“5 ปัจจัยที่ทำให้หลายแบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จ” 5 success that prevent many brands from being successful

       ชวนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไฟแรง มาเรียนรู้ก่อนการลงมือทำแบรนด์เครื่องสำอาง ถึง 5 ปัจจัยที่ทำให้หลายแบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1. ใช้สูตรไม่มีประสิทธิภาพ
     การที่จะแบรนด์จะไปรอดหรือไม่นั้น ก็ต้องเริ่มต้นที่ตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นปัจจัยหลักอย่างแท้จริง ซึ่งเชื่อว่ามีแบรนด์ไม่น้อยที่ “ใช้สูตรไม่มีประสิทธิภาพ” ผลิตสินค้าออกมาโดยไม่ได้คำนึงถึงส่วนผสมและสิ่งที่อาจจะส่งผลข้างเคียงที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้บริโภค อาทิเช่น อาการแพ้หน้าพัง สิวเห่อ ใช้แล้วไม่เห็นผล ซึ่งส่วนนี้จะทำให้แบรนด์นั้นเสียเครดิต และไม่เกิดผลกำไรในระยะยาวอย่างแน่นอน แต่ในทางกลับกันหากเป็นแบรนด์ที่คำนึงคุณภาพของสินค้า เลือกใช้ส่วนผสมที่ได้รับการรับรองมาตราฐาน และใช้แล้วสามารถเห็นผลได้ ก็จะเกิดการบอกต่อจากผู้ใช้จริง และนั่นก็จะทำให้แบรนด์แทบไม่ต้องเสียค่าโปรโมทเลยทีเดียว แถมยังจะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วย

2. การตลาด
    อีกหนึ่งปัจจัยหลักก็คือเรื่อง “การตลาด” เจ้าของแบรนด์บางรายขายสินค้าในท้องตลาดที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย วางแผนการตลาดไม่ดี ทำให้เกิดปัญหาสินค้าค้างสต็อก ขายของไม่ได้

3. โรงงานผลิต
    แต่ปัญหาของการทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คงไม่ได้มีเพียงปัจจัยเดียวที่จะส่งผลต่อแบรนด์ ซึ่งรวมไปถึงการเลือก “โรงงานผลิต” ด้วย โดยปัญหาโรงงานผลิตสินค้าช้า ไม่สามารถส่งสินค้าตามที่กำหนดได้ ทำให้เจ้าของแบรนด์ส่งสินค้าให้ลูกค้าหรือตัวแทนจำหน่ายไม่ทัน ลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายอาจเกิดการยกเลิกสินค้าหรือออเดอร์ได้ ทำให้ทางแบรนด์เกิดความเสียหาย

4. ถูกร้องเรียน
    รวมไปถึงอาจ ”ถูกร้องเรียน” ได้อีกด้วย เมื่อสินค้าใช้แล้วไม่เห็นผล หรือเกิดความเสียหาย เจ้าของแบรนด์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ลูกค้าหรือผู้บริโภคอาจจจะร้องเรียนและฟ้องร้องทางเจ้าของแบรนด์ได้

5. การ Copy สูตร
    อีกปัจจัยที่เป็นผลมาจากการเลือกโรงงานที่ไม่มีจรรยาบรรณ คือเรื่อง “การ Copy สูตร” ซึ่งในส่วนนี้เจ้าของแบรนด์อาจจะโดนทางโรงงานใช้สูตรจากโรงงานตัวเองโดยไม่รู้ตัว ทำให้มีคู่แข่งในท้องตลาดมากขึ้น เกิดการขายตัดราคา ยอดขายลดลง เจ้าของแบรนด์ไม่สามารถขายของแบรนด์ตัวเองต่อได้ และปิดตัวลงในที่สุด

       ซึ่งหากผู้ประกอบการท่านใด ที่กำลังมองหาโรงงานที่ดีมีคุณภาพ เชื่อถือได้ "แลโบทานิก ออแกนิค บิวตี้" คือคำตอบสำหรับท่าน โดยรับผลิตครอบคลุมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสกินแคร์ บอดี้แคร์ และผลิตภัณฑ์ New Normal ด้วยสารนวัตกรรมที่เฟ้นหาจากทั่วโลก ปลอดสารเคมีอันตราย 100%

       สำหรับโรงงานแลโบทานิก เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางธรรมชาติ ที่ปลอดภัยไร้สารเคมีอันตราย มีการเลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติ และวัตถุดิบต่างๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคมากที่สุด แถมยังมีมาตรฐานถูกต้องตามข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และยังมุ่งสู่ ISO22716 มาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เน้นเรื่องความสะอาดในทุกขั้นตอน ใช้แล้วเห็นผลจริง ลูกค้ามีการสั่งซื้อซ้ำ บอกต่อ ไม่ต้องเหนื่อยปิดการขายบ่อยๆ ไม่โดนตำหนิสินค้าไร้ประสิทธิภาพ หรือเอาลงประจานลงโซเซียล การคิดค้นสูตรและการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทำให้ลูกค้าที่ผลิตสินค้ากับเรามียอดขายที่ดีขึ้น ธุรกิจของลูกค้าเติบโตแบบก้าวกระโดด 

ซึ่งโรงงานแลโบทานิก มีคุณสมบัติที่ดี 5 ประการที่เชื่อว่าจะส่งผลให้แบรนด์ของคุณก้าวหน้าไปสู่การประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ได้แก่

  • มีทีมนักวิจัยที่ชำนาญ สามารถพัฒนาสูตรที่มีประสิทธิภาพ
  • มีทีมงานผลิตที่มีคุณภาพ มีเครื่องจักรทันสมัย มีกำลังการผลิต มีระบบการบริหารสต็อกที่ดี จึงสามารถสนับสนุนลูกค้าได้เมื่อสินค้าติดตลาดเป็นที่นิยม
  • ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ลูกค้าซื้อซ้ำ บอกต่อ เจ้าของแบรนด์ไม่โดนลูกค้าประจานในสื่อ
  • มีทีมสนับสนุนการตลาด มีพรีเซนเตอร์ระดับ Miss Grand ให้ลูกค้า
  • ที่สำคัญมีจรรยาบรรณ ไม่ Copy สูตรของลูกค้าขายให้คู่แข่งอย่างแน่นอน

หากสนใจสั่งผลิต สามารถดูรายละเอียดผ่านทาง
www.labotanic-organicbeauty.com/
 

Facebook : https://www.facebook.com/labotanic Twitter : https://twitter.com/labotanic
LINE
: https://lin.ee/YVKP5wd
Youtube
: https://youtube.com/channel/UCP-69pHiGrRGyBqEvpJO-eQ
TikTok
: https://www.tiktok.com/@labotanic.official