดวางตําแหน่ง และทิศทางการเคลื่อนไหวของนักแสดง การควบคุมจังหวะของการเล่าเรื่องให้ลื่นไหล
  • การออกแบบงานสร้างภาพยนตร์ (Film Production Design) กระบวนการออกแบบงานด้านศิลปะในภาพยนตร์ การเขียนภาพร่าง การออกแบบฉาก เสื้อผ้า การแต่งหน้าและทรงผมในภาพยนตร์
  • การบันทึกเสียงในภาพยนตร์ (Sound Recording for Film) เรียนรู้การบันทึกเสียงการออกแบบเสียง การใช้เสียงประกอบ เสียงดนตรี การบันทึกเสียงด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนการสร้างเสียงพิเศษในภาพยนตร์
  • การถ่ายภาพยนตร์ (Cinematography) การถ่ายทำสําหรับภาพยนตร์ ต้องอาศัยศิลปะการจัดองค์ประกอบภาพ การสื่อความหมายของภาพเชิงสัญลักษณ์ การจัดแสงเพื่อสื่ออารมณ์ของภาพ เรียนรู้ประเภทของไฟและการเลือกใช้ เรียนรู้การใช้อุปกรณ์การถ่ายทำและเทคนิคการถ่ายภาพพิเศษต่างๆ การเลือกใช้และควบคุมการทํางานของกล้องดิจิทัล และฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมืออุปกรณ์เกี่ยวกับการผลิตภาพยนตร์อย่างถูกวิธี
  • ขั้นตอนการลำดับภาพ (Editing) ศิลปะของการลําดับภาพและเสียง เพื่อให้สอดคล้องกับการเล่าเรื่อง แนวคิดต่างๆ ของการลําดับภาพและเสียง การตัดต่อภาพกับการสร้างความหมายใหม่ในภาพยนตร์ เทคนิคการตัดต่อภาพยนตร์

       ที่สำคัญ! คือได้ความรู้ความเข้าใจ รู้แนวทาง
การทำภาพยนตร์สั้น นำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังได้รู้แง่มุมและเทคนิค
แห่งความสำเร็จงานด้านภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ตรงของมืออาชีพ

“โรงเรียนภาพยนตร์กรุงเทพ (BANGKOK FILM SCHOOL) ไม่ได้สอนให้ทำตาม แต่สอนให้ทุกคนทำเป็น”

ช่องการการติดตามข่าวสารเพิ่มเติม
Facebook : โรงเรียนภาพยนตร์กรุงเทพ(Bangkok Film School)
Tel : 096-2491695
Line official :@Bkkfilmschool
Email : bkkfilmschool@gmail.com
Website : bkkfilmschool.ac.th