จากความชอบสู่การเป็นดีลเลอร์พุทธศิลป์ประติมากรรมล้ำค่าในเมืองไทย กับร้าน “พลอยแกลเลอรี่” ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและนักสะสมอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

       งานพุทธศิลป์ประติมากรรมล้ำค่า ซึ่งหากเป็นผู้ที่สนใจศึกษาและสะสม จะรู้กันดีว่าผลงานพุทธศิลป์เป็นงานที่ทรงคุณค่าและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้สินค้าแบรนด์เนมหรู ยิ่งนานวันนานปียิ่งเกิดการตามหา เพราะเป็นงานฝีมือ ซึ่งงานบางชิ้นสร้างมาน้อยมาก จำนวนเพียงหลักสิบชิ้นหรือร้อยต้นๆ เท่านั้นต่อรุ่น บางรุ่น สำหรับราคาก็มีความแตกต่างกันไปยิ่งจำนวนผลิตน้อย ราคาก็จะยิ่งสูงแถมกระโดดไปได้ไกล อย่างเช่น บางรุ่นราคาเปิดจองเพียง 50,000 บาท แต่เพียงแค่ข้ามวันราคากระโดดไปถึงหลักแสนหรือหลายแสนบาทก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ต้องยอมรับเลยว่างานพุทธศิลป์ไม่เพียงแค่ผลงานที่ทรงคุณค่าแต่ยังมีมูลค่าเพิ่มด้วย

       ยิ่งรุ่น Limited Edition รุ่นที่แบบแรร์ๆ หายากๆ แบบที่ว่าสวยคมละเอียดไม่เหมือนใคร ไม่เหมือนในท้องตลาดบางรุ่น เปรียบดั่งงานแฮนเมดโดยศิลปินทำการคุมการผลิตเองทุกชิ้นก่อนส่งมอบ ที่ไม่ว่าจะวางหิ้งพระ แต่งบ้าน หรือมอบเป็นของที่ระลึก ของขวัญของฝากในโอกาศพิเศษ ต้องเป็นที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างแน่นอน อีกทั้งบางชิ้นงานได้รับความชื่นชอบจากนักสะสมต่างประเทศมาก และตอนนี้ต่างชาติเข้ามาสะสมกันเยอะมากขึ้น จากที่ชิ้นงานสร้างจำนวนน้อยไม่พอ กลายเป็นในเมืองไทยก็แทบหาไม่ได้อีก จึงทำให้ความต้องการและมูลค่านิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

       สำหรับหลายคนที่ไม่ค่อยทราบถึงผลงานพุทธศิลป์ อ่านมาถึงตรงนี้คงสงสัยว่าผลงานเหล่านี้สามารถจับจองได้จากที่ไหน ซึ่งในประเทศไทยก็จะมีแหล่งอยู่หลากหลาย แต่วันนี้ทางเราจะพามาทำความรู้จักกับร้านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ชื่อดังของเมืองไทย อย่างร้าน “พลอยแกลเลอรี่”

“พลอยแกลเลอรี่” ซึ่งดูแลโดย “คุณพลอย”เจ้าของร้านสาวสวย ผู้ชื่นชอบในงานศิลปะเป็นทุนเดิม เธอเป็นทั้งนักสะสมงานภาพวาดและประติมากรรมของเหล่าศิลปินเบอร์ท็อประดับประเทศอย่างมากมาย จนเมื่อได้มารู้จักกับงานพุทธศิลป์ ที่มีความละเอียดอ่อน สวยงามและเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ คุณพลอยจึงได้ผันตัวมาเป็นดีลเลอร์งานพุทธศิลป์อย่างเต็มตัว และเปิดเพจที่ชื่อว่า “พลอย แกลเลอรี่ออนไลน์” ที่เปรียบเสมือนหอศิลป์แห่งงานพุทธศิลป์ในรูปแบบสื่อออนไลน์ เพื่อให้นักสะสมทั้งมือใหม่และมืออาชีพได้จับจองเป็นเจ้าของผลงานพุทธศิลป์กันอย่างจุใจ

       ซึ่งสิ่งที่ทำให้ร้านพลอยแกลเลอรี่แตกต่าง ก็คือ ตัวคุณพลอยนั่นเอง ด้วยความที่คุณพลอยมีความสนใจและชื่นชอบงานศิลปะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้มีความรู้เกี่ยวกับผลงานแต่ละชิ้น จึงทำให้รีวิวแต่ละชิ้นงานออกมาได้อย่างละเอียด และทำให้ได้รับความไว้วางใจในการเป็นดีลเลอร์เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย กับทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากเหล่าศิลปิน ผู้สร้าง และประติมากรชื่อดังอีกด้วย

       และด้วยความที่กว่าจะได้งานพุทธศิลป์แต่ละชิ้น ต้องใช้เวลาร่วมเดือน บางชิ้นอาจใช้เวลานานแรมปี จึงต้องมีการเปิดจอง และลูกค้าจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าจองมัดจำล่วงหน้า ดังนั้นเรื่องของความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้าจึงเป็นเรื่องที่คุณพลอยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งความใส่ใจลูกค้าตั้งแต่การแนะนำสินค้าแต่ละชิ้น ไปจนถึงการอัพเดทชิ้นงานต่างๆ จนเสร็จ และส่งถึงมือลูกค้า ด้วยเหตุนี้ร้านพลอยแกลเลอรี่ จึงกลายมาเป็นร้านแกลเลอรี่พุทธศิลป์ที่ได้รับความไว้วางใจ น่าเชื่อถือ และได้รับการบอกต่อกันปากต่อปากนั้นเอง

       สำหรับท่านใดที่มีความชื่นชอบอยากศึกษา อยากจะไปเยี่ยมชม หรือสนใจสั่งจองงานพุทธศิลป์สุดประณีตของร้านพลอยแกลเลอรี่ ซึ่งทางร้านก็จะมีงานพุทธศิลป์หลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกกันอย่างละลานตาจุใจ

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
Facebook : พลอย แกลเลอรี่ออนไลน์
Website : http://www.p-galleryonline.com/
โทร. 088 242 1264

Facebook : https://www.facebook.com/p.gallery/