Paul & Kate เมอแร็งก์มิติใหม่ แคลน้อย อร่อยมาก ไม่ว่าใครได้ลองแล้วจะติดใจ

ขนมน้องใหม่อย่าง Paul & Kate เมอแร็งก์ แคลน้อย อร่อยมาก โดยเจ้าของนักธุรกิจสาวสวย มากความสามารถอย่าง คุณแคทตี้ รัสรินทร์ ธนชัยวัฒณะโภคิน เจ้าของแบรนด์เสื้อสุดฮิตทุก Collection ในโลกออนไลน์อย่าง FLAT2112 ที่ขายหมดอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่นาที และโรงงานอาหารเสริม Life innova นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ไฟแรง และยังเป็น Influencer ด้านแฟชั่น ท่องเที่ยว และความงามที่มีคนติดตามมากกว่า 1 ล้านคน สามารถติดตามได้ทาง IG : Katheryn_Lee และ Youtube : Katheryn Lee จับมือกับคุณพอล พล ศรีพงศ์เพา นักธุรกิจหนุ่ม ลูกชายคนเดียวของครอบครัวศรีพงศ์เพา ที่เติบโตมากับคุณพ่อในธุรกิจอุปกรณ์อะไหล่เครื่องยนต์การเกษตร และคุณแม่ที่ทำธุรกิจขนมเบเกอรี่มามากกว่า 30 ปี ปัจจุบันเป็นโรงงานผลิตเบเกอรี่รายใหญ่อันดับต้นๆ ในไทย ร่วมกันทำแบรนด์ Paul & Kate เมอแร็งก์ แคลน้อย อร่อยมาก

ทำไมถึงชื่อแบรนด์ Paul & Kate ?

เป็นชื่อของหุ้นส่วนคือพี่พอล กับแคทตี้เองค่ะ เป็นชื่อที่มี 4 ตัวอักษรเท่ากัน เพื่อเวลาทำโลโก้ จะได้บาลานซ์กัน พี่พอลเป็นเพื่อนสนิทพี่ชายแคทตี้มา 20 ปีค่ะ บางครั้งเวลามีอะไรเราก็จะปรึกษากัน เช่น พี่พอลก็จะมาปรึกษาแคทตี้เรื่องการทำธุรกิจออนไลน์ เทรนด์ต่างๆ ในปัจจุบัน หรือบางครั้งแคทตี้ก็ปรึกษาพี่พอลในเรื่องการใช้ชีวิต มีอยู่ช่วงหนึ่งแคทตี้มองเห็นโอกาสธุรกิจอสังหาริมาทรัพย์ โดยการเอาตึกเก่ามารีโนเวทสร้างมูลค่า แคทตี้ถนัดทำการตลาด ส่วนพี่พอลถนัดคุม operation เราเลยร่วมกันทำ FLAT CAFE & SPACE ขึ้นมา

อะไรคือแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์นี้ขึ้นมา ?

ตอนแรกตั้งใจคิดไอเดียเมนูของหวาน เตรียมไว้สำหรับ FLAT CAFE & SPACE ซึ่งคำว่า flat ควรเป็นของที่ทานแล้วไม่อ้วน และมีความอร่อย HAPPY NO GUILTY ทำให้นึกไปถึงขนมที่มีความอร่อย โดยใช้วัตถุดิบบางอย่างมาทดแทน เพื่อให้ทานแล้ว ไม่อ้วน ไม่รู้สึกผิดกับตัวเอง

พอคิดเมนูนี้ขึ้นมาก็รู้สึกไม่อยากแค่ขายในคาเฟ่ของเรา อยากให้ความอร่อยนี้ได้กระจายได้ทั่วถึง ทั้งทั่วประเทศและทั่วโลก เลยเกิดเป็นแบรนด์ Paul & Kate ขึ้นมา

ผลิตที่ไหน อะไร ยังไง ?

อย่างที่ทราบกันดีว่าคุณแม่ของพี่พอลมีโรงงานผลิตเบเกอรี่ ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตให้หลายๆ แบรนด์ชั้นนำ เพราะฉะนั้นแคทมีหน้าที่นำเสนอไอเดียใหม่ๆ ใส่ความสร้างสรรค์ลงไป ให้พี่พอลลงมือทำให้ออกมาเป็นรูปร่าง

ทำไมถึงเป็นขนม Meringue ?

ส่วนตัวเป็นคนชอบทานขนมชนิดนี้อยู่แล้ว เพราะเวลาทานจะรู้สึกว่าเบา ไม่หนักท้อง ด้วยส่วนผสมที่ทำมาจากไข่ขาว แต่ในท้องตลาดจะเน้นไปทางรสชาติที่ค่อนข้างหวาน เลยอยากจะทำเป็นเมอแร็งก์มิติใหม่ ไม่เหมือนในท้องตลาดทั่วไป แคทตี้เลยใส่ความคิดสร้างสรรค์ไอเดีลรสชาติต่างๆ ออกมา ซึ่งพี่พอลก็ได้รับโจทย์ตรงนี้ไปพัฒนาให้เป็นจริงทั้ง 4 รสเปิดตัว คือ รส Mixed Nuts รสคาราเมล รสสตรอว์เบอรี่ และรสทรัฟเฟิล

เมอแร็งก์แต่ละรสชาติจะแตกต่างกันออกไป แต่แคทตี้อยากแนะนำวิธีรับประทานคือ ให้ซื้อไปทุกรสชาติ แล้วเทใส่ชามทุกรสชาติ เวลารับประทานให้เริ่มจากมิกซ์นัท ต่อด้วยคาราเมล แล้วตัดรสด้วยสตรอว์เบอรี่ ปิดท้ายด้วยทรัฟเฟิล จะกลายเป็นรสชาติที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อเลย

ซึ่งทุกรสชาติพยายามจะให้มีอะไรที่สามารถกัด หรือเคี้ยวได้เพลินๆ อย่างรสสตรอว์เบอรี่ก็จะมีสตรอว์เบอรี่แห้งใส่ไว้ สัมผัสแรกที่เจอเลย คือ ขนมที่กรอบ เบา และไส้สตรอว์เบอรี่แห้งที่หนุบหนับ มีมิติในการทาน แต่ในอนาคตอาจก็จะมีขนมอื่นๆ ออกมาอีก ก็รอติดตามกันนะคะ

ทำยังไงถึงเปิดตัวครั้งแรกก็ขายดีเลย ?

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณทุกคนที่เชื่อใจใน Paul & Kate ยอดพรีออเดอร์เข้ามาตั้งแต่สินค้ายังผลิตไม่เสร็จเป็นหลักหมื่นซอง และยังไม่ได้โปรโมทที่ไหน มีแค่โปรโมทใน IG Story ทาง Instagram ส่วนตัวของแคทตี้ ( katheryn_lee )

เนื่องจากแคทตี้ทำธุรกิจออนไลน์และเป็น Influencer มา 10 ปี เราเลยมีฐานลูกค้าคอยตามไปซัพพอร์ตทุกธุรกิจของเรา ตรงนี้บางคนอาจจะมองว่าดูง่าย แต่กว่าจะมาถึงวันนี้แคทตี้ต้องพิสูจน์ตัวเองผ่านสินค้าอื่นๆ มากว่า 10 ปี จนลูกค้าให้ความเชื่อถือ ไม่ว่าเราจะทำอะไร เราจะซื่อสัตย์กับตัวเองมากๆ ต้องชอบ ต้องอินกับมัน เราต้องรู้สึกว่าอร่อย อยากกิน หยุดกินไม่ได้ กว่าจะปล่อยให้แต่ละสูตรผ่านคือยากมากๆ ถ้าแคทตี้ไม่ชอบเองจะไม่ยอมออกขายเด็ดขาด

แต่ตอนนี้ Paul & Kate ได้พิสูจน์แล้วว่าสินค้าของเราโดนใจลูกค้า ล็อตแรกมาจากความเชื่อใจ แต่ล็อตต่อๆ ไปคือการซื้อซ้ำจากตัวสินค้า เพราะยอดการซื้อซ้ำของเราพุ่งมาก บางคนกลับมาซื้อเป็นลังเพื่อไว้ทานเอง

วางแผนเริ่มต้นธุรกิจนี้ยังไงบ้าง ?

ก่อนอื่นเลย เราตั้งเป้าหมายว่า จะต้องนำสินค้าไปวางขายตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วโลกให้ได้ พอเรามีเป้าหมายแล้ว สิ่งต่างๆ ที่เราวางแผนในการทำงานของแต่ละปี ก็จะค่อยๆ ไปสู่เป้าหมายที่เราวางไว้ การมีเป้าหมายที่ชัดเจนก็ถือว่าสำคัญกับการทำธุรกิจ

ซึ่งตอนเปิดตัวไม่ถึงเดือนเราก็มี distributor จากประเทศเพื่อนบ้านติดต่อกันเข้ามาสั่งสินค้าล็อตใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยชิมมาก่อน แต่พอหลังจากที่เขาได้ไปลองขายก็ขายดีและสั่งเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ จนตอนนี้มีทั้งโซนยุโรป อเมริกา และประเทศอื่นๆ ติดต่อเข้า อย่างล่าสุดได้มีการปิดตู้คอนเทนเนอร์ส่ง exclusive distributor ที่สิงคโปร์ไป ส่วนในไทยก็มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 100 สาขา เช่น ร้าน moshi moshi , BFF และ B2S

สำหรับแคทตี้มองว่าแบรนด์เราเติบโตค่อนข้างเร็ว ในระยะเวลาไม่ถึงปี ทำให้เรามีไฟกับธุรกิจนี้มากๆ

ในอนาคตจะมีรสชาติอื่นเพิ่มอีกไหม ?

มีแน่นอนค่ะ เพราะนอกจาก Paul & Kate ทำโปรเจกต์ collaboration กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างโอวัลตินไปแล้ว ในอนาคตยังมีแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่จะมาร่วมทำโปรเจกต์กับเรา และเราพึ่งได้พัฒนาเมอแร็งก์สูตรไม่มีน้ำตาลได้สำเร็จ เป็นแบรนด์แรกในไทยอีกด้วยค่ะ พร้อมทั้งมี homemade serie ที่กำลังรอคิววางจำหน่ายอยู่ เราไม่หยุดพัฒนาแน่นอนค่ะ

หากสนใจสามารถติดต่อได้ทาง...
Facebook : Paul & Kate
Instagram: Paul.and.kate
Line : @paulandkate หรือ https://line.me/R/ti/p/%40003sxwcu#~
Shopee : Paul & Kate หรือ https://shopee.co.th/paulandkate?smtt=0.31549324-1651719439.9

Facebook : https://www.facebook.com/paulandkatefood/ Instagram : https://instagram.com/paul.and.kate?igshid=YmMyMTA2M2Y=