9 ผู้ประกอบการ จาก FoodConnext เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน "Inclusive Growth Days empowered by OR" เพื่อมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนทางอาหารให้กับประชากรโลก

       คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ ได้แถลงข่าวการจัดงานเสวนาและโชว์เคสธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “Inclusive Growth Days empowered by OR” ในวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ที่บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22 พร้อมเชิญชวนธุรกิจ Start Up และ SME กลุ่ม FoodConnext เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน ซึ่งงานนี้เป็นงานใหญ่ที่สุด ลงทุนมากที่สุดตั้งแต่โออาร์เคยจัดมา และที่สำคัญงานนี้เป็นงานฟรีที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วม

       ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า FoodConnext เป็นศูนย์กลางความร่วมมือทางด้านอาหารแห่งอนาคต ที่ประสาน รวบรวมพลังของผู้ประกอบการนวัตกรรมอาหารของประเทศไว้ด้วยกัน เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ๆ มาร่วมผลักดันอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคตของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น เพื่อลดช่องว่างระหว่างวัย พร้อมขับเคลื่อนการส่งออกและมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนทางอาหารให้กับประชากรโลก ด้วยความตั้งใจที่ว่า "นอกจากน้ำและอากาศที่ทุกคนขาดไม่ได้แล้ว พวกเรานี่แหละที่เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทุกท่านจะขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะเราคือธุรกิจอาหารที่พร้อมจะเสิร์ฟให้กับคนทั้งโลก"

       ซึ่งกลุ่มนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ดร.วิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานกลุ่ม FoodConnext เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและเป็นความหวังของประเทศ โดยมีเป้าหมายที่ว่าหากสำเร็จ “กลุ่มคนเหล่านี้จะเป็นต้นแบบและเป็นพี่เลี้ยงเพื่อสร้างความร่วมมือให้กระจายไปทุกภาคส่วนของประเทศ เพื่อประโยชน์ของคนไทยและประเทศไทย”


ในงานครั้งนี้จึงมีผู้ประกอบการทั้งสิ้น 9 แบรนด์ จาก FoodConnext มานำเสนอโปรดักส์ที่เป็น Future Food เริ่มจาก

  • About Fresh
         ผลิตภัณฑ์ เฟรชล็อค (FreshLock) ที่ผ่านการค้นคว้า และวิจัยร่วมกับภาควิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะอุสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และภาควิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสารเคลือบเพื่อยืดอายุผักสดและผลไม้ตัดแต่ง เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เคลือบผิวสำหรับผักสดและผลไม้ตัดแต่ง โดยใช้วัตถุดิบหลักที่มาจากธรรมชาติ ไม่เกิดสารตกค้าง และเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ผ่านกระบวนการ Mixture Design
         จากการวิจัยดังกล่าว แบ่งการใช้งานตามสูตรเคลือบผิวสำหรับผักและผลไม้ตัดแต่ง เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาโดยลดการสูญเสียน้ำหนัก ลดการเกิดปฏิกิริยาสีน้ำตาล และชะลอการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ เพื่อคงความสดและช่วยรักษาคุณภาพของ รส กลิ่น สี ที่เป็นเอกลักษณ์และความสดของผักและผลไม้ตัดแต่งนั้น ๆ ให้สามารถคงอยู่ได้นานขึ้น รวมทั้งมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคและปราศจากสารเคมีกันเสีย
    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : About Fresh
  • All Like Banana Chips
         เราคัดสรรกล้วยหอมทองแท้คุณภาพดีปลูกบนพื้นที่สูงในรูปแบบเกษตรปลอดภัยตามมาตรฐาน GAP ด้วยกระบวนการปลูกที่ได้มาตรฐานและเทคนิคการทอดสลัดน้ำมัน ไขมันต่ำ ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใช้วัตถุกันเสีย
    กล้วยหอมทอง ALL LIKE จึงกรอบอร่อยและหวานจากธรรมชาติแท้ๆให้คุณทานได้อย่างมั่นใจ กรอบ อร่อย ไม่อมน้ำมัน ปราศจากสารเคมี ธรรมชาติแท้ 100%
         ด้วยกระบวนการปลูกที่ได้มาตรฐาน จึงได้วัตถุดิบชั้นเลิศส่งถึงลูกค้าของเรา เราใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ปรุงรสอย่างพิถีพิถันโดยปราศจาก MSG ทำให้เราได้กล้วยหอมทองแท้แผ่นบางกรอบที่เต็มไปด้วยคุณค่าสารอาหารและรสชาติอัดแน่นทุกแผ่น เพื่อให้ลูกค้าของเราสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยไม่เหมือนใคร อร่อยแบบธรรมชาติเพื่อคนรักสุขภาพ ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ธรรมชาติจากกล้วยหอมทองแท้ 100%
    มีให้เลือกทั้งหมด 4 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล รสซาวครีมและหัวหอม รสชาติบาร์บีคิว และรสสาหร่าย
    ALL LIKE BANANA CHIPS มีวางจำหน่ายแล้วที่ Villa Market ประเทศไทย ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ FB: All Like หรือ Line@: @alllike
  • BOUNCE - The Taste of Cricket
         The Bricket คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ร่วมพัฒนาอาหารแห่งอนาคตจากแมลง เช่น จิ้งหรีด เพื่อให้ผู้บริโภคทราบถึงคุณค่าของแมลง ในด้านโปรตีนทางเลือก และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
         ปัจจุบัน The Bricket ได้มุ่งเน้นในการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแมลง โดยได้เปิดร้าน Bounce Burger ที่รวบรวมเมนูยอดนิยมต่างๆ โดยใช้เนื้อและผงจิ้งหรีดเป็นวัตถุดิบหลัก อาทิเช่น Burger, Cheeseball, Soft cookies, Tulie, ข้าวแต๋น เป็นต้น และกำลังจะกลายเป็น Bounce - The Taste of Cricket ที่จะมีเมนู-สินค้าหลากหลายมากยิ่งขึ้น
         เชิญท่านมาสัมผัสกับคุณค่าของอาหารที่ดีต่อสุขภาพรวมถึงมีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมได้ที่ Bounce Burger สัมมากร รามคำแหง หรือ ใน online เช่น Robinhood, GrabFood
  • Eggyday
         บริษัท ทานดี อินโนฟูด จำกัด Food Tech Startup ผู้ผลิตเส้นไข่ขาว รายแรกของประเทศ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยใช้ Protein Transformation Technology อนุสิทธิบัตรเลขที่ 19652 ปี 2562 เปลี่ยนรูปไข่ขาวต้มธรรมดา ให้กลายเป็นเส้นไข่ขาว ไร้แป้ง พร้อมทาน การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรม ภายใต้แบรนด์ “เอ้กกี้เดย์ (Eggyday)” ในรูปแบบเส้นราเมน และเส้นหมี่ เราคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูง ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ Eggyday มีเนื้อสัมผัสนุ่มละมุน ไม่คาว ใช้แทนเส้นก๋วยเตี๋ยวได้ทุกชนิด แต่แคลต่ำกว่าถึง 50% อร่อย ง่าย ไม่รู้สึกผิด มีโปรตีนเต็มคำ สามารถทานได้ทั้งเมนูของคาวและของหวาน อีกทั้งยังเก็บได้นาน 18 เดือนโดยไม่ต้องแช่เย็น ไม่ใช้วัตถุกันเสีย เหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก ผู้สูงอายุ คนรักสุขภาพ มีวางจำหน่ายแล้วที่
    Line, FB, IG: @eggyday.official
    ห้างสรรพสินค้าและร้านสุขภาพชั้นนำ ได้แก่ Lemon Farm, Gourmet Market, Central Food Hall และ Villa Market
  • Kokoonic
         บริษัท โคคูนิก จำกัด บริษัท Start-up จากประเทศไทยที่ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกใหม่จากดักแด้ไหมอีรี่ ที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง 60-65% กรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน พร้อมด้วยโอเมก้า 3,6,9 ที่สะอาดและยั่งยืน เพื่อสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเราได้แก่
    1). ผงดักแด้ไหมอีรี่ วัตถุดิบประกอบอาหารคาวหวานที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง 60-65%, กรมอะมิโนและกรดไขมันโอเมก้าจำเป็นครบถ้วน โซเดียมต่ำ
    2). ขนมอบกรอบอีรี่ ร็อคเก็ต ใช้การอบแทนการทอด ให้โปรตีน 3 กรัม
    3). BOLD Silk Protein อาหารเสริมโปรตีนชงดื่มเพื่อสุขภาพที่มีโปรตีนสูง 31-32 กรัม พร้อมด้วย BCAA, ใยอาหารและวิตามินมากมาย
    ช่องทางการจำหน่ายได้แก่
    Facebook: kokoonicofficial
    Instagram: kokoonicofficial
    Website: www.kokoonic.com
    Line Official: @kokoonicshop
    Shopee/Lazada: Kokoonic
  • Lamai Coco
         เราคือ Coconut Information Centric ผู้ซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญด้านสินค้ามะพร้าวทั้ง Food และ Non Food รวมถึงสินค้านวัตกรรมด้านอาหารที่มีมะพร้าวเป็นวัตถุดิบหลัก สินค้าและโรงงานของเรามีมาตราฐานสากลรองรับทั่วโลก ได้แก่ GMP/ HACCP/ Halal/ GAP/ Global GAP/ BRC/ ISO/ USDA Organic สามารถสอบถามและติดตามข้อมูลเราได้ตามนี้
    Facebook : LamaiCoco
    IG : @lamai.coco
    Line : @lamaicoco
    ช้อปเลย : https://shop.line.me/@lamaicoco
  • Mungo Bean Farm
         Munch Without Guilt เรานำผลผลิตของเกษตรกรไทยมาดัดแปลงเป็นขนมในรูปแบบใหม่ ปรุงด้วยรสชาติfusion ผสมผสานเป็น ขนมสุขภาพ ที่อร่อยประโยชน์และเข้ากับ lifestyle
         Mungo Bean Farm ทำจากถั่วเขียวแท้ 100% อบไม่ทอด มีโปรตีนสูงจาก plant-based protein ไฟเบอร์จากธรรมชาติ ไร้แป้ง ปราศจากสารกันบูดและผงชูรส สินค้าได้รับรางวัลจาก Thaifex Innovation Award มีจำหน่ายที่ Tops, Gourmet Market, Villa Market, Lemon Farm ร้านสุขภาพ 20 สาขา, Lazada และ Shopee 1 ซองเพียง 35 บาทมี 3 รสชาติตามนี้ค่ะ Original (Vegan และ เจ), Sea Salt Truffle และ Sriracha Salted Egg
    สินค้า line ใหม่ “SuperSkinny” ขนมเพื่อสุขภาพทำจากธัญพืชและผลไม้ ไร้แป้ง ไร้น้ำตาล Vegan ไม่ใส่นม ไม่ใส่ไข่ ไม่มีสารกันเสีย มี fruit-based brownies thins บราวนี่กรอบผลิตจากกล้วยหวานธรรมชาติ 100% oat& almond biscuits lean & clean ได้โปรตีนและพลังงานจากธัญพืช
    ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mungobeanfarm.com Instagram/Facebook: Mungobeanfarm
  • Never Meat
         ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช หรือ Plant-based alternative จาก บริษัท แอบบรา จำกัด วิสัยทัศน์ของเราคือ “การช่วยให้ผู้คนทั่วโลกได้รับอาหารที่มีคุณภาพสูงและมีคุณค่าทางโภชนาการในราคาที่เหมาะสม” ด้วย Never Meat เราเชื่อว่าเรามีวิธีที่ดีกว่าสำหรับอนาคต คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของผู้บริโภค และการลดปัญหามลภาวะสะสมทางด้านสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การพัฒนาทางอุตสาหกรรมอาหารอย่างยั่งยืน การรังสรรค์และค้นคว้าวิจัยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของผู้บริโภคที่ดีที่สุดคือสิ่งสำคัญในการพัฒนาสินค้าของเรา
         สำหรับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของทาง Never Meat เรามีหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้เลือก อาทิ โปรตีนบดจากพืช เนื้อสามชั้นจากโปรตีนพืช เนื้อวัวบดจากโปรตีนพืช เนื้อปูสับจากโปรตีนพืช แซลมอนจากพืช ซี่โครงบาร์บีคิวจากพืช
         ปัจจุบัน Never Meat มีวางจำหน่ายแล้วที่ Tops, Villa Market กรุงเทพมหานคร
    และช่องทางออนไลน์ FB: Nevermeatbrand หรือ Line: @Nevermeat
  • Sewiito KAP KAP
         ซีวีโต้ แค๊บ แค๊บ (Sewiito KAP KAP) แคบหมูจากพืช 100% โปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ มีส่วนผสมมาจากข้าวสาลี ผงบุก และรากเห็ดหอม มี 2 รสชาติด้วยกัน รสออริจินัลกลมกล่อม และรสบาร์บีคิวเข้มข้น
         ผ่านกรรมวิธีการผลิตโดยการทอดควบคุมอุณหภูมิ คงคุณค่าโปรตีนสูงถึง 13 กรัม ต่อ 1 ซองบรรจุ 20 กรัม และผ่านการสลัดน้ำมันจนหมด ให้แคลอรี่ต่ำ เพียง 90 แคลอรี่ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และไม่ใส่ผงชูรส ซึ่งดีต่อสุขภาพ ดีต่อผู้ที่ต้องการเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมจากเนื้อสัตว์ นำมาทานเล่นเป็นขนมขบเคี้ยวได้โดยไม่รู้สึกผิด อร่อยได้ทั้งวันทุกที่ ทุกเวลา จะนำไปทานคู่กับมื้ออาหารก็ได้ หรือจะนำไปประกอบอาหารก็ได้เช่นกัน ติดตามเรื่องความอร่อยเพิ่มเติมได้ที่ FB : Sewiito KAP KAP

       ทั้งหมดนี้สามารถพบกับพวกเราได้ที่งาน “Inclusive Growth Days empowered by OR” และตามช่องทางติดต่อ Facebook Page : OR Official

 

Facebook : https://www.facebook.com/ORofficialTH/