ออมสิน ปลุกระดมความคิดคนรุ่นใหม่ “ร่วมแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนรากฐาน”

   ธนาคารออมสิน โดย คุณวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิดตัว โครงการประกวดแผนธุรกิจ “GSB Business Case Challenge 2022” ภายใต้โจทย์ “การแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนฐานราก” ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญระดับประเทศ พร้อมด้วย คุณสัณฐาน อยู่ศิริ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มยุทธศาสตร์ และ ผศ.ดร.นพพร เรืองวานิช ผู้อำนวยการหลักสูตรควบตรี-โท ทางการบัญชีและบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเสวนาปัญหาหนี้สินภาคประชาชนฐานราก ผ่าน FB Live ช่องทาง GSB Business Case Challenge เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

   ด้วยการดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ “การเป็นผู้นำในการส่งเสริมการออม เสริมสร้างความสุข และความมั่นคงของประชาชน เพื่อพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล” ธนาคารออมสินมีความมุ่งมั่นที่จะจุดประกายและปลุกระดมความคิดของนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีรุ่นใหม่ ร่วมขับเคลื่อนภารกิจการเป็นธนาคารเพื่อสังคม โดยมีเวทีสำหรับการคิดสร้างสรรค์ แผนงานนวัตกรรมที่มีคุณค่า สามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาสำคัญเร่งด่วนของประชาชนฐานรากซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของธนาคาร และมุ่งหวังให้เกิดผลลัพธ์ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศได้

   โครงการประกวดแผนธุรกิจ GSB Business Case Challenge เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 10 กรกฎาคม 2565 เพื่อชิงทุนการศึกษาและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 320,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและโล่รางวัล โดยตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการจะมีทีมวิทยากร ผู้ให้คำปรึกษา และคณะกรรมการตัดสินจากสถาบันและองค์กรชั้นนำมาให้คำปรึกษาเชิงลึกในเรื่องการเสริมสร้างทักษะ ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ความคิดสร้างสรรค์ในการเขียนแผนธุรกิจและนวัตกรรม เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาที่ชัดเจนและตกผลึกเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนฐานรากที่สามารถขยายผลเป็นวงกว้างต่อไป

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติม
FB : GSB Business Case Challenge

Facebook : https://www.facebook.com/GSBBusinessCaseChallenge/photos/a.118819690834624/120169717366288/