อาหารเพิ่มน้ำนมคุณแม่หลังคลอด บำรุงทั้งคุณแม่และลูกน้อย

   สำหรับคุณแม่มือใหม่นั้น หลังจากคลอดลูกแล้วคงมีปัญหามากมายที่เหล่าคุณแม่วิตกกังวล หนึ่งในปัญหาที่คุณแม่ให้นมบุตรต้องพบเจอคงจะหนีไม่พ้นเรื่องน้ำนมน้อย น้ำนมไม่ไหล น้ำนมไม่เพียงพอต่อลูกน้อยทำให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เชื่อว่าบรรดาคุณแม่หลายๆ คน คงอยากมีน้ำนมมากเพียงพอต่อความต้องการของลูกๆ หรือบางคนอาจจะมีเหตุจำเป็นต้องออกไปทำงานนอกบ้านจึงอยากสต๊อกน้ำนมไว้ให้ลูกน้อยได้กิน วันนี้เราจึงมีข้อมูลมาฝากเหล่าคุณแม่ทุกคนค่ะ เป็น 1 ในเทคนิคที่จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำนม และบำรุงร่างกายสำหรับคุณแม่ นั่นคือ อาหารที่สามารถเพิ่มปริมาณน้ำนมได้ อาหารเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้าง กินอะไรแล้วจะดีต่อสุขภาพ ติดตามมาได้เลยค่ะ

อาหารเพิ่มน้ำนมคุณแม่หลังคลอด บำรุงทั้งคุณแม่และลูกน้อย

   หลังจากที่คลอดแล้วคุณแม่หลายท่านจะเลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ได้รับสารอาหารที่มีคุณค่า และถูกหลักโภชนาการ จึงเป็นสิ่งสำคัญ มาดูกันนะคะว่าแม่ที่ให้นมบุตรควรได้รับสารอาหารชนิดใด และกินอาหารใดได้บ้าง
1. ข้าวโอ๊ต
   ข้าวโอ๊ตมีกาแลกติกซึ่งจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มน้ำนมแม่ บำรุงน้ำนมให้เข้มข้น และบำรุงร่างกายสำหรับคุณแม่ที่ต้องให้นมบุตร เพราะว่าข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่รับประทานได้ง่าย เหมาะสำหรับคุณแม่หลังคลอด
2. หัวปลี
   หัวปลีนั้นมีสรรพคุณที่โดดเด่น อุดมไปด้วยธาตุเหล็กสูง จะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรแลคติน กระตุ้นให้มีการสร้างน้ำนมแม่ได้เป็นอย่างดี และช่วยบำรุงน้ำนมแม่ได้อีกด้วย
3. ขิง
   เป็นสมุนไพรที่มีโปรตีน ไขมัน แคลเซียม วิตามินเอ บี1 บี2 คาร์โบไฮเดรต กินแล้วช่วยแก้อาการคลื่นไส้อาเจียน เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ทำให้น้ำนมไหลได้ดี และสามารถลดอาการแพ้ท้องได้เป็นอย่างดี
4. ฟักทอง
   ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามิน เอ บี ซี ฟอสฟอรัส เบต้าแคโรทีน เมื่อคุณแม่ได้กินผักสีเหลืองนี้แล้ว จะช่วยในเรื่องของการขับน้ำนมได้เป็นอย่างดี
5. อินทผาลัม
   การกินอินทผาลัมจะช่วยลดความกดดันให้คุณแม่หลังคลอดและบรรเทาภาวะซึมเศร้าให้คุณแม่ ทำให้มีน้ำนมเพิ่มขึ้น และยังช่วยเพิ่มสารอาหารในน้ำนมให้กับลูกน้อยอีกด้วย
6. แคลเซียม
   ช่วยในการบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง
7. วิตามินบี 1
   ช่วยในเรื่องบำรุงระบบประสาท สมอง และกล้ามเนื้อ

   ปัญหาของคุณแม่หลายๆ ท่านที่ต้องพบเจอ นั่นก็คือ น้ำนมไม่เพียงพอต่อลูกน้อย แน่นอนว่าเกิดจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสุขภาพของแม่ หรือ เลี้ยงลูกยุ่งจนไม่มีเวลาที่จะดูแลตัวเอง และอีกหนึ่งปัญหาสำหรับคุณแม่มือใหม่ก็คือหลังจากที่ลูกเข้าเต้าแล้วแม่ๆ จะมีความหิวและอยากทานของหวานหรือของอร่อยๆ เป็นพิเศษ เภสัชกรคุณแม่ลูกอ่อน ภญ.โศจิรัตน์ คงทนไพศาล มองเห็นถึงปัญหาตรงนี้จึงได้พัฒนาและผลิตสินค้าออกมาเพื่อช่วยเหลือ และแก้ปัญหาให้เหล่าคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย นั่นคือ ข้าวโอ๊ตเพิ่มน้ำนม Oat Nature ที่รวมสารอาหารบำรุงน้ำนมอัดแน่นมากถึง 8 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวโอ๊ต หัวปลี ขิง ฟักทอง อินทผาลัม ธัญญาหาร แคลเซียม และวิตามินบี 1 ทั้งทานง่าย มีประโยชน์ อิ่มท้อง และที่สำคัญช่วยบำรุงน้ำนมแม่ และบำรุงร่างกายได้ในซองเดียว มีรสมอลต์ หอมอร่อย หวานน้อย ดีต่อสุขภาพของคุณแม่และผ่านการตรวจสอบจากอย. ปลอดภัยต่อลูกน้อย (เลขอย. 11-1-49547-6-0074) ถูกหลักโภชนาการ ทานได้ทั้งคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่หลังคลอด

   ว่าด้วยเรื่องข้าวโอ๊ต เราอาจจะเคยได้ยินว่าข้าวโอ๊ตมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง บางคนอาจจะทานเป็นอาหารเช้า บางคนก็ใช้สรรพคุณของข้าวโอ๊ตเพื่อช่วยในการบำรุงร่างกายของคุณแม่หลังคลอด เนื่องจากข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่ทานง่าย และช่วยเพิ่มปริมาณน้ำนมเพื่อให้เพียงพอกับลูกน้อย

ข้าวโอ๊ตเพิ่มน้ำนม Oat Nature
ช่วยแก้ปัญหาให้เหล่าคุณแม่ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
   • คุณแม่หลังคลอดที่น้ำนมมาช้า มาน้อย
   • คุณแม่ให้นมที่น้ำนมใส ไม่เข้มข้น
   • คุณแม่หลังให้นม หิวของหวาน ติดทานน้ำหวาน
   • คุณแม่ที่เลี้ยงลูกยุ่ง จนไม่มีเวลาทานข้าว ไม่มีเวลาบำรุงร่างกาย
   • คุณแม่ตั้งครรภ์ที่เตรียมพร้อมเพื่อสร้างน้ำนมให้ลูกน้อย
คิดค้น ผลิตสินค้าด้วยความตั้งใจ โดยเภสัชกรคุณแม่ลูกอ่อน ภญ.โศจิรัตน์ คงทนไพศาล

   อย่างไรก็ตาม สำหรับคุณแม่หลังคลอด คุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ต้องการเพิ่มปริมาณน้ำนมให้เพียงพอ เพื่อที่ลูกน้อยจะได้เติบโตอย่างแข็งแรง การกินอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ และมีประโยชน์ ก็เป็นส่วนสำคัญ ภญ.โศจิรัตน์ คงทนไพศาล ขอเป็นกำลังใจและขออยู่เคียงข้างคุณแม่เพื่อให้คุณแม่ดูแลลูกน้อยให้เติบโตแข็งแรงตามวัยต่อไป #นมแม่ 
#คนท้อง #อาหารเพิ่มน้ำนม #ข้าวโอ๊ตเพิ่มน้ำนม #OatNature

สั่งซื้อ / ติดต่อสอบถาม
Facebook Page : ข้าวโอ๊ตเพิ่มน้ำนม Oat Nature
Line ID : @OatNature
Line : https://lin.ee/yGrJT8Q
Website : https://www.oatnaturethailand.com/
โทร : 063-669-4289

Facebook : https://www.facebook.com/OatNatureCompany/ Instagram : https://www.instagram.com/oatnature_ig/