ทำหมันน้องหมา น้องแมว มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ต้อง “Pets Degree Clinic เพ็ทส์ดีกรี คลินิก” เท่านั้น !

ในปัจจุบันมีสัตว์จรจัดเพิ่มมากขึ้นตามท้องถนน วัด และในที่สาธารณะ สาเหตุหนึ่งมาจากการไม่ทำหมันให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของรับภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนไม่ไหว จึงก่อให้เกิดปัญหาสัตว์จรจัดถูกปล่อยทิ้งมากยิ่งขึ้น

ซึ่งประโยชน์ของการทำหมันไม่ได้มีแต่เรื่องการควบคุมจำนวนประชากรสัตว์เลี้ยงอย่างเดียว แต่ยังช่วยในเรื่องสุขภาพที่ดี ช่วยลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ และช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ได้ด้วย การทำหมันจะช่วยลดพฤติกรรมการปัสสาวะไม่เป็นที่ ลดพฤติกรรมการหนีออกนอกบ้าน ลดพฤติกรรมก้าวร้าว เช่น การต่อสู้ระหว่างสัตว์ด้วยกัน เพราะการทำหมันจะช่วยลดฮอร์โมนเพศผู้ ทำให้สัตว์เลี้ยงเรียบร้อยขึ้น

นอกจากนี้การทำหมันยังช่วยลดโอกาสในการเกิดมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ มะเร็งที่ผนังมดลูกในสัตว์เพศเมีย และมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งอัณฑะในสัตว์เพศผู้ รวมถึงโรคมดลูกอักเสบ ติดเชื้อในสุนัขเพศเมีย และลดโรคติดต่อจากสัตว์สู่สัตว์อีกด้วย

เมื่อสัตว์เลี้ยงมีอาการป่วย พฤติกรรมจะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เช่น ซึม ไม่สดใสร่าเริง ทานอาหารได้น้อยลง และหลบซ่อนตัว หากเจ้าของสามารถสังเกตเห็นพฤติกรรมเหล่านี้และพาสัตว์เลี้ยงมาพบสัตวแพทย์อย่างรวดเร็ว ก็จะสามารถรักษาได้ทันท่วงทีโดยไม่มีผลกระทบในระยะยาว แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้ไม่รีบพามาพบสัตวแพทย์ อาจส่งผลทำให้เป็นปัญหาเรื้อรังหรือเป็นโรคร้ายแรงซึ่งทำให้สัตว์เลี้ยงทรมานจากความเจ็บปวดและอาจตายในที่สุด

ช่วงอายุเริ่มต้นของสัตว์เลี้ยงที่แนะนำให้ทำหมันได้โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 6 เดือน ทั้งในสุนัขและแมว ยิ่งทำหมันเร็วเท่าไร ก็จะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ได้มากขึ้นเท่านั้น

ซึ่ง Pets Degree Clinic เป็นคลินิกที่เชี่ยวชาญด้านการทำหมันสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะสุนัข หรือแมว โดยสัตวแพทย์หญิงศุภดารักษ์ เตมานิ หรือคุณหมอคาราเมล ที่มากประสบการณ์จากโรงพยาบาลสัตว์ชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น โดยความพิเศษของคลินิกคือมีความพร้อมของอุปกรณ์ที่ครบครัน มีทางเลือกสำหรับการผ่าตัดทั้งแบบฉีดยาสลบหรือใช้เครื่องดมยาสลบแบบปลอดภัย และมีเครื่องมอนิเตอร์สัญญาณชีพ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงปลอดภัยที่สุดและฟื้นตัวได้ดีหลังการผ่าตัด

นอกจากการทำหมันแล้ว ทางคลินิกยังมีบริการด้านอื่นอีก อาทิ ผ่าตัดทำคลอด ผ่าตัดเนื้องอก ผ่าตัดต่าง ๆ ทั้งยังมีบริการแพ็คเกจวัคซีน แพ็คเกจตรวจสุขภาพ มีแลปตรวจเลือด สามารถรู้ผลได้ไว รักษาผิวหนังเชื้อรา ขูดหินปูน อาบน้ำ และตรวจรักษาโรคทั่วไป รวมทั้งมีบริการนอกสถานที่ เช่น ฉีดวัคซีน และควบคุมป้องกันเห็บหมัดและพยาธิหนอนหัวใจ ไรในหู ถ่ายพยาธิ และให้น้ำเกลือใต้ผิวหนังอีกด้วย

นอกจากนี้ทางคลินิกยังมีโรงแรมรับฝากสุนัข และแมว ทั้งแบบขังกรง และไม่ขังกรงอีกด้วย ในช่วงเวลาที่ไม่มีใครดูแล นับว่าเป็นคลินิกที่ครบครันทุกการบริการ ตอบสนองความต้องการ อำนวยความสะดวกให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของ อีกทั้งสถานที่ยังสะอาด มีคนดูแลที่ได้รับการอบรมและมีความรู้ในการดูแลสัตว์อีกด้วย

สามารถติดต่อได้ที่ : 092-4159977
ที่อยู่ : เพ็ทส์ดีกรีคลินิก ซอยสายไหม 39-41 ถนนสายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. 10220 (ตรงข้ามซอยสายไหม52)
เวลาให้บริการ : 10.00 - 21.00 น. ทุกวัน
Line : PetsDegreeClinic
Email : PetsDegreeClinic8@gmail.com
Facebook : Pets Degree Clinic - เพ็ทส์ดีกรีคลินิก
Instagram : Petsdegreeclinic

#PetsDegreeClinic #เพ็ทส์ดีกรีคลินิก #รักษาสัตว์ #คลินิกรักษาสัตว์ #สายไหม #สัตวแพทย์ #ฝากเลี้ยง #ฝากรักษา #อาบน้ำ #ตรวจเลือดทราบผลทันที #ตรวจสุขภาพ #วัคซีน #ถ่ายพยาธิ #ป้องกันเห็บหมัด #รักษาทั่วไป #ทำหมันแมว #ทำหมันสุนัข #ทำหมันแมวแผลเล็ก #ขูดหินปูน #อัลตร้าซาวด์ #ให้น้ำเกลือ #ตรวจอุจจาระ #ตรวจปัสสาวะ #Animalclinic #Veterinarian

Facebook : https://www.facebook.com/PetsDegreeClinic/ Instagram : https://instagram.com/petsdegreeclinic?igshid=YmMyMTA2M2Y=