อิ่มอร่อยกับอาหารบรรยากาศเหมือนครั้งวัยเยาว์ ที่ “เอี๊ยบเท่งอิ๋ว” ร้านอาหารจีนฮกเกี้ยน สูตรต้นตำรับ

“เอี๊ยบเท่งอิ๋ว” ชวนย้อนความหลังเหมือนเมื่อครั้งวัยเยาว์กับอาหารจีนฮกเกี้ยน สูตรต้นตำรับ

ตกแต่งร้านแบบวินเทจและเสิร์ฟอาหารที่รสชาติพิเศษไม่เหมือนใคร

ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกดังเช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ จะมีวัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่หลากหลาย เนื่องจากวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการประกอบอาหารของแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกัน แต่จุดร่วมวัฒนธรรมอย่างหนึ่งในแถบนี้คือ การร่วมรับประทานอาหารกันอย่างพร้อมหน้า เพราะไม่ใช่เป็นเพียงการกระทำเพื่อปากท้องแต่ยังเป็นกิจกรรมที่สานความสัมพันธ์กับสมาชิกภายในครอบครัว ต่างคนต่างช่วยกันทำกับข้าว จัดโต๊ะและการพูดคุยถามไถ่ระหว่างทานอาหารถือเป็นการสร้างความแน่นแฟ้นให้มากขึ้นกว่าเดิม

เหล่าลูกหลานครอบครัวคนจีนทั้งหลายย่อมจะต้องเติบโตในบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ มีโอกาสรวมญาติทีไร ทั้งบ้านก็จะเต็มไปด้วยความสุข “เอี๊ยบเท่งอิ๋ว” เห็นความสำคัญของความทรงจำเหล่านั้น จึงหยิบเอาบรรยากาศอันแสนอบอุ่นเป็นกันเองที่คุ้นเคย เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปตอนอากงและอาม่าเลี้ยงดูตอนเด็กๆ มาประกอบขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งร้าน ซึ่งเป็นสไตล์จีนย้อนยุค 80 90 และเสิร์ฟอาหารจีนฮกเกี้ยนอากงสไตล์ สูตรต้นตำรับ เป็นสูตรลับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เมนูแนะนำที่หากมาทานแล้วต้องพลาดไม่ได้คือ ผัดสุกี้โบราณ แบบไร้น้ำมัน โดดเด่นด้วยซอสสุกี้สูตรต้นตำรับอากงที่ไม่เหมือนใคร เลือกเส้นหรือเลือกเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบ จะเปลี่ยนซอสหรือปรับระดับความเผ็ดก็ย่อมได้ มีให้เลือกทั้งแบบขลุกขลิกและแบบน้ำ จานต่อไปเป็นข้าวหมูโค่วโร่ว ไข่ดาว ซีอิ๊วเทพ หมูสามชั้นตุ๋นยาจีนชั้นดี พิถีพิถันเคี่ยวในหม้อแรงดันนานกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อหมูนุ่มเลิศรส ละลายในปาก ทานคู่กับซีอิ๊วนำเข้าจากเมืองจีนที่ให้ความเค็มกำลังดีเข้ากันกลมกล่อมอย่างลงตัว และข้าวมาโปโทฟู เต้าหู้นิ่มคัดพิเศษผัดกับหมูสับและซอสเปรี้ยวสูตรพิเศษ กลิ่นหอมอบอวลราดลงบนข้าวสวยร้อนๆ

นอกจากเมนูหลักของทางร้านแล้ว “เอี๊ยบเท่งอิ๋ว” ยังมีทัพของหวานและเครื่องดื่มสดชื่นพร้อมให้บริการตามมาอีกเพียบ อ้ายหยู่น้ำแข็งไสหรือโอ้วเอ๋ว น้ำแข็งไสเย็นๆ ชุ่มฉ่ำตักเต็มคำพร้อมวุ้นใสนุ่มลื่นคอ ลูกมะเดื่อไต้หวันที่นำไปทำวุ้นนั้นนอกจากความให้อร่อยยังให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างหลากหลาย ช่วยเรื่องระบบทางเดินอาหาร แก้ร้อนในและกระหายน้ำ หยู่หยวนทรงเครื่องหรือบัวลอยในน้ำขิง รสจัดจ้านให้ความเผ็ดร้อนดีต่อสุขภาพ และสายชานมไข่มุกต้องได้ลิ้มลอง กับชานมฮกเกี้ยน ไข่มุกบราวน์สองสี จากชาไต้หวันเกรดดีชงในแบบฉบับของอากง ต้มบ่มจนได้ชาสีนวลรสชาติดีดื่มแล้วชื่นใจ

ซึมซับบรรยากาศความอบอุ่นเหมือนวัยเยาว์ที่ “เอี๊ยบเท่งอิ๋ว” ด้วยเมนูอาหารจีนฮกเกี้ยน สูตรต้นตำรับ เหมือนได้กลับไปทานข้าวกับครอบครัว

ที่อยู่ : 21/14 ถ.งามวงศ์วาน (ระหว่างซอย 56-58 ติดริมถนน) แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. 10900

ที่จอดรถ : ซอยงามวงศ์วาน 56 มีลานจอดเอกชน ชม. ละ 20 บาท

รถไฟฟ้า : ลงสถานีเสนานิคม เดินเลยตลาดอมรพันธ์มา 100 เมตร

เปิดทำการ : ทุกวัน 10:30 - 20:30 น.

Facebook : https://www.facebook.com/Eiabtengeiw/ Instagram : https://instagram.com/eiabtengeiw?igshid=YmMyMTA2M2Y=
TikTok
: https://www.tiktok.com/@eiabtengeiw?_t=8UWRrcZa67e&_r=1