เปิดกรุแกลเลอรี่พุทธศิลป์ร้านดัง “พลอยแกลเลอรี่” หนึ่งในดีลเลอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและนักสะสมเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย

ศิลปะเป็นศาสตร์ที่มีความงดงามและทรงคุณค่าภายในตัวเอง และเมื่อถูกนำมาผสมผสานเข้ากับเรื่องราวความเชื่อของพระพุทธศาสนาแล้ว ก็ยิ่งทำให้กลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีทั้งคุณค่าทางจิตใจและมีมูลค่าไปพร้อมๆ กัน ซึ่งการนำทั้งศาสตร์แห่งพุทธศาสนามารวมเข้ากับศิลปะลวดลายเอกลักษณ์ความเป็นไทยนั้น มีชื่อเรียกว่า พุทธศิลป์ หลายคนที่เป็นนักสะสมตัวยงอาจจะคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับนักสะสมมือสมัครเล่นก็อาจจะยังไม่รู้ว่าพุทธศิลป์หมายถึงอะไร ในวันนี้เราจึงจะมานำเสนอเรื่องราวของพุทธศิลป์ให้ได้รู้กัน พร้อมทั้งแนะนำร้านแกลเลอรี่งานพุทธศิลป์อย่างร้านพลอยแกลเลอรี่ ซึ่งเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายหรืออาร์ตดีลเลอร์ เบอร์ต้นๆ ในวงการพุทธศิลป์ของบ้านเรากันค่ะ

พุทธศิลป์ คืองานประติมากรรมทางพระพุทธศาสนา ที่ได้นำเอาต้นแบบมาจากภาพวาดของเหล่าศิลปินเลื่องชื่อมาเป็นแบบอย่าง ทำการขึ้นรูปด้วยหลากหลายวิธี ทั้งการขึ้นรูปด้วยมืออย่างการปั้น การหล่อ หรือการใช้เครื่องมือขั้นสูงอย่างคอมพิวเตอร์ 3D จากนั้นจึงนำเอาไปเข้าพิธีเทวาภิเษกเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สะสม งานพุทธศิลป์จึงไม่ได้เป็นเพียงงานศิลปะที่มีความสวยงาม ประณีตเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวเนื่องกับความเชื่อส่วนบุคคลและความศรัทธาที่มีต่อองค์รูปของพุทธศิลป์นั้น ๆ ด้วย สำหรับงานพุทธศิลป์ที่นิยมกันอย่างมากนั้นมักเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลบันดาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์ เป็นต้นว่า ท้าวเวสสุวรรณ พระสังกัจจายน์ พระพิฆเนศ และพระพุทธเจ้าปางต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันงานประเภทนี้ไม่ได้เป็นเพียงของสะสมเท่านั้น แต่ยังมีมูลค่าในตัวเอง บางชิ้นเป็นงานที่ผลิตออกมาแบบ Limited กลายเป็นของหายาก และมีราคาสูงไม่แพ้งานแบรนด์เนมอย่างนาฬิกาหรูๆ รถหรู พระเครื่องดังๆ หรืองานสะสมหายาก และแม้งานพุทธศิลป์นี้จะพึ่งเกิดขึ้นมาได้เพียง 5 ปี แต่กลับได้รับความนิยมอย่างมาก จนกลายเป็นงานศิลปะแห่งยุค ที่โด่งดังไปจนถึงชาวต่างชาติ ไม่เพียงเฉพาะคนคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธเท่านั้นค่ะ

เมื่อได้รู้จักกับงานพุทธศิลป์กันไปแล้ว ต่อจากนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับร้านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ชื่อดังของเมืองไทย อย่างร้านพลอยแกลเลอรี่ ซึ่งก็มีเจ้าของร้านเป็นสาวสวย ผู้ชื่นชอบในงานศิลปะเป็นทุนเดิม เธอเป็นทั้งนักสะสมงานภาพวาดและปฏิมากรรมของเหล่าศิลปินเบอร์ท็อประดับประเทศอย่างมากมาย จนเมื่อได้มารู้จักกับงานพุทธศิลป์ ที่มีความละเอียดอ่อน สวยงามและเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ คุณพลอยจึงได้ผันตัวมาเป็นดีลเลอร์งานพุทธศิลป์อย่างเต็มตัว และเปิดเพจที่ชื่อว่า พลอย แกลเลอรี่ออนไลน์ ที่เปรียบเสมือนหอศิลป์แห่งงานพุทธศิลป์ในรูปแบบสื่อออนไลน์ เพื่อให้นักสะสมทั้งมือใหม่และมืออาชีพได้จับจองเป็นเจ้าของผลงานพุทธศิลป์กันอย่างจุใจค่ะ

จุดเด่นของร้านพลอยแกลเลอรี่นั้น อยู่ที่ตัวของเจ้าของร้านเลยค่ะ ซึ่งด้วยความที่คุณพลอยมีความรู้และชื่นชอบงานศิลปะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว กับทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากเหล่าศิลปิน ผู้สร้าง และปฏิมากรชื่อดัง ให้เธอนั้นได้รีวิวงาน ชมตัวอย่างงานก่อนใครก่อนที่จะเปิดจอง เธอจะได้ตัวอย่างงานมาเพื่อรีวิวผลงานให้ได้ชมก่อน จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจในการเป็นดีลเลอร์เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยค่ะ

ด้วยความที่งานพุทธศิลป์แต่ละชิ้นจะใช้เวลาร่วมเดือนกว่าจะแล้วเสร็จ บางชิ้นอาจใช้เวลานานแรมปี และลูกค้าที่สั่งจองจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าจองมัดจำล่วงหน้า ดังนั้นเรื่องของความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้า จึงเป็นเรื่องที่คุณพลอยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเธอจะใส่ใจลูกค้าตั้งแต่การแนะนำสินค้าแต่ละชิ้น ไปจนถึงเมื่องานแล้วเสร็จและส่งถึงมือลูกค้า ด้วยเหตุนี้ล่ะค่ะ ร้านพลอยแกลเลอรี่ ของเธอจึงกลายมาเป็นร้านแกลเลอรี่พุทธศิลป์ที่ได้รับความไว้วางใจ น่าเชื่อถือ และได้รับการบอกต่อกันปากต่อปากนั้นเองค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักสะสมหรือคนที่ชื่นชอบงานศิลปะปฏิมากรรม และอยากจะไปเยี่ยมชมหรือสนใจสั่งจองงานพุทธศิลป์สุดประณีตของร้านพลอยแกลเลอรี่ สามารถเข้าไปได้ที่เพจพลอย แกลเลอรี่ออนไลน์ หรือเวปไซต์ http://www.ploygallery.com/ ซึ่งทางร้านก็จะมีงานพุทธศิลป์หลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกกันอย่างละลานตาจุใจ แถมยังจำหน่ายในราคาย่อมเยาอีกด้วยค่ะ 

Facebook : https://www.facebook.com/p.gallery/