จากอาจารย์ผันตัวสู่ธุรกิจออนไลน์ “ข้าวเหนียวหมูปิ้งไร้มัน – เพื่อสุขภาพ มานีกับชูใจ” อาหารจานด่วน แพ็คเกจปราณีต รสชาติที่ไม่ว่าใครได้ลิ้มลองต่างต้องกลับมาซื้อซ้ำ

หลายคนคงจะแปลกใจไม่น้อย ว่าเหตุใดคุณแอน อรชุมา​ มณี​โชติ ถึงตัดสินใจเปลี่ยนสายอาชีพจากอาจารย์ที่แต่งตัวสวยๆ สอนในห้องแอร์เย็นๆ สู่อาชีพแม่ค้าขายหมูปิ้งหน้าเตาร้อนๆ แบบออนไลน์ 100% เพราะอาชีพครูก็นับว่าเป็นอีกอาชีพที่มีความมั่นคง แต่สำหรับอาชีพแม่ค้าที่เปรียบเสมือนน้ำขึ้น - น้ำลง มีวันที่ขายดีและไม่ดี

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คุณแอนตัดสินใจเปลี่ยนสายอาชีพ ?

“ถึงแม้ว่าแอนเป็นอาจารย์สอนการโรงแรมก็จริง แต่แอนก็ยังหาคำตอบไม่ได้เลย ว่าทำไมในโรงแรมชั้นนำถึงไม่มีเมนูหมูปิ้ง? เพราะแอนมองว่า หมูปิ้ง เป็นเมนูที่นิยมทานกันไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึ่งโดยปกติแล้วคนเราจะชินตากับร้านหมูปิ้งที่เป็นรถเข็น อยู่ตามข้างถนนบ้าง ตรอกซอกซอยบ้าง ซึ่งในระหว่างที่เราตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับเรื่องหมูปิ้ง เราก็มักจะได้คำตอบแบบเดียวกันว่า ทำไมไม่ลองดูหละ?”

“และแล้ววันหนึ่ง วันที่ธุรกิจทางบ้านของแอนได้รับผลกระทบจากโครงการรถคันแรก เพราะที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับเต็นท์รถ ทำให้เราต้องกลับมานั่งคิดหาทางออก จนแอนตัดสินใจที่จะสร้างแบรนด์หมูปิ้งเป็นของตัวเอง จนกลายมาเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้งไร้มัน – เพื่อสุขภาพ มานีกับชูใจ”

ข้าวเหนียวหมูปิ้งไร้มัน – เพื่อสุขภาพ มานีกับชูใจ มีการคัดสรรวัตถุดิบที่สะอาด สดใหม่อยู่ตลอด เลือกใช้เครื่องปรุงที่โซเดียมต่ำ ใช้ความหวานจากน้ำตาลจากช่อดอกมะพร้าว เวลาที่ปิ้งจะไม่ให้หมูไหม้จนเกรียม เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า และในส่วนของข้าวเหนียว ต้องเป็นของออร์แกนิคเท่านั้น เพราะต้องการข้าวที่หอมและนิ่ม ถึงแม้ว่าไม่ร้อนแต่ก็ยังนิ่มอยู่ ทำให้ใครหลายๆ คนที่ได้ลิ้มลองต่างก็ติดอกติดใจในรสชาติแบบหาที่ไหนไม่ได้อีกเลย

นอกจากนี้ที่คุณแอนจะใส่ใจในเรื่องของความสดสะอาดและรสชาติแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์หมูปิ้งที่จะเชิญชวนให้คนหันมาสนใจ อย่างแพ็คเกจที่มีการใช้ใบตองมาห่อหมูปิ้ง เพราะเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังหาง่ายอีกด้วย

คุณแอนยังได้กล่าวอีกว่า “หัวใจสำคัญที่จะการันตีว่าของเราดี ไม่ใช่เราเที่ยวไปโฆษณาให้ใครต่อใครฟังว่าหมูปิ้งของเราอร่อย สะอาดและดี แต่เราทำให้ลูกค้าได้ชิมและสัมผัสเลยดีกว่าไหม ถ้าของเราดีมีหรือลูกค้าจะไม่บอกต่อ ? ถ้าของเราอร่อย ยังไงลูกค้าก็กลับมาหาเราแน่นอน”

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาถึงแม้ว่าข้าวเหนียวหมูปิ้งมานีกับชูใจจะไม่มีหน้าร้าน แต่กลับมีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ด้วยยอดขายที่ถล่มทลาย สร้างรายได้มากถึง 6 หลักต่อเดือน เป็นอีกหนี่งสิ่งที่ได้รับความนิยมจนถึงขั้นมีการเข้าคิวสั่งซื้อ รับหิ้วกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล โรงแรม บริษัท งานจัดเลี้ยง งานสัมมนา ทัวร์ งานบุญ งานขาวดำ รวมถึงกองถ่ายละคร

และตอนนี้ข้าวเหนียวหมูปิ้งมานีกับชูใจเปิดให้บริการ - รับออเดอร์ทุกวัน และสำหรับใครที่อยากมีรายได้ สามารถติดต่อสอบถามแฟรนไซส์ รับฝากขายตามร้านอาหาร หรือสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล หรือสนใจสั่งออร์เดอร์ล่วงหน้าก่อน 1 วัน ได้ทาง : 094-789-1196 และ 063-789-6422
Line : 0947891196 หรือ MANEE2424
Facebook : หมูปิ้ง-ข้าวเหนียวก่ำ มานี กับ ชูใจ
รวมถึงบริการจัดส่งผ่านไรเดอร์

Facebook : https://www.facebook.com/maneeandchujai2424/