มอบสิ่งดี ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของสุนัขที่รัก “บาร์ฟ” อาหารสุขภาพสำหรับน้องหมาที่มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

        ให้เพียงแค่อาหารเม็ด ของทานเล่นคงไม่พอ แต่เดิมน้องหมาสัตว์เลี้ยงของเราที่เรารักและเอ็นดูล้วนเคยเป็นสัตว์ป่า มีสัญชาตญาณนักล่าแฝงอยู่ในตัว แม้มนุษย์จะนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงจนถึงปัจจุบัน สายพันธุ์มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงให้ดูน่ารักและสง่างามขึ้น ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความเป็นนักล่ายังคงอยู่ในพันธุกรรมของน้องหมาทุกตัว

        มอบอาหารที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ เพื่อให้น้องๆ ได้สารอาหารที่ครบถ้วน “บาร์ฟ” อาหารสุขภาพของน้องหมา เป็นอีกหนึ่งอาหารสัตว์เลี้ยงที่คนเริ่มหันมาให้สุนัขและสัตว์เลี้ยงที่รักมากขึ้น เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาดไป หากใครที่ไม่รู้จักบาร์ฟ หรือเคยได้ยินแต่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร “บาร์ฟ” คือ การให้อาหารสดหรือดิบแก่สุนัข ซึ่งเป็นการย้อนไปสู่วิถีชีวิตที่มีสัญชาตญาณของสัตว์ป่า “บาร์ฟ” ช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดีขึ้น กระดูกและฟันแข็งแรง ขนนุ่มสวย ขับถ่ายไม่มีกลิ่นและเป็นก้อนขนาดเล็ก

        บาร์ฟไม่ใช่การให้อาหารดิบๆ เปล่าๆ “บาร์ฟ” เป็นอาหารสดที่ผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อให้มีคุณภาพและรสชาติถูกปากสัตว์เลี้ยง อาหารบาร์ฟมีความแตกต่างจากอาหารเม็ดทั่วไป ผ่านขั้นตอนการวิจัย และการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้บาร์ฟคุณภาพให้น้องหมาได้บริโภค เนื่องจากเป็นอาหารสดไม่ได้ปรุงสุก จึงมีความเสี่ยงในการป่วยเป็นโรคและรับเชื้อแบคทีเรียพยาธิต่างๆ แม้จะผ่านกระบวนการผลิตที่ยุ่งยากเข้มงวดแล้ว เหล่าเจ้าของก็ต้องเลือกบาร์ฟให้ดี เพื่อปกป้องไม่ให้สัตว์เลี้ยงหรือเจ้าของเจ็บป่วยจากการติดเชื้อในอาหารดิบ

        จะเลือกบาร์ฟอย่างไร? “บาร์ฟที่ดีที่สุด” จะต้องมีความ สด สะอาด และมีปริมาณที่พอเหมาะ ควรให้สุนัขทานบาร์ฟทันทีหลังซื้อมาเพื่อให้บาร์ฟมีความสดที่สุด ยิ่งสดคุณประโยชน์ยิ่งสูง และดีต่อสุขภาพ ความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญ บาร์ฟยี่ห้อดังหรือยี่ห้อดีๆ จะระบุชัดเจนว่าทำมาจากวัตถุดิบอะไร ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ติดกระดูก ปลาดิบ กระดูกอ่อน ซี่โครงสับ ตับสด ไข่ดิบ ผักผลไม้สด ธัญพืช ฯลฯ ต้องมีแหล่งที่มาชัดเจน เพราะเนื้อสัตว์และผักสดในปัจจุบันมีการปนเปื้อนและการใช้สารเคมีมากกว่าในอดีต ในเมื่อคนชอบอาหารคลีน อาหารออแกนิค เพราะดีต่อสุขภาพ น้องๆ สุนัขแสนรักแสนรู้ก็ต้องการอาหารที่สะอาดถูกสุขลักษณะ ไร้สารเคมีเช่นกัน

        และที่ขาดไม่ได้คือปริมาณการให้น้องหมาทานบาร์ฟ แม้บาร์ฟจะมีคุณประโยชน์ แต่การให้ในจำนวนและปริมาณที่มากเกินไปอาจก่อโทษมากกว่า ควรให้สุนัขได้กินบาร์ฟและอาหารทั่วไปที่ทานประจำควบคู่กันไป เพื่อไม่ให้น้องๆ ขาดสารอาหาร หรือรับสารอาหารบางอย่างมากเกินจำเป็น และเจ้าของทุกคนควรเลือกบาร์ฟที่มีปริมาณเหมาะกับอายุและสายพันธุ์ของน้องหมาด้วย เพื่อประโยชน์สูงสุด

        การจะเลี้ยงดูชีวิตสักหนึ่งชีวิตเช่นสัตว์เลี้ยง ยกตัวอย่างเป็น น้องหมา น้องสุนัข แค่ให้อาหาร ไม่ให้น้องอดตายนั้นไม่พอ เจ้าของจะต้องมีความใส่ใจ เลี้ยงดูด้วยความรักเพราะสัตว์เลี้ยงคือส่วนหนึ่งของครอบครัว ทุกคนล้วนต้องการสิ่งที่ดีที่สุด อยากให้น้องๆ แข็งแรง อยากมอบบาร์ฟให้กับน้องหมาทาน แต่ยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับการให้บาร์ฟ ท่านสามารถรับคำปรึกษากับสัตวแพทย์เพื่อข้อมูลที่ถูกต้องที่สุด เพื่อประโยชน์ต่อคุณเจ้าของและสุนัขที่รัก

        สิ่งที่ลืมไม่ได้คือสามหัวใจหลักสำคัญของ “บาร์ฟ” สด สะอาด ปริมาณพอเหมาะ บาร์ฟที่ดีคือบาร์ฟที่มีคุณภาพ มีโภชนาการ และถูกสุขอนามัย เลือกบาร์ฟที่ดีที่สุด เพื่อให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก น้องหมาผู้ซื่อสัตย์อยู่กับเราไปนานๆ



ช่องทางติดต่อ บาร์ฟ homemade Tom&Julie
Line: https://lin.ee/UniyrHD
Tel: 0897796917
Shopee: https://bit.ly/3FKa0a1
Email: gm@mylifebrary.com