พญ.พิกุล เตือนจันทึก พร้อมเทคนิคศัลยกรรมตา สวยได้อย่างมั่นใจและไม่มีผิดหวัง WSN Clinic

       ในยุคนี้ไม่ว่าหญิงหรือชาย ต่างก็ให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงาม ทั้งเรื่องรูปร่างและหน้าตากันมากขึ้น เพื่อเติมเต็มความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นแล้ว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสต่างๆ ให้เข้ามาหาเรามากขึ้นด้วย  และด้วยความที่ปัจจุบันการศัลยกรรมเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ในส่วนของการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ของใบหน้าและร่างกาย แถมยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่ทั้งนี้การจะเลือกคลินิกศัลยกรรมก็ควรจะต้องศึกษาให้ดีเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้ทางเราจะมาแนะนำคลินิกศัลยกรรมย่านนนทบุรี ที่คุณสามารถมั่นใจได้ถึงผลลัพธ์และความปลอดภัย อย่างไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

       “WSN Clinic” คลินิกศัลยกรรมความงาม ที่โดดเด่นในเรื่องการศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยเทคนิคเฉพาะที่ WSN Clinic รวมไปถึงการศัลยกรรมปากกระจับปีกนก ทั้งบนและล่าง, การศัลยกรรมเสริมจมูก, การศัลยกรรมเสริมคาง ด้านการศัลยกรรมเสริมจมูกจะมีหลากหลายเทคนิค ทั้งแบบ Basic Close และ Open โดยคุณหมอพิกุล (พญ.พิกุล เตือนจันทึก) และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

วันนี้ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณหมอพิกุล ที่อยู่วงการด้านความงามมากว่า 20 ปี และความเป็นมาของการเปิด WSN Clinic อย่างในปัจจุบัน

ก่อนอื่นขอพูดถึงประวัติการศึกษาของคุณหมอกันก่อน

       “พญ.พิกุล เตือนจันทึก จบหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นได้มีโอกาสเข้ารับราชการ โดยเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ความงามและผิวพรรณ เชี่ยวชาญในด้านการปรับรูปหน้า แล้วจึงศึกษาต่อในด้านศัลยกรรมความงาม ณ ประเทศเกาหลีใต้ เกี่ยวกับการเสริมจมูก, ศัลยกรรมตาสองชั้น, ทำปากกระจับ, ปรับรูปหน้าด้วยการศัลยกรรมคาง ร่วมกับการร้อยไหม ฉีดโบท็อกซ์ เมโสแฟตลดไขมัน และการฉีดสารเติมเต็มต่างๆ และได้มาร่วมเปิด WSN Clinic ที่ จ.นนทบุรี”

WSN Clinic เป็นคลินิกแรกที่คุณหมอได้ทำงานเกี่ยวกับการศัลยกรรมโดยตรงหรือเปล่า?

       "ก่อนหน้านั้นได้ทำงานคลินิกของตนเอง ชื่อคลินิกแพทย์หญิงพิกุล ที่ จ.หนองบัวลำภู ได้ดำเนินกิจการมาโดยตลอดในช่วงประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา แต่หลังจากได้ย้ายเข้ามาที่กรุงเทพฯ ประมาณเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เลยได้มีโอกาสทำงานร่วมกับสามีที่ WSN Clinic"

WSN Clinic เป็นคลินิกเสริมความงามเกี่ยวกับการผ่าตัดศัลยกรรมใช่หรือไม่?

       "ใช่ค่ะ เป็นทางด้านการผ่าตัดศัลยกรรม เพราะว่าก่อนหน้านี้จะเน้นทางด้านผิวหนัง ต่อมาได้พัฒนาความรู้ของตัวเองมากขึ้น ด้วยการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศัลยกรรมจมูก ซึ่งตอนแรกลูกค้าชื่นชอบการทำจมูกของหมอมากซึ่งก็เป็นที่น่ายินดี แต่คิดว่าตัวเองยังต้องพัฒนาและฝึกฝนด้านอื่นเพิ่มด้วย จึงได้ศึกษาด้านการศัลยกรรมตาเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันทางคลินิกก็โดดเด่นเรื่องการศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยเทคนิคเฉพาะที่ WSN Clinic นอกจากนี้ก็มีการศัลยกรรมปากกระจับ ที่เน้นการผ่าตัดศัลยกรรม ซึ่งลูกค้าก็ได้ฟีดแบคผลลัพธ์ที่น่าประทับใจมาอยู่ตลอดๆ เช่นกัน"

ทั้งหมด 3 ส่วนในด้านการศัลยกรรมเสริมความงามเกี่ยวกับตา, ปาก และจมูก ตามลำดับใช่หรือไม่?

       "ใช่ค่ะ การศัลยกรรมผิวหนังตาสองชั้นของทางคลินิกโดดเด่นที่สุดอาจจะด้วยเทคนิคเฉพาะและผลลัพธ์ที่ตรงใจลูกค้า ส่วนสาเหตุหลักที่ลูกค้าต้องการทำศัลยกรรมด้านจมูกเพราะสามารถทำได้ทุกแบบทุกชนิด แต่ว่าหากเป็นทางด้านศัลยกรรมเกี่ยวกับตา ลูกค้าจะมีความกังวลหรือเกิดความไม่ไว้ใจอยู่ ซึ่งลูกค้าที่เลือกทำตากับ WSN Clinic ส่วนใหญ่จะมีความไว้ใจต่อตัวเอง ก็เหมือนลูกค้าหลายๆ คนที่มารับบริการเคยบอกไว้ว่า งานจมูกทำที่ไหนก็ได้ แต่ว่างานตาขอเลือกที่นี่"

คุณหมอคิดว่าเพราะอะไร ถึงทำให้ฝีมือด้านการศัลยกรรมเกี่ยวกับผิวหนังตาของคุณหมอโดดเด่น หรือแตกต่างจากที่อื่น?

       "จากที่สังเกต อาจจะด้วยความชำนาญและประสบการณ์ของตัวหมอ ที่เริ่มดูแลเกี่ยวกับการศัลยกรรมตาสองชั้นก่อนหมอท่านอื่น ทำให้ทราบถึงปัญหาของลูกค้าหรือคนไข้ว่าต้องโฟกัสที่จุดไหนและควรแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่ส่วนมากลูกค้าหรือคนไข้ที่มาทำศัลยกรรมตาสองชั้นมักไม่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม เน้นการตอบสนองความต้องการมากกว่า เช่น “ชอบแบบนี้ เอารีวิวแบบนี้” หรือ “แล้วเขาเจอเพื่อน อยากได้ตาแบบเพื่อน เพื่อนทำแล้วสวย ก็ตามเพื่อนมา” ซึ่งกรณีแบบนี้โอกาสแก้ไขการศัลยกรรมผิวหนังตาก็น้อยมาก เพราะว่า 1) ได้รับสิ่งที่ต้องการ 2) แก้ไขปัญหาตรงจุด
       เท่าที่ได้รับฟัง มีหลายคนที่ทำศัลยกรรมตามาจากหลายๆ ที่ ทั้งการศัลยกรรมแบบเย็บจุด, แบบขีดสั้น-ยาว ส่วนใหญ่ต้องได้มีการแก้ตลอด ทำให้รู้สึกไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ ซึ่งลูกค้าที่มาหาเราคือต้องการหาหมอที่มีทักษะ ทั้งการลงน้ำหนักของมีด แก้ไขน้อยครั้ง และทำแล้วจบ ไม่ต้องแก้เพิ่ม"

ศัลยกรรมความงามที่เกี่ยวข้องกับตา ต้องยกให้คุณหมอพิกุลเป็นอันดับหนึ่งเลยได้หรือไม่?

       "จะว่าแบบนั้นก็ได้ค่ะ เพราะถ้าเป็นเรื่องตาของเราจะติด Record ผลการค้นหาเป็นอันดับแรก และไม่หลุดโพล ถึงแม้ทางคลินิกจะยังไม่มีรางวัลแบบเป็นโล่ประกาศเกียรติคุณ แต่ลูกค้าที่เข้ามาส่วนมากจะมีการรับรู้ผลงานของเราผ่านการรีวิวจากลูกค้าที่เคยทำก่อนหน้า เช่น “ขอดูรีวิวตาหมอพิกุลหน่อย, ขอดูรีวิวตาที่นี่หน่อย ที่นั่นหน่อย” ซึ่งจากการสำรวจ คำถามเหล่านี้จะเป็นคำถามที่ลูกค้าต้องการสอบถามมากเป็นอันดับหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับการศัลยกรรมความงามของ WSN Clinic"

เห็นว่าหลังจากการทำศัลยกรรมเพื่อความงามกับทางคุณหมอ ลูกค้าหลายคนได้แชร์ประสบการณ์ชีวิตของเขาที่ปรับเปลี่ยนไปด้วย เป็นไปในทิศทางไหนบ้างคะ?

       "มองว่าอาจจะเป็นในส่วนของโหงวเฮ้งที่ดีขึ้น เนื่องจากมีบางคนก็เข้ามาหาแล้วบอกว่า “เพื่อนทำตากับคุณหมอแล้ว ได้แฟนรวยมาก หนูอยากทำให้ได้แบบเขาบ้าง” อีกกลุ่มหนึ่งที่อยากมาทำตากับหมอก็บอกว่า อยากได้แฟนที่ดี อยากถูกหวย อยากได้ชีวิตที่ดี ซึ่งลูกค้าก็มีแชร์ผลลัพธ์กลับมาว่า “หลังจากทำตาไปแล้วถูกล็อตเตอรี่ทุกงวด” จึงกลับมาอีก ขอทำอีก เพื่อปรับโหงวเฮ้ง ปรับสิ่งดีๆ ให้กับร่างกายและชีวิต ในมุมมองส่วนตัว คือ หากลูกค้าทำแล้วได้โชคก็พอใจแล้ว ซึ่งเราก็พลอยได้ประโยชน์จากอื่นๆ ด้วย"

       นอกจากนี้คุณหมอยังฝากถึงผู้ที่อยากทำศัลยกรรม แต่ยังไม่มั่นใจในการผ่าตัด สำหรับหลายๆ คน ถ้ายังไม่มีความรู้ ไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมตา จมูก ปาก คาง ควรจะต้องศึกษาข้อมูลให้มาก และควรปรึกษากับคุณหมอก่อนที่จะรับการผ่าตัดได้ ถ้าเป็นของ WSN Clinic ทางคลินิกจะมีขั้นตอนแบบนั้น ลูกค้ามีสิทธิที่จะปฏิเสธหรือยอมรับคำปรึกษา ไม่จำเป็นว่าจองคิวแล้วฉันต้องไปทำทันที ซึ่งคุณมีสิทธิปรึกษาก่อนได้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง และต้องยอมรับในการตัดสินใจของคุณหมอด้วยเพราะบางเคสคุณหมออาจจะทำไม่ได้ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ เพราะการทำศัลยกรรมทุกชนิดล้วนต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย

สำหรับท่านใดที่สนใจหรือมีแพลนทำศัลยกรรม สามารถติดต่อเพื่อรับคำปรึกษา ได้ที่
WSN สาขาบางใหญ่ เบอร์ติดต่อ : 02-101-5678, 091-101-5678
Facebook : WSC Clinic คลินิกเวชกรรม เพจหลัก
Line OA : @wsn_clinic
Instagram : wsn_clinic
TIKTOK : @wsnclinic
Youtube : https://youtube.com/wsnclinic

(เลขใบอนุญาต : 12101006463)

Facebook : https://facebook.com/wsnclinic/ Instagram : https://instagram.com/wsn_clinic
Youtube
: https://youtube.com/wsnclinic