พาณิชย์ ปลื้ม Thai Rice Expo 2022 เตรียมพร้อมยกระดับไทยสู่การเป็นผู้นำการผลิตการตลาดข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพของโลก

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการบริโภคและส่งเสริมเพิ่มช่องทางตลาดให้ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย และขับเคลื่อนยุทธศาตร์ข้าวไทย ปี 2563 -2567 โดยมีวิสัยทัศน์ไทยเป็นผู้นำการผลิต การตลาดข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพของโลก ตามนโยบายของรัฐบาล และของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “ตลาดนำการผลิต”


นายวัฒนศักย์ กล่าวว่า กรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรม Thai Rice Expo 2022 “มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย 2565” ขึ้นทั้งหมด 10 ครั้ง ณ ห้างสรรพสินค้าใหญ่ใจกลางเมือง อาทิ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ,เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสวิลล์ ,ไอคอนสยาม ,เซ็นทรัลเวิลด์ ,เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, Blue port หัวหิน เป็นต้น เพื่อกระตุ้นการบริโภคและสร้างการรับรู้ และเชื่อมโยงช่องทางตลาดพื้นที่จำหน่ายสินค้า สร้างโอกาส ให้เกษตรกร โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึง 29 พฤษภาคม 2565 มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ มีการต่อยอดการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อความสะดวกสบายโดยสามารถเข้าไปเลือกช้อปสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ที่ https: //www.thairiceexpo2022.com


นายวัฒนศักย์ กล่าวอีกว่า งานมหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย 2565 เราได้โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำด้านการค้าข้าวอันดับหนึ่งของโลก สื่อสารสร้างการรับรู้ ให้เป็นที่ยอมรับ และรักษากลุ่มเป้าหมายเดิมและเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ตลอดจนสร้างการยอมรับ และเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานข้าวไทยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Facebook : https://www.facebook.com/Thairiceexpo2022