“ผิวสุขภาพดี” คือ ผิวที่แข็งแรง คุยกับ 3 เจ้าของแบรนด์ Vanessa M. Cosmetics กับความคิดที่อยากให้ผู้หญิงไทยกล้าโชว์ผิวมากขึ้น

​   มาพูดคุยและฟังมุมมองเรื่องการดูแลผิวในแบบ Vanessa M. Cosmetics กับ 3 เจ้าของแบรนด์ คุณเมย์ วรรณวิศา คิม, คุณแฟง กนกจันทร์ พูลรัตน์วรกุล และคุณกวาง โรจนี ภูรีธนประเสริฐ ที่จะมาเปลี่ยนความคิดของสาว ๆ กับนิยามคำว่า “ผิวสวย”

   นิยามคำว่าผิวสวยในแบบ Vanessa M. Cosmetics คือ ผิวที่แข็งแรง ซึ่งผิวที่แข็งแรงคือผิวที่มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่ง กระจ่างใส ซึ่งจริง ๆ แล้วผิวคนเรานั้นมี Texture มีรูขุมขน มีริ้วรอยตามกาลเวลา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผิวของคุณไม่ดี สีผิวเองก็เช่นกันเพราะคนไทยส่วนมากในปัจจุบันยังนิยามคำว่าผิวดีว่าเป็นผิวขาวกันอยู่เลย แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะมีผิวเฉดสีไหนก็เป็นคนผิวดีได้เหมือนกัน

   คุณเมย์เจ้าของแบรนด์ Vanessa M. Cosmetics กล่าวว่า “คนสมัยนี้จำกัดคำว่าผิวสวยไปในมุมแฟนตาซีมากไป หวังมากไปว่าจะมีผิวเหมือนในสื่อโฆษณาแต่พอความจริงมันไม่ใช่แบบนั้น มันก็ทำให้หลาย ๆ คนผิดหวังกลายเป็นคนไม่มั่นใจในผิว และไม่กล้าโชว์ผิวกันไปเลยก็มี”

“ผิวดีคือผิวที่แข็งแรง จะทำให้ผิวแข็งแรงนั้นมันไม่ยาก”
   ด้านคุณแฟงหนึ่งในเจ้าของแบรนด์อีกท่าน กล่าวแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ผิวดีคือผิวที่แข็งแรง “แฟงว่าผิวที่จะแข็งแรงได้มันมากกว่าแค่ทาครีมนะ เพราะผิวเรามันซับซ้อนกว่านั้น ผิวหนังเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายและมีความหนาถึงสามชั้น ดูแลแค่ภายนอกอย่างเดียวคงไม่พอมันต้องดูแลจากภายในด้วย” ซึ่งวิธีดูแลผิวจากภายในมีมากมายหลายวิธี หนึ่งในนั้นคือ การนวดกระตุ้นผิวหน้า โดยการนวดจะช่วยในการไหลเวียนของเลือด หากเลือดลมเราไหลเวียนดีผิวพรรณของเราก็จะดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลดูมีออร่าตามไปด้วย

“หัวใจสำคัญไปสู่คำว่าผิวดี คือการดูแลอย่างสม่ำเสมอ”
   คุณกวางหุ้นส่วนอีกท่าน กล่าวว่า การดูแลผิว “ควรจะทำให้เป็นกิจวัติ” การดูแลผิวหน้าเป็นเรื่องที่ควรพึงทำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน และควรหัดให้เป็นนิสัย “ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ขนาดจะหุ่นดียังต้องเข้ายิมทุกวันเลย” คุณกวางกล่าวพร้อมเสียงหัวเราะ

“อยาก Offer วีธีดูแลผิวโดยต้องไม่ใช้สารเคมี”
   คุณเมย์ กล่าวว่า ในเมื่อการดูแลผิวเป็นเรื่องของทุกวัน เมย์จึงอยากนำเสนอการดูแลผิวด้วยวิธีธรรมชาติ และเป็นอะไรที่มันสามารถใช้ได้ทุกวันกับทุกสภาพผิวและทุกวัย

“ผิวเราก็มีอายุนะ การดูแลผิวตั้งแต่เราอายุยังน้อย ถือเป็นการป้องกันผิวเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ
   ผิวเราจะเสื่อมสภาพไปตามอายุที่เพิ่มขึ้นด้วยฮอร์โมนและคอลลาเจนที่ผลิตน้อยลง คุณกวางเสริมว่า หากเราใส่ใจและดูแลเอาใจใส่ผิวของเราตั้งแต่อายุยังน้อย จะช่วยยืดเวลาของผิวได้

“ดูแลผิวง่าย ๆ ทำได้ในไม่กี่นาทีที่บ้าน แต่ทำไมใครหลายคนชอบบอกว่าไม่มีเวลา”
   คุณแฟง กล่าวว่า จริง ๆ แล้วการดูแลผิวสามารถทำให้เป็นเรื่องง่าย ๆ แถมยังใช้เวลาไม่มาก แค่ต้องหาตัวช่วยดี ๆ หากได้ตัวช่วยดีก็จะประหยัดเวลา แถมยังได้ผลลัพธ์ตามที่หวังไว้

“ผู้หญิงที่กล้าโชว์ผิวจริงดู sexy ออก!”
   มาทำความรู้จักกับ The Beauty Theory “Crystal Globes” ลูกแก้วนวดหน้าจาก Vanessa M. Cosmetics มีคุณสมบัติหลายอย่าง เช่น ช่วยยกกระชับผิวและทำให้รูขุมขนเล็กลง ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิว ลดปัญหาหน้ามัน ลดปัญหาขอบตาบวมช้ำ ช่วยการไหลเวียนของเลือด เร่งผลิตคอลลาเจน ชะลอริ้วรอยบนผิวให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งดูมีชีวิตชีวาในแบบที่แข็งแรงและสุขภาพดี ช่วยลดอาการปวดหัว อาการบวมช้ำตามผิวหนังได้อีกด้วย

   ตัวลูกแก้วนวดหน้า The Beauty Theory “Crystal Globes” เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีขายเจ้าแรก ๆ ในประเทศไทย ส่วนที่มาของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าชิ้นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากร้านนวดหน้าชั้นนำในต่างประเทศ ที่นำการนวดหน้ากระตุ้นการไหลเวียนของเลือดมาผสมผสานเข้ากับความเย็นจัด หรือ “cold Therapy” โดยหลักการทำงานของลูกแก้วนวดหน้า คือการใช้ความเย็นในการน๊อคผิวหน้าเพื่อปิดล็อครูขุมขน อีกทั้งการนวดเป็นวงกลมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย

   จุดเด่นของลูกแก้วนวดหน้าตัวนี้ก็คือ เป็นลูกแก้วนวดหน้าที่ผลิตจากแก้ว “Borosilicate” ที่ผ่านการทดลองระดับสากลแล้วว่าเป็นแก้วที่มีความทนทานและยืดหยุ่นขั้นสุด สามารถทนต่อความเย็นได้สูงสุดถึง -20 องศา เพราะความยืดหยุ่นตรงนี้ทำให้สามารถนำลูกแก้วไปแช่เย็นทิ้งเอาไว้ในช่องแช่แข็งได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องกังวลว่าแก้วจะแตกร้าว ตัวลูกแก้วสามารถเก็บความเย็นได้ยาวนานถึง 15 นาที ซึ่งเพียงพอต่อระยะเวลาที่จะใช้นวดหน้านั่นเอง

ความเย็นมีประโยชน์ต่อผิวหน้าอย่างไร ?
   ทางแบรนด์บอกว่า มีผลการศึกษาจำนวนมากที่แสดงให้เห็นว่า ความเย็นระดับน้ำแข็งมีประโยชน์กับผิวเราอย่างมาก หากใช้เป็นประจำทุกวันความเย็นจัดจะช่วยชะลอความเหี่ยว และช่วยแก้ไขสารพัดปัญหาผิว ซึ่งสอดคล้องกับ “นิตยสารชื่อดังอย่าง Vogue ก็ยืนยันว่าความเย็นมีประโยชน์กับผิวจริง”

   โดยลูกแก้วนวดหน้า The Beauty Theory “Crystal Globes” สามารถเก็บความเย็นได้ถึงจุดเยือกแข็ง ซึ่งต่างจากอุปกรณ์นวดหน้าทั่วไปในตลาด อีกทั้งยังผลิตจากแก้วที่มีความละเอียดสูง จึงไม่ส่งผลให้ผิวหน้าไหม้จากความเย็นต่างจากสินค้าที่ผลิตจากโลหะ จึงทำให้สามารถแนบลูกแก้วลงบนผิวหน้าได้ทันทีแม้ลูกแก้วจะมีอุณหภูมิที่เย็นจัด และไม่ต้องกังวลว่าความเย็นจะทำให้ผิวไหม้ หากลองให้ผิวได้รับความเย็นแบบเต็มพิกัดรับรองว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจแน่นอน

   นอกจากจะช่วยเรื่องการบรรเทาการอักเสบ กระชับรูขุมขน ลดการบวมช้ำ ช่วยให้เลือดบริเวณใบหน้าไหลเวียนดี เร่งผลิตคอลลาเจน และชะลอการเกิดริ้วรอยบนผิวแล้ว ยังสามารถใช้นวดผิวหลังลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนแต่งหน้าติดยิ่งขึ้น

   ผิวของเรามีการเปลี่ยนแปลงได้ ยิ่งหากต้องเจอกับความเครียด การอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน และปัจจัยอื่น ๆ ก็ยิ่งมีผลทำให้ผิวของเราเปลี่ยนไป จะดีกว่าไหม ? ถ้าเราดูแลผิวทุกวันด้วยลูกแก้วนวดหน้า โดยใช้เวลาวันละไม่กี่นาที แต่สามารถสร้างผิวแข็งแรงสุขภาพดีให้เรามั่นใจ

หัวใจสำคัญของผิวดีคือ “สม่ำเสมอ”
   เป้าหมายของเราสามคนคือ มุ่งหน้าให้ความรู้คนทั่วไปให้เห็นความสวยของผิวในแบบของตัวเอง และให้ความรู้เรื่องดูแลรักษาผิวจากภายในสู่ภายนอก

   ลูกแก้วนวดหน้าเป็นไอเท็มดูแลผิวที่ใช้ได้ทุกวัน บางทีร่างกายเรายังโหยหาความเย็นในอากาศร้อน ๆ ผิวหน้าของเราก็เช่นกัน วางใจให้ The Beaty Theory “Crystal Globes” และความเย็นดูแลผิวหน้า นอกจากจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้าแล้ว เวลาที่ได้ใช้ก็สามารถช่วยให้ผ่อนคลายอารมณ์ที่ตึงเครียดจากการทำงาน หรือการใช้ผิวหนัก ๆ ระหว่างวัน เหมือนการได้ให้เวลาตัวเอง ดูแลตัวเองให้ดูดี เพราะอารมณ์และความเครียดก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อผิวหน้าของเราเช่นกัน

   พบกับ The Beaty Theory “Crystal Globes” ลูกแก้วดูแลผิวหน้าด้วยความเย็น จาก Vanessa M Cosmetics พร้อมอ่านรีวิวหลังใช้จริงของสาว ๆ ที่รักการมีผิวที่ดี ได้ที่

Instagram : vanessam.cosmetics
Facebook : Vanessa M. Cosmetics
Line Official : @vanessam.cosmetics
Shopee : vanessamcosmetics

Facebook : https://www.facebook.com/vanessam.cosmetics/ Instagram : https://instagram.com/vanessam.cosmetics