ร้านยำคุณแม่ ทีเด็ดฝั่งธน! หนึ่งเดียวในโลกที่เป็นทั้งร้านยำสุดแซ่บ และคาเฟ่ตุรกีสุดเก๋!

   วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ครั้นจะนอนอยู่บ้านก็คงเบื่อแย่ เราเลยจะพาคุณบินลัดฟ้าแบบแกล้ง ๆ ไปตุรกีกัน! แต่ตุรกีที่ว่านี้อยู่แค่ตลิ่งชันนี่เอง เอ๊ะ! ชักจะงงกันไปใหญ่แล้ว..เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา หยิบกุญแจแล้วสตาร์ทรถตามเรามาเลยค่ะ

   ยำคุณแม่ - อร่อย แซ่บ นัว หรือ คาเฟ่ตุรกีย่านตลิ่งชัน ที่หลายคนรู้จัก เปิดบริการเป็นทั้งร้านยำสุดแซ่บเอาใจชาวฝั่งธน และเป็นคาเฟ่สไตล์ใหม่ที่บรรยากาศภายในถูกเนรมิตให้เหมือนกับตุรกีในร้านเดียวกันอย่างไม่น่าเชื่อ โดยตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ซึ่งชั้นล่างเปิดเป็นร้านยำ และชั้นบนถูกรังสรรให้เป็นคาเฟ่ที่สามารถเช็คอิน ถ่ายรูปเก๋ ๆ มีพร็อพและเครื่องประดับให้ใช้ถ่ายรูปได้ฟรี หรือหากใครต้องการจัดเต็มทางร้านก็มีชุดตุรกีให้เช่าในราคาย่อมเยาเพียง 150 บาทอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของคาเฟ่ยังมีชา กาแฟ ขนม ที่นำเข้าจากประเทศตุรกีจริง ๆ และสินค้า souvenir สุดประทับใจ เรียกได้ว่ามาที่ร้านยำคุณแม่ทั้งที ได้เที่ยวแบบ 2 in 1 กันเลยล่ะค่ะ

   แต่! ร้านยำคุณแม่ไม่ได้มีแค่ที่ฝั่งธนนะคะ เพราะมีถึง 2 สาขา โดยอีกสาขาตั้งอยู่ที่ ปั๊มน้ำมันบางจาก (พรานนก – พุทธมณฑล) ใครสะดวกสาขาไหนก็สามารถแวะไปลิ้มลองความเด็ดกันได้ทั้ง 2 ที่ โดยทางร้านคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี สด สะอาด อัดแน่นด้วยคุณภาพ พิถีพิถันและใส่ใจในทุกขั้นตอนเพื่อลูกค้าทุกท่าน แถมยังมีอาหารหลากหลายเมนูให้คุณได้ลองทั้ง ยำ ตำ เหลา อาหารจานเดียว และอาหารซีฟู๊ด โดยความเด็ดอยู่ที่ “น้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน” ที่ลูกค้าสามารถเลือกน้ำยำได้ มีทั้งแบบใส่ปลาร้าและไม่ใส่ปลาร้า ซึ่งน้ำปลาร้าที่ใช้ได้ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์มาแล้ว ลูกค้าจึงมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย และไม่มีกลิ่นฉุนกันได้เลย!

   สำหรับเมนูแซ่บสะท้านทรวงมาแรงแซงทางโค้งในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้น 5 เมนูสุดฮิตติดลมบน ที่ไม่ว่าใครก็ต้องสั่ง ได้แก่

  • ยำคอหมูทอด คอหมูทอดสูตรพิเศษฉบับยำคุณแม่ กรุบกรอบ อร่อยจริง และสามารถคลุกเคล้าน้ำยำที่คุณเลือกเองได้
  • ปูไข่ดองน้ำปลากวน ปูไข่เนื้อแน่น ดองน้ำปลาสุดอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดของคุณแม่ที่คุณต้องสั่ง!
  • ยำหมูยอไข่แดงเค็ม หมูยอคุณภาพ เพิ่มความมันหนึบด้วยไข่แดงเค็มคลุกเคล้ากับน้ำยำ บอกได้เลยว่าอร่อยจัดจ้านถึงทรวง
  • ยำเเซลมอน เเซลมอนสด ๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำสุดเเซ่บ เด็ดจริงแค่เห็นก็น้ำลายสอแล้วค่ะทุกคน
  • ยำกุ้งสด ยำสุดจี๊ดที่สายของดิบต้องยกนิ้วให้ ใช้กุ้งสดหวาน ๆ กับยำแซ่บ ๆ บอกได้คำเดียวว่าเข้ากั๊นเข้ากัน

   เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่ว่า…ก่อนจะมาเป็นร้านยำคุณแม่อย่างทุกวันนี้ เดิมเป็นบริษัททัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ (Wholesale and Land Operations) แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเริ่มซบเซาและหยุดชะงัก บริษัทจึงต้องเริ่มหารายได้จากช่องทางอื่น ๆ เพื่อรักษาเสถียรภาพของพนักงานทุกคนเอาไว้ และจากความคิดเห็นของทกุคน "ยำ" เป็นอาหารที่มีคะแนนโหวตมากที่สุด จึงได้เริ่มศึกษาและทดลองคิดค้นสูตรน้ำยำ กระทั่งได้สูตรน้ำยำในฉบับของยำคุณแม่ขึ้นมา โดยในช่วงแรกขายเฉพาะเมนูยำอย่างเดียว พอเริ่มติดตลาดจึงได้พัฒนาและเพิ่มเมนูอาหารประเภทอื่น ๆ ทั้งประเภทตำ เมนูครัว และเมนูซีฟู้ดให้หลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มที่ผลิตเองอีกด้วย
 
   โดยพนักงานที่ร้านก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ล้วนแล้วแต่เป็นคนคุ้นเคยทั้งนั้น ทั้งแผนกขายตั๋ว ทำวีซ่า โอเปอเรชั่น เซลล์ กราฟิก บัญชี และหัวหน้าทัวร์ ต่างก็ผันตัวมาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งทุกคนล้วนมีส่วนในการผลิต และมีส่วนประกอบในการสร้างร้านยำคุณแม่ขึ้นมา จนเกิดเป็น “ร้านยำคุณแม่” สุดยอดความแซ่บอย่างทุกวันนี้นี่เอง

   สำหรับใครที่อยากลองมาสัมผัสความอร่อยเด็ด สามารถมาได้แล้วทั้ง 2 สาขา การันตีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันทุกที่ อิ่มท้อง อิ่มใจแล้ว…ก็อย่าลืมอุดหนุนของดีไปฝากคนที่บ้าน กับ น้ำปลาร้าต้มสุกปรุงสำเร็จ ตราคุณแม่ ที่ผ่านกระบวนการพาสเจอไรซ์ รับรองมาตรฐานโดย GMP นำไปปรุงรสได้หลากหลายทั้ง ซุป, อ่อม, แกงเห็ด, ป่น, ลาบ ยำ หรือตำก็หอมอร่อยเข้ากันแบบสุด ๆ และเพื่อให้ทุกท่านได้ลิ้มรสยำคุณแม่ได้สะดวกยิ่งขึ้น สามารถเลือกสั่งได้ที่ช่องทางเดลิเวอรี่ ทั้งเพจ Facebook, Line Official, Grab Food, Robinhood หรือ Line Man ได้เลย!

เปิดให้บริการความแซ่บสะท้าน ทุกวัน 11.00-21.00 น.

ช่องทางการติดต่อ
Facebook : ยำคุณแม่ - อร่อย แซ่บ นัว
Instagram : yumkhunmaedelivery  
Line official : @yumkhunmae

สาขาตลิ่งชัน : คอร์ดแบดมินตัน พรหมลิขิต
โทร. 097-226-6353
สาขาพรานนก : ปั๊มน้ำมันบางจาก พรานนก - พุทธมณฑล
โทร. 064-297-9025

Facebook : https://www.facebook.com/yumkhunmaedelivery Instagram : https://instagram.com/yumkhunmaedelivery