สตาร์ทอัพไทยสุดเจ๋ง!! เปิดตัวเส้นบะหมี่ไร้แป้ง ทำจากเมล็ดอัลมอนด์ เส้นมีโอเมก้า3 ไฟเบอร์สูง โปรตีนสูง หวังเจาะกลุ่มตลาดคนรักสุขภาพ

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วที่งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย THAIFEX - ANUGA ASIA 2022

บริษัท รังสรรค์ฟู๊ด บริษัทสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ไฟแรงนำทีมโดย คุณณัฏฐกิตติ์ ชาติรังสรรค์ ผู้ร่วมคิดค้นและผู้บริหารเส้นอัลมอนด์ลินลีนผลิตจากเมล็ดอัลมอนด์แท้ๆ

เส้นอัลมอนด์ลินลีน เป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะด้วยเทคนิคผสมผสานกับแนวคิดแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ด้วยการนำอัลมอนด์มาขึ้นรูปให้เป็นเส้น

ตอบโจทย์เพื่อคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบการรับประทานเมนูเส้นเป็นประจำและกำลังมองหาทางเลือกเพื่อสุขภาพใหม่แบบไม่จำเจได้กว่าหลากหลายร้อยเมนูด้วยการลดการบริโภคแป้งที่ซ้ำซ้อนมากเกินไปในแต่ละวัน พร้อมทั้งเสริมโปรตีน เพิ่มใยอาหารช่วยให้มื้ออาหารมื้อนั้นๆ ที่ทำด้วยเส้นอัลมอนด์อิ่มนานขึ้น

ทำไมจึงต้องเส้นอัลมอนด์ลินลีน ดีกว่าเส้นเจ้าอื่นอย่างไร?

เพราะเส้นอัลมอนด์ลินลีนมีคาร์โบไฮเดรตที่ต่ำ แต่มีปริมาณไฟเบอร์ที่สูง โปรตีนสูง ทำให้อิ่มท้องนานกว่าเส้นทั่วไปและที่สำคัญคือไม่มีแป้งที่ผ่านการขัดสี (refined carbohydrate)

เส้นอัลมอนด์ลินลีนแตกต่างจากเส้นปกติทั่วไปอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากตัวเส้นมีไขมันดีโอเมก้า3 สูงเมื่อเทียบกับเส้นทั่วไปที่ทำจากแป้งสาลี แป้งข้าว เส้นบุก และเส้นไข่ขาว

ด้วยความท้าทายของผู้คิดค้นตัวจริง คุณณัฏฐกิตติ์จึงนำเทคโนโลยีขั้นสูงเฉพาะตัวแบบที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อนมาใช้ จึงทำให้เส้นอัลมอนด์มีน้ำหนักที่เบา สะดวก ประหยัดพื้นที่ พกพาง่าย

ด้วยความที่ชอบอาหารเป็นเดิมทุนอยู่แล้วและมีความใส่ใจในการเลือกทานอาหารที่มีโภชนาการสูง จึงเกิดแนวคิดที่จะทำเส้นอัลมอนด์ลินลีนขึ้นมา ด้วยการเน้นคุณภาพทางโภชนาการ มีโปรตีน เหมาะกับผู้สูงวัย ผู้ที่ลดแป้ง ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน และกลุ่มคนรักสุขภาพ

‘เพราะมิชชั่นของผมมีอย่างเดียวคือการนำแป้ง ออกจากอาหาร..ผมอยากทำอาหารที่ไร้แป้ง แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องคงไว้ซึ่งคุณค่าทางโภชนาการที่สูง รสชาติที่อร่อยและราคาที่เอื้อมถึงได้ ทำให้สามารถบริโภคได้ทุกวัน’ คุณณัฏฐกิตติ์กล่าว