“100 drops Perfume Studio” เปิดสอนคลาสน้ำหอมระบบใหม่ที่กำลังนิยมใช้กันในโรงงานปรุงน้ำหอมทั่วโลก โดยนักเคมีน้ำหอมวิชาชีพ

     ในที่สุดประเทศไทยก็มี สถาบันสอนการปรุงน้ำหอม โดยนักเคมีน้ำหอมวิชาชีพ ที่มาพร้อมกับคลาสการเรียนระบบใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงงานปรุงน้ำหอมทั่วโลก

     “100 drops Perfume Studio” สถาบันสอนปรุงน้ำหอม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 โดย "ครูเก่ง" ได้มีการใช้องค์ความรู้หลักจากโรงงานน้ำหอมในประเทศญี่ปุ่น มาปรับใช้เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่รวดเร็วและเป็นระบบมากขึ้น อันส่งผลให้นักเรียนสามารถปรุงกลิ่นหอมที่สลับซับซ้อนสูงได้ ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง

     ซึ่งระบบ accords เป็นระบบที่ใช้งานเป็นหลักในโรงงานน้ำหอมแทบทุกแห่ง ระบบนี้สามารถเรียนรู้ได้ไว ใช้จินตนาการได้อย่างเต็มที่ และสามารถต่อยอดได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ การสร้างผลิตภัณฑ์ หรือการไปเป็นนักเคมีน้ำหอมก็สามารถทำได้

     วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุณกับ ครูเก่ง ผู้ที่เป็นวิทยากรสอนวิชาปรุงน้ำหอมขั้นสูง ในมหาวิทยาลัยชั้นนำมากมาย อาทิ จุฬาลงกรณ์ ธรรมศาสตร์ บูรพา หัวเฉียว แม่ฟ้าหลวง รวมถึงเป็นผู้ริเริ่มสายอาชีพ Perfumer ตั้งแต่ปี 2550 จึงมีทั้งความรู้ ประสบการณ์และความเข้าใจในทุกมิติ เกี่ยวกับการผลิตน้ำหอมและพร้อมจะส่งต่อความรู้ที่ถูกต้องให้แก่นักเรียนทุกคนได้


วงการน้ำหอมของประเทศไทยในปัจจุบัน

     ครูเก่งกล่าวว่า ทุกวันนี้วงการน้ำหอมของประเทศไทยกำลังเฟื่องฟูขึ้นมาก หากเปรียบเทียบกับสิบปีที่แล้ว แต่มันก็ยังมีความน่าเป็นห่วงตรงที่ ทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคกลับมีความเข้าใจในสายอาชีพนักปรุงน้ำหอมผิดไปมากๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่นั้นคือนักการตลาดที่บอกเล่าเรื่องความเป็นมาเป็นไปของน้ำหอมเท่านั้น แต่น้อยมากที่จะมีใครสักคนที่ปรุงน้ำหอมจริงๆ 


สิ่งที่ 100 drops Perfume Studio จะมอบให้กับผู้เรียน

    100 drops Perfume Studio จะเป็นที่ที่ทุกคนจะสามารถเข้ามาเรียนได้อย่างจริงจัง ได้รู้จักทักษะพื้นฐานของการปรุงน้ำหอม อาทิ Replacing constituents, Balancing, Order of mixing, Olfactory evaluation

     โดยเมื่อเรียนจบหลักสูตรในคลาสแรก (Accords blending) แล้วจะสามารถปรุงน้ำหอมได้ทันทีและนำเอาระบบไปใช้กับวัตถุดิบที่มีกลิ่นหอมอื่นๆได้ทุกอย่าง โดยความพิเศษของคลาสนี้ เป็นคลาสพื้นฐานที่สำคัญที่สุด!! ซึ่งทางครูเก่งจะออกแบบคลาสที่สอดคล้องกับผู้เรียนแต่ละคน เมื่อเรียนครบทั้ง 5 หลักสูตรแล้ว ผู้เรียนก็จะได้รับประกาศนียบัตรจบหลักสูตร แสดงวิทยฐานะแห่ง Perfumer อีกด้วย

โดยคลาสเรียนที่เปิดสอนมีดังนี้

  • Accords blending
  • Fragrance chemistry
  • Olfactory evaluation
  • Aroma Molecules blending
  • Perfume business

มากกว่าการเรียนรู้ คือ การต่อยอดเพื่อใช้ประโยชน์ได้จริง

     หลังจากการเรียน ผู้เรียนจะสามารถมองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นในเส้นทางสายอาชีพของนักปรุงน้ำหอม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์ก็จะเข้าใจกลิ่นน้ำหอมมากขึ้น ทำให้ไม่ต้องกลัวโดน supplier หลอกอีกต่อไป หรือถ้าคุณเป็นนักปรุงน้ำหอมก็สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้จากคลาสเรียนไปต่อยอดสู่การใช้ Aroma molecules ได้อย่างมีระบบและเฉียบคมมากขึ้น

เรียนที่ 100 drops Perfume Studio ทุกคนจะได้รับ "ทักษะ" เพื่อ “คิดค้นสูตร” ในขณะที่การเรียนน้ำหอมส่วนใหญ่ มักจะได้แค่สูตร แต่ไม่มีทักษะ เมื่อเรียนจบแล้วจึงไม่สามารถต่อยอดใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตจริงได้

     โดยปกติการเรียนการสอนเชิงลึกแบบนี้มักจะเป็นคลาสระยะยาวเกิน 18 ชั่วโมง แต่บอกเลยว่าที่นี่จะสอนอย่างเข้มข้นภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ราคาเพียง 3,500 บาทเท่านั้น!! การเรียนการสอนจะเป็นแบบ Private Class เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ทั้งผู้เรียนและผู้สอน โดยทาง Studio จะจัดเตรียมอุปกรณ์ในการเรียนให้ครบถ้วน

สามารถติดต่อสอบถาม นัดหมาย / จองเวลาเรียนได้ที่
Tel / Line : 0833639846 (แอดมิน)
Facebook : 100 Drops - Perfume Studio สตูดิโอน้ำหอม
ที่อยู่ Studio : 100Drops Perfume Studio @เออเบิร์นสแคว์ (ติดมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต)
เวลาเปิด : เปิดสอนทุกวัน วันละ 2 รอบ ,เช้า 10.00-13.00 น. บ่าย 13.30-16.30น.

Facebook : https://www.facebook.com/100Drops