Top Business ยืนหนึ่งที่ปรึกษาผู้พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ ประกันความสำเร็จ-เน้นไฮเทค-สู่สากล

อ.จิรภัทร สำเภาจันทร์ ประธานคณะที่ปรึกษา Top Business Consultant and Management Co.,Ltd. บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของไทย ด้านกลยุทธ์ ค้าปลีก และแฟรนไชส์ ประกาศนำทีมที่ปรึกษาชุดใหญ่ ยกระดับธุรกิจไทย ในการรับมือเศรษฐกิจผันผวน และให้สามารถเติบโตได้โดยมีความเสี่ยงต่ำที่สุด โดยใช้กระบวนการขยายธุรกิจ ด้วยระบบขยายสาขา และให้สิทธิ์แฟรนไชส์

สำหรับกิจการแฟรนไชส์ในประเทศไทย กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ยังครองแชมป์ในการขยายแฟรนไชส์มากที่สุด รองลงมาด้วยธุรกิจบริการและการศึกษา ซึ่งอัตราการเติบโตของการขยายสาขาด้วยธุรกิจแฟรนไชส์นั้น ยังมีความเติบโตต่อเนื่อง แต่อัตราการล้มเหลวของแฟรนไชส์อันเกิดจากแฟรนไชส์ซอที่ไม่พร้อม ก็ยังมีมากด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาความล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จนั้น มีปัจจัยซับซ้อนหลายสาเหตุ แต่ปัญหาส่วนใหญ่ เกิดจากความผิดพลาดในการวางระบบให้รอบคอบรัดกุมและดำเนินงานตามระบบอย่างถูกต้องของแฟรนไชส์ซอ (เจ้าของแฟรนไชส์) ซึ่งหากได้รับการวางระบบและพัฒนาอย่างถูกต้องแล้ว จะสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งให้ระบบธุรกิจได้เป็นอย่างดี Top Businessฯ ถือเป็นบริษัทที่ปรึกษาวางระบบงานแฟรนไชส์ชั้นนำ ที่เข้ามาตอบโจทย์การพัฒนาธุรกิจของผู้ประกอบการได้อย่างดี

"เราพัฒนาธุรกิจไทย ด้วยคอนเซป 3 T ที่เป็นแนวทางสำคัญ"


1.Top Consult :


ทีมที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์ร้านค้า และพัฒนาแฟรนไชส์ ทีมใหญ่ที่สุดของไทย รองรับกิจการทุกประเภท ร้านอาหาร เครื่องดื่ม งานบริการ การศึกษา ค้าปลีก ฯลฯ ผ่านงานมามากกว่า 100 แบรนด์ ทำให้เรื่องยากๆของกิจการ เป็นเรื่องง่ายๆ จากที่ปรึกษาที่อ่านเกมได้ขาด วางกลยุทธ์แบบปลอดภัย และจัดทำเครื่องมือสำคัญในการขยายแฟรนไชส์ให้แทนผู้ประกอบการ ประกบจนสามารถขยายแฟรนไชส์ได้ประสบความสำเร็จ แบบมีการรับประกันผลลัพธ์ชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรม


2. Top Technology :


Top Business เป็นที่ปรึกษาที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารร้านสาขา และแฟรนไชส์ มากที่สุด เช่นระบบ OMOS. เป็นคู่มือปฏิบัติงานแบบออนไลน์ ที่ทำให้การสอนและประเมินผลพนักงานประจำสาขา เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ

และล่าสุดเตรียมเปิดตัว เทคโนโลยี Chain Stream ที่จะส่งภาพและเสียง จากส่วนกลางไปยังทุกสาขาได้ เพื่อทำการส่งข่าวสารประชาสัมพันธ์ โฆษณา โปรโมชั่น บนจอภาพ หรือระบบเสียงของสาขา ในราคาประหยัด

นอกจากนี้ยังเตรียมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ธุรกิจ Chain Store และFranchise ตามมาอีกมากมาย เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจ


3. Top Talent :


ท็อป บิสสิเนส พัฒนาธุรกิจชนิดเกินความคาดหมายของผู้ประกอบการ ตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ กิจการที่เริ่มต้นสนใจพัฒนาธุรกิจใหม่ สามารถเริ่มต้นให้เราวางกลยุทธ์ที่แตกต่าง น่าสนใจ ได้ตั้งแต่ต้น และพัฒนาร้านต้นแบบ กิจการนำร่องไปจนแข็งแรง และพร้อมต่อการขยายสาขา ต่อไปถึงการพัฒนาระบบแฟรนไชส์ในไทย จากนั้นขยายไปต่างประเทศ จนสุดทางที่การวางแผนเพิ่มมูลค่ากิจการด้วยการขายหุ้นบางส่วนให้บริษัทขนาดใหญ่ หรือจะเลือกเข้าตลาดหลักทรัพย์ ก็ย่อมได้ ขึ้นอยู่กับความพร้อมและความเหมาะสมแต่ละกิจการ “ อ.จิรภัทร กล่าว

นอกจากนี้ทาง Top Business ก็ยังมีแผนกงานหลากหลายครบวงจร รองรับตามความต้องการขององค์กร อาทิ ที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ การจัดฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสร้างทีมเวิร์ค ที่ปรึกษาด้านการเงิน การตลาด สร้างแบรนด์ ออกแบบร้านค้า และที่ปรึกษา/โค้ชส่วนตัวให้กับผู้บริหาร เจ้าของกิจการ เพื่อให้สามารถสนับสนุนกิจการได้ทุกระดับ ตั้งแต่SMEs จนถึงระดับองค์กรขนาดใหญ่

กิจการที่ต้องการความรู้ในการพัฒนาร้านสาขา และระบบแฟรนไชส์ สามารถเรียนรู้ผ่านหลักสูตรการเรียนทั้งในระบบ Online และ Seminar Onsite ได้ เพื่อให้เข้าใจพื้นฐานการพัฒนาระบบธุรกิจที่ดี ทำกำไร และก้าวสู่ระบบแฟรนไชส์ซึ่งนอกจากจะได้เรียนรู้ผ่านหลักสูตร “Franchise Expert Program” แล้ว ยังจะสามารถประเมินความพร้อมกิจการยังขาดความพร้อมใดในการเตรียมตัวขยายแฟรนไชส์ ผ่านเครื่องมือ D.I.S.C.S ซึ่งจะประเมินความพร้อม 5 ด้านของกิจการผ่านการวัดผลออนไลน์ โดยจะอ่านผลวิเคราะห์โดยที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์แฟรนไชส์ แบบส่วนตัว


สนใจสอบถามและใช้บริการที่ปรึกษา www.topbusiness.co.th โทร. 094-9256991
สนใจหลักสูตร พัฒนาแฟรนไชส์ ติดต่อ Line ID: @topbusiness
ติดตามข่าวสาร : https://www.facebook.com/TopBusinessTH

Facebook : https://www.facebook.com/TopBusinessTH