Salté เกลือทะเลไทย คุณภาพระดับโลก

อาชีพเกษตรกรชาวนาเกลือเป็นอาชีพดั้งเดิมของคนไทย ด้วยแหล่งน้ำอันอุดมสมบูรณ์และสัตว์น้ำทะเลที่มีความหลากหลาย จึงทำให้หลายๆ พื้นที่ในประเทศไทย เหมาะแก่การประกอบอาชีพทำนาเกลือ แต่เมื่อยุคสมัยผ่านไป จำนวนผู้ประกอบอาชีพชาวนาเกลือมีจำนวนลดน้อยลง เนื่องจากรายรับและผลผลิตที่ไม่แน่นอน

ทาง Salté จึงมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนชาวนาเกลือไทยและสร้างมูลค่าให้แก่อุตสาหกรรมเกลือทะเลไทย เราจึงคิดค้นเกลือทะเลรูปทรงพีระมิด ที่มีความบริสุทธิ์สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารเคมีใดๆและยังมีรสชาติกลมกล่อม สามารถชูรสชาติอาหารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเรายังคำนึงถึงความยั่งยืนต่อธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและชุมชน โดยกระบวนการการผลิตทุกขั้นตอนของเราไม่มีการใช้สารเคมี และไม่มีการปล่อยของเสียใดๆ ออกสู่ธรรมชาติ จึงมั่นใจได้ว่าเกลือของ Salté พิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียดและทุกขั้นตอน เพื่อที่จะเป็นเกลือทะเลไทยที่ดีที่สุด

จุดเริ่มต้นเริ่มมาจากคุณปิงและคุณบี เจ้าของแบรนด์ Salté เป็นคนรักการทำอาหารและชอบทานอาหารหลากหลายนานาชาติ ซึ่งทำให้ทั้งสองมีความสนใจเรื่องวัตถุดิบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเกลือที่เสิร์ฟตามร้านสเต็กหรือร้านอาหารชื่อดังต่างๆ มักจะใช้เกลือนำเข้าที่ทรงคล้ายพีระมิดและมีผิวสัมผัสที่บางกรอบ มีความเค็มน้อยและเมื่อทานด้วยกันกับอาหารจะช่วยชูรสชาติให้อาหารนั้นๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันเกลือ Premium ที่มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตก็มีรสชาติที่ไม่เค็มแหลมและรสชาติกลมกล่อมเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ ทำให้เราทั้งคู่เลยมีคำถามในใจว่า ทำไมมีแต่เกลือต่างชาติ ? แล้วเกลือไทยไม่ดียังไง ? ข้อสงสัยนี้เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณบีและคุณปิงมีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้เกลือไทยมีคุณภาพที่ดีระดับโลก

คุณปิงและคุณบีใช้เวลาประมาณ 2 ปี ในการคิดค้นเกลือ Salté โดยมีการสร้างนวัตกรรมในการผลิตขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้เกลือที่ดีที่สุดและมีลักษณะตรงตามความต้องการ ทำให้การผลิตนั้นต้องใช้เวลาและความแม่นยำในทุกๆ ขั้นตอน จึงจะได้เกลือพีระมิดที่มีแผ่นบางกรอบ รสชาติเค็มกลมกล่อมและที่สำคัญคือกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนได้ผ่านมาตรฐาน จาก Halal , GHPs , Haccp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มั่นใจว่า นอกจากคุณภาพสินค้าที่ดีแล้วกระบวนการผลิตและมาตรฐานโรงงานของทาง Salté นั้นก็สามารถแข่งขันกับเกลือ Premium นำเข้าได้อย่างแน่นอน

การันตีได้จากร้านอาหารชื่อดังและเชฟส่วนใหญ่ต่างให้การยอมรับและเลือกใช้เกลือ Salté ด้วยรูปทรงพีระมิด ที่มีความบาง ฟู กรอบ รสชาติความเค็มไม่แหลมและไม่เค็มจัด กลมกล่อมติดหวานนิดๆ ช่วยชูรสชาติของอาหารได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเชฟต้น เจ้าของร้าน Ledu , เชฟแพม เจ้าของร้าน Potong , เชฟตาม เจ้าของร้าน Baan Tepa , เชฟเมย์ เจ้าของร้าน Maze dining , Chef Willy เจ้าของร้าน El Willy , Chef Filippo เจ้าของร้าน The new pasta apartment , Chef Yannick เจ้าของร้าน Laromebythesea และ Chef Thomas & Chef Mathias เจ้าของร้าน Restaurant Sühring ต่างล้วนให้การยอมรับเกลือ Salté เพราะมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและรสชาติ อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานต่างๆ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือการได้สนับสนุนชาวนาเกลือไทยและแบรนด์ Salté ที่เป็นของคนไทย

คุณบีและคุณปิงได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า เกลือแต่ละชนิดไม่ว่าจะมาจากเมืองไทยหรือเมืองนอกก็ดีหมด เพราะร่างกายมนุษย์ต้องการเกลือ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราจะสนับสนุนเกลือ Premium ที่เป็นของคนไทย เพราะสุดท้ายแล้วเงินที่รับมาก็ถูกเอากลับมาวนใช้ในประเทศของเรา

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 095-515-5999
ช่องทางในการซื้อสินค้า Gourmet Market / Villa Market / Baimiang / Bakery Land ทุกสาขา หรือ WWW.SALTESEASALT.COM
Facebook : salte sea salt
Instagram : salteseasalt
LINE : @salteseasalt

Facebook : https://www.facebook.com/Salte-sea-salt-105625015159691/?ref=pages_you_manage
LINE
: https://lin.ee/1wEUKJR