พูดจาภาษา Tax บริการให้คำแนะนำปรึกษา และรับจดทะเบียนนิติบุคคลทั่วประเทศผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์

   การจดทะเบียนนิติบุคคลต้องรู้อะไร และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบกันกับ “พูดจาภาษา Tax” ที่บริการให้คำแนะนำปรึกษา และรับจดทะเบียนนิติบุคคลทั่วประเทศ

   บริษัทจำกัด (บจก.) จะต้องมีผู้ก่อตั้ง 3 คนขึ้นไป ทุนที่นิยมจดทะเบียนนิติบุคคลคือ 1,000,000 บาท โดยจะต้องชำระเป็นเงินสดขั้นต่ำ 250,000 บาท แต่ไม่จำเป็นต้องมีเงินจริงก็สามารถจดทะเบียนได้ถ้าทุนไม่เกิน 5,000,000 บาท

   ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) จะต้องมีผู้ก่อตั้ง 2 คนขึ้นไป โดยทุนในการจดทะเบียนนิติบุคคลกฎหมายไม่ได้กำหนดไว้

   การจดทะเบียนนิติบุคคลไม่ว่าจะเป็น บริษัทจำกัด (บจก.) หรือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) จะทำให้การดำเนินการหลาย ๆ อย่างเป็นเรื่องง่าย เพราะมีหน่วยงานราชการออกเอกสารรับรองการจดทะเบียนให้ ทำให้มีความน่าเชื่อถือ หากมีหุ้นส่วนที่ลงทุนร่วมกัน ก็จะมีเอกสารในการแบ่งกำไรกันอย่างชัดเจน สามารถขอสินเชื่อจากธนาคารได้ง่ายกว่าแบบบุคคล ไม่ว่าจะกู้เพื่อซื้อบ้าน รถยนต์ หรือเงินทุน

   หากมีรายได้ต่อปีเกิน 2.5 ล้านบาท ควรจดทะเบียนนิติบุคคล เพราะจะทำให้เสียภาษี 15 % หรือ 20% ซึ่งประหยัดกว่าภาษีแบบบุคคลที่เสียภาษีสูงสุด 35% โดยที่กำไร 300,000 บาทแรกจะถูกยกเว้นภาษีหากธุรกิจมีรายได้ไม่เกินปีละ 30 ล้านบาท

   เมื่อจดทะเบียนนิติบุคคลแล้ว ผู้ประกอบการจะต้องยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒน์ ยื่นภาษีต่อกรมสรรพากร จึงจำเป็นที่จะต้องมีผู้จัดทำบัญชีและผู้สอบบัญชี จะต้องทำบัญชีและเก็บรวบรวมเอกสารสำคัญให้ครบถ้วน ถ้าหากมีความรู้ไม่มากพอในเรื่องของบัญชีและภาษีอาจมีค่าปรับตามกฎหมายได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาทีหลัง ยกแผนกบัญชีให้ “พูดจาภาษา Tax” เป็นคนจัดการให้ พร้อมให้คำแนะนำ และจัดการในเรื่องบัญชีและภาษี

ช่องทางติดต่อ
โทร : 096-332-6245
Facebook : พูดจาภาษาTax การ์ตูนภาษี
Line official : @talktaxac
Website : https://www.poodjapasatax.com/
***ติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอดเวลา***

ที่อยู่
สำนักงานบัญชี พูดจาภาษา Tax
โครงการ สุวรรณภูมิทาวน์ ซอยลาดกระบัง 54/3 ถนนลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

Facebook : https://www.facebook.com/talktaxac
LINE
: https://page.line.me/?accountId=talktaxac