ค่ายเตรียมขอทุนจีนนานาชาติออนไลน์ กับ จงเหวินลู่ ChineseRd สำหรับนักเรียนต่างชาติเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมจีน

   ในฐานะแบรนด์การศึกษาระดับนานาชาติที่ทรงอิทธิพลที่ได้รับรางวัลจาก Tencent ในปี 2564 จงเหวินลู่ (ChineseRd) จึงได้จัดพิธีเปิดค่ายวัฒนธรรมจีนออนไลน์ระยะสั้น ในหัวข้อ "แพ็คกระเป๋าของคุณ - ก้าวเข้าสู่ประเทศจีน" ไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

   โดยค่ายฤดูร้อนออนไลน์นี้ จัดขึ้นในระยะเวลา 5 วัน ซึ่งมีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษาจีนและสัมผัสวัฒนธรรมจีน โดยคาดว่ากิจกรรมนี้จะตอบสนองความต้องการของนักเรียนต่างชาติและผู้ที่ชื่นชอบภาษาจีนในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี เพื่อการเรียนรู้ภาษาจีนและเข้าใจในวัฒนธรรมจีนได้มากยิ่งขึ้น โดยทันทีที่มีงานเปิดตัวก็ได้รับกระแสการตอบรับและเป็นที่ชื่นชอบของนักเรียนต่างชาติ และผู้เรียนภาษาจีนจากต่างประเทศจำนวนมาก ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่ผู้เรียนชาวจีนโพ้นทะเลกว่า 5,000 คน แย่งกันจับจองเพื่อลงทะเบียนเข้าค่ายอย่างแข็งขัน ซึ่งหลังจากการคัดกรองด้วยระบบ AI ของ ChineseRd ทำให้ทราบว่า นักเรียนมากกว่า 300 คน ที่ได้รับสิทธิ์เข้าค่ายฤดูร้อนออนไลน์ฟรีนั้น มาจากหลากหลายพื้นที่ทั่วโลกทั้ง รัสเซีย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และประเทศอื่น ๆ อีกมาก

   นายกัว ซิ่นหลิน (Mr.Guo Xinlin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ChineseRd กล่าวในพิธีเปิดงานว่าสถาบัน ChineseRd ยึดมั่นในความตั้งใจดั้งเดิม พัฒนาสื่อการสอน และปลูกฝังความสามารถระดับนานาชาติตามเงื่อนไขเฉพาะของแต่ละประเทศ หวังว่าในค่ายฤดูร้อนนี้ผู้เรียนภาษาจีนจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมจีนในวงกว้างและลึกซึ้ง พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของแม่น้ำและภูเขาอันงดงาม และเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของแผ่นดินจีน ที่จะช่วยเพิ่มความมุ่งมั่นและกระตุ้นความสนใจในการเรียนภาษาจีน”

   โดยหลักสูตร "Back Your Bag - Step to China" อาจารย์และวิทยากร มาจากหลากหลายที่ทั้งสำนักงานใหญ่จงเหวินลู่ ChineseRd มหาวิทยาลัยฉงชิ่ง สถาบันเทคโนโลยีปักกิ่ง มหาวิทยาลัย East China Normal และสถาบันขงจื้อที่มหาวิทยาลัยฮานอยในเวียดนาม ซึ่งหลักสูตรนี้ไม่เพียงแต่บอกเกี่ยวกับศิลปะชาและลักษณะทางสถาปัตยกรรมในวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมเท่านั้น แต่ยังเพิ่มเทคโนโลยีที่แท้จริงและทิวทัศน์ของเมืองในยุคใหม่อีกด้วย แน่นอนว่าตลอดระยะเวลา 5 วันนั้น นักเรียนได้สัมผัสกับเอกลักษณ์ของเมืองต่าง ๆ ในประเทศจีน ความเจริญรุ่งเรือง และการพัฒนาของเมืองเกิดใหม่ ซึ่งค่ายฤดูร้อนออนไลน์นี้ได้ยึดหลัก "สวัสดิการสาธารณะ" ทำให้ผู้เรียนได้สัมผัสกับเสน่ห์ของวัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้งและใกล้ชิดยิ่งขึ้น
 
   นอกจากนี้ หัวข้อหลักสูตรยังมีความน่าสนใจและเต็มไปด้วยลักษณะทางวัฒนธรรมจีนในระหว่างกระบวนการสอนออนไลน์ และนักเรียนเองก็มีการโต้ตอบกับครูอย่างกระตือรือร้น ซึ่งทำให้ค่ายฤดูร้อนออนไลน์มีเนื้อหาหลากหลายรูปแบบและมีการโต้ตอบที่เข้มข้นแฝงไปด้วยสนุกเพลิดเพลิน

   และเพื่อซึมซับและฝึกฝนความรู้ด้านวัฒนธรรมจีนในหลักสูตรนี้ให้ดียิ่งขึ้น หลังค่ายฤดูร้อน ChineseRd ได้เตรียมกิจกรรมนอกหลักสูตรสำหรับชาวแคมป์ในต่างประเทศอย่างการแข่งขันวิดีโอสั้น ซึ่งการสร้างวิดีโอสั้นไม่เพียงแต่ช่วยให้นักเรียนต่างชาติที่ต้องการเข้าใจวัฒนธรรมจีนเรียนรู้ภาษาจีนได้มากขึ้น แต่ยังเป็นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่เข้าร่วม ทำให้วัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่ขัดแย้งกันก่อเกิดเป็นผลงานทางวัฒนธรรมที่มีความทันสมัยมากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมทุกคนจำเป็นต้องเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตรนี้ จึงจะมีโอกาสได้รับ "ทุนเรียนต่อจีนเต็มจำนวน" ซึ่งทาง ChineseRd มุ่งหวังที่จะกระตุ้นความสนใจของนักเรียนในการเรียนภาษาจีน เพื่อส่งให้ทุกคนได้ก้าวสู่ประเทศจีนตามฝัน

ChineseRd Thailand (中文路泰国校区)
โทร : +66 091 867 4922
Website: https://www.chineserd.co.th/
Facebook Fanpage: ChineseRd Thailand  
Line Official:  https://lin.ee/cz2bWqUp
Tiktok: @chineserdth2

Facebook : https://www.facebook.com/chineserd.th
LINE
: https://lin.ee/cz2bWqUp
TikTok
: https://vm.tiktok.com/ZMN4jQNHu/?k=1