ศิลปินลูกทุ่งไทย ร่วมขับขานบทเพลงเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว ร.10 ในมหกรรมดนตรีครั้งยิ่งใหญ่

       กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานดนตรี “เฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน ๘ ทศวรรษลูกทุ่งไทยร่วมใจภักดิ์” ฟรีคอนเสิร์ตที่รวมเหล่าศิลปินสตริงและลูกทุ่งชั้นนำของไทย ร่วมขับขานเพลงในตำนานอันไพเราะ ที่จะพาชาวไทยร่วมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อิ่มเอมไปกับศิลปะเพลงลูกทุ่งไทยอันเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน สร้างค่ำคืนสุดพิเศษให้กับชาวไทยที่ตบเท้าเข้าชมมากมายได้อย่างน่าประทับใจ

      มหกรรมดนตรี "เฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน ๘ ทศวรรษลูกทุ่งไทยร่วมใจภักดิ์” นับเป็นอีกหนึ่งผลงานของ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่ร่วมสร้างความสุขให้กับชาวไทย ผ่านเสียงเพลงอันไพเราะ บนเวทีคอนเสิร์ตแบบเข้าชมฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และชมในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมชมอย่างท่วมท้น นอกจากนี้ งานดนตรีครั้งนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเฉลิมฉลอง แสดงความจงรักภักดี และสร้างความสามัคคี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ประกอบกับวงการเพลงลูกทุ่งไทยก้าวสู่ทศวรรษที่ 8 กับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการปรับรูปแบบและวิธีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียมากกว่าสื่ออื่นก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่ในมวลหมู่ชาวลูกทุ่งไทย คือบทเพลงที่แสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์มาจนถึงปัจจุบัน

       และในค่ำคืนแห่งความชื่นมื่นของมหกรรมดนตรี "เฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน ๘ ทศวรรษลูกทุ่งไทยร่วมใจภักดิ์” นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของศิลปินสตริงและลูกทุ่งแถวหน้าของวงการที่ยกทัพขึ้นเวทีถึง 9 ท่าน เปิดฉากความน่าประทับใจโดยศิลปินทุกท่านที่ออกมาต้อนรับผู้ชมด้วยเพลง “เบ้าหลอมหัวใจ” ชวนน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ต่อด้วยเพลงรักหวาน ๆ “บอกรักฝากใจ” และ “ไก่จ๋า” โดย “เท่ อุเทน พรหมมินทร์” จากนั้นได้เพิ่มจังหวะสนุก ๆ กับเพลง “สมัครรักสมัครแฟน” และ “คนงามลืมด้ามเคียว” ขับร้องโดย “สุชาติ ชวางกูร” ศิลปินชั้นครูของวงการลูกทุ่งไทย ก่อนจะชวน “ศิรินทรา นิยากร” ศิลปินลูกทุ่งหญิงในตำนาน ออกมาขับขานเพลงคู่อย่าง “หนี้กรรม” ที่ไพเราะจับใจ

      และอีกคู่ที่สะกดใจผู้ชมทั้งหอประชุมได้ไม่แพ้กันคือ “เชนทร์ กันตะพงษ์ และ ยิ้ม สุทธิดา” สองดาวลูกทุ่งดวงใหม่ที่ดวนไมค์กันในเพลง “หลงเสียงนาง” มาถึงคิวศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่ “เต้ อธิรัตน์” จากรายการลูกทุ่งสู้ฟัดแชมป์โค่นแชมป์ นำเสนอเพลง “รักติ๋มคนเดียว” ตามมาด้วยนักร้องรุ่นจิ๋วที่คว้าแชมป์มาหลายรายการ “น้องไข่ตุ๋น ญาณรินทร์ อื้อตระกูลชัย” มากับเพลง “แต๋วจ๋า” และ “น้องแมว” ด้านนักร้องร้อยล้านวิวส์ “พ็อก บิ๊กอายส์” มาในเพลง “ฉันทนาที่รัก” และ “ขออยู่ด้วยคน” ตบท้ายด้วยเพลงดังรวด 3 เพลง ที่ร้องโดยสาวเสียงดีมีเสน่ห์ “ตั๊กแตน ชลดา” ได้แก่ “ที่รักเรารักกันไม่ได้” “โคราชบ้านเอ็ง” และ “รักพี่ไข่นุ้ย” ปิดท้ายด้วยเพลง “รักเธอเท่าฟ้า” โดย “พ็อก บิ๊กอายส์” ก่อนจะปิดเวที และร่ำลากันไปอย่างน่าประทับใจ

     รับชม มหกรรมดนตรี "เฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน ๘ ทศวรรษลูกทุ่งไทยร่วมใจภักดิ์” ย้อนหลัง รวมถึงอัพเดตข่าวสารการจัดงานต่าง ๆ ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ที่จะสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่องได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ “ศิลปะ ดนตรี กวี วัฒนธรรมไทย”