เกินห้ามใจกับร้านข้าวมันไก่ตอนสูตรเด็ด “หอมฉุยข้าวมันไก่ตอน” อร่อยจนหยุดไม่อยู่

ร้านข้าวมันไก่ตอน พร้อมน้ำราดสูตรพิเศษ และน้ำจิ้มให้เลือกอย่างหลากหลาย เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปมะนาวดอง รสชาติที่รังสรรค์จากเชฟตาล ใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การต้มไก่ตอนอย่างพิถีพิถัน น้ำราดสูตรพิเศษที่ใช้ซีอิ๊วอย่างดีที่นำเข้าจากฮ่องกงมาเป็นส่วนประกอบ และน้ำจิ้มหลากหลายแบบ ที่ไม่ว่าใครได้ลิ้มลอง ก็จะไปทานร้านอื่นไม่ได้อีกเลย

เมนูเด็ดของร้านคือ ?

เป็นเมนูอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก ไก่ซิกเนเจอร์ ราดซอสสูตรพิเศษของหอมฉุยค่ะ เป็นเมนูที่เราเสิร์ฟไก่ตอนต้ม พร้อมน้ำราดสูตรพิเศษของทางร้าน และมีน้ำจิ้มที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ คือ

• น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว สูตรไหหลำ รสจัดจ้านในแบบที่คนไทยคุ้นเคย
• พริกเผาเสฉวน มีการปรับให้เข้ากับคนไทย โดยมีรสเผ็ดเค็ม ตัดด้วยรสชาติหวานเล็กน้อย ทั้งหมดทั้งมวลจะหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นเครื่องเทศสไตล์เสฉวน
• น้ำมันขิงบดสไตล์สิงคโปร์ ใช้วิธีการ infusion เพื่อดึงกลิ่นขิงให้หอม และปรุงรสด้วยเกลือชมพู จากเทือกเขาหิมาลายัน จะมีรสชาติเค็มกลมกล่อมและมีแร่ธาตุสูงถึง 84 ชนิด
• น้ำส้มพริกสด จะมีรสชาติเปรี้ยวเผ็ด เหมาะสำหรับคนชอบทานรสแซ่บ ช่วยแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งทางร้านใช้ข้าวหอมมะลิหุงกับน้ำมันไก่ตอน ไม่มันมากเกินไป เรียงเม็ดสวย มีกลิ่นหอมของสมุนไพรหลากหลายชนิด จนได้ชื่อว่า หอมฉุยข้าวมันไก่ตอน เพราะข้าวของทางร้านหอมฉุยชวนรับประทาน ไม่ว่าใครก็อดใจไม่ไหว

"เวลาเราเสิร์ฟข้าวมันไก่ตอน ทุกจานเราจะมีน้ำซุปฟักมะนาวดองไปด้วยน้ำซุปของเราจะใส่มะนางดองเพียงแค่บาง ๆ รสชาติจะเปรี้ยวกลมกล่อมพอดี จะไม่เปรี้ยวมากหรือขมจนเกินไป เมื่อทานแล้วจะรู้สึกสดชื่น ซดได้คล่องคอ ช่วยแก้เลี่ยนได้เมื่อทานคู่กับข้าวมันไก่ เพราะเราเข้าใจคนยุคใหม่ ว่าอาจจะไม่คุ้นชินกับรสชาติของมะนาวดอง แต่เราก็อยากให้คนรุ่นเก่าได้หวนคืนรสชาติดั้งเดิมอยู่"

ทำไมถึงเป็นร้านหอมฉุยข้าวมันไก่ตอน ?

"ต้องเกริ่นก่อนว่า ตาลประกอบอาชีพเชฟและเคยเป็นครูสอนทำอาหารมากว่า 12 ปี ตาลเติบโตมาในครอบครัวไทยเชื้อสายจีน จึงคุ้นเคยกับการต้มไก่ไหว้เจ้า ส่วนตัวไม่เคยเจอร้านข้าวมันไก่ที่ถูกปากเลย เคยไปกินข้าวมันไก่บางร้าน เจอปัญหาเหม็นสาบไก่บ้าง ข้าวมันเกินไปบ้าง น้ำจิ้มไม่ถูกปาก เมื่อเจอบ่อยเข้า ก็แก้ปัญหาด้วยการทำทานเอง อร่อยถูกปากกว่าไปซื้อกิน แล้วก็เกิดเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 เป็นช่วงเวลาที่คนรอบตัวตกงาน รวมถึงรุ่นน้องที่เป็นเชฟด้วยกัน จึงชวนมาลองขายข้าวมันไก่บนแพลตฟอร์มแบบเดลิเวอรี่ดู เราเอาความรู้ในวิชาชีพและประสบการณ์ของตัวเองมาปรับเป็นสูตรเฉพาะของเราเอง ส่วนตัวเราไม่ได้คาดหวังอะไร แค่อยากจะช่วยเหลือคนที่ตกงานให้มีรายได้บ้าง แต่กลับกลายเป็นว่า ผลตอบรับดีเกินคาด มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนเราเพิ่มเมนูอื่น ๆ และก็ถูกอกถูกใจลูกค้าเช่นกัน นอกจากนั้นทางร้านของเราอยู่ภายใต้มาตรฐานฮาลาล เพราะเราได้เข้าศาสนาอิสลามมาได้ 4 ปี ดังนั้นไม่ว่าชาวไทยหรือชาวมุสลิม ก็สามารถทานร้านเราอย่างสบายใจค่ะ"

เมนูอะไรที่ขายดี รองจากข้าวมันไก่ ?

“กระเพาะปลาค่ะ เพราะเราใส่กังป๋วยลงไปในน้ำซุปด้วย เมนูที่รองลงมาคือ ผัดหมี่ค่ะ เราใช้เส้นที่เหนียวนุ่ม หอมกลิ่นคั่วกระทะ เป็นเมนูที่ลูกค้าสั่งแล้วสั่งอีก กินเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น อย่างผัดไทโบราณ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ผัดมักกะโรนี ไก่อบเห็ดหอม เต้าหู้นิ่มทอด ผัดกะเพรากรอบพริกแห้ง และเครื่องดื่มสุดสดชื่นอย่างน้ำเก๊กฮวย แต่ที่ขายดีที่สุดจริง ๆ คือ น้ำจิ้มค่ะ เวลาลูกค้าสั่งข้าวมันไก่ก็จะซื้อน้ำจิ้มกับน้ำราดเพิ่มด้วยค่ะ ปกติคนทั่วไปจะคิดว่าอาหารของร้านเราราคาแพง แต่เราอยากให้ลูกค้าได้ทานของดี จึงตั้งราคาสตรีทฟู๊ดไม่ว่าใครก็สามารถทานได้”

รู้สึกอย่างไร ที่กระแสตอบรับดีเกินคาด ?

“ต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านจริง ๆ ทุกวันนี้ร้านหอมฉุยข้าวมันไก่ขายดีมาก ๆ ถึงแม้เราจะได้กำไรไม่มากนัก เพราะขายแค่บนแพลตฟอร์ม แต่เรากลับมีความสุขที่ได้ส่งมอบความอร่อยให้ลูกค้า เราทำด้วยความตั้งใจจริง และเราเชื่อว่าลูกค้ารับรู้ได้จากรสชาติอาหารของเรา”

ในโอกาสจะเปิดเป็นหน้าร้านให้นั่งทานไหม ?

“แน่นอนค่ะ ตอนนี้เรากำลังหาทำเลที่ถูกใจอยู่ เราอยากจะมีร้านเล็ก ๆ ให้ลูกค้าได้แวะเวียนไปทานของอร่อยที่เราทำจากใจค่ะ”

คิดถึงข้าวมันไก่ คิดถึงหอมฉุยข้าวมันไก่ตอน ให้บริการเวลา 08.30 - 19.30 น.

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : หอมฉุยข้าวมันไก่ตอน หรือหากสนใจอยากลิ้มลองรสชาติ สามารถกดสั่งได้ได้ food delivery online ตามลิ้งค์ข้างล่างนะคะ

Line Man : https://wongn.ai/uk3yl

Foodpanda : https://foodpanda.page.link/KX1b2fEcET9wZU9V6

Robinhood : https://static.robinhood.in.th/app_link.html?URI=robinhoodth://merchantlanding/id/97055

Shopee Food : https://shopee.co.th/universal-link/now-food/shop/10017352?deep_and_deferred=1&share

Grab :
https://grab.onelink.me/2695613898?pid=inappsharing&c=3-C2TGN3CWKANAE2&is_retargeting=true&af_dp=grab%3A%2F%2Fopen%3FscreenType%3DGRABFOOD%26sourceID%3DA4pcqCZkS4%26merchantIDs%3D3-C2TGN3CWKANAE2&af_force_deeplink=true&af_web_dp=https%3A%2F%2Fwww.grab.com%2Fdownload

#ร้านอาหาร #ร้านเด็ด #ร้านอร่อย #ร้านแนะนำ #ข้าวมันไก่ #น้ำราดเด็ด #น้ำซุปเด็ด #น้ำซุปมะนาวดอง #น้ำจิ้มเด็ด

Facebook : https://www.facebook.com/homchuikaomunkai/