ลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนมดีไหม ?

คุณเจนนี่ ธัญญ์นรี วิริยะโชติวิบูล จาก Elita Brandname หนึ่งในร้านแบรนด์เนมที่น่าเชื่อถือได้ มีตัวตนชัดเจน ถูกต้องตามกฏหมาย มีคำตอบค่ะ

เคยสังเกตไหมทำไมเดี๋ยวนี้สาว ๆ หลายคนถึงนิยมลงทุนกับสินค้า Luxury อย่างกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Hermes, Gucci, Louis Vuitton หรือ Céline หลากหลายแบรนด์ที่ต่อให้ไม่ได้อยู่ในวงการก็ต้องเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง มันมีเหตุผลอะไรทำไมพวกเธอถึงเอาเงินมาลงทุนกับสินค้าราคาสูงแบบนี้

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจความหมายของ “การลงทุน” กันก่อน การลงทุนคืออะไร ? คือการที่เรานำเงินไปซื้อของบางสิ่งมาถือเอาไว้ และขายเมื่อของสิ่งนั้นราคาสูงขึ้นในอนาคต หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเก็งกำไรนั่นแหละ ไม่ว่าจะหุ้น ทอง กองทุนรวม ทั้งหมดล้วนเรียกว่าการลงทุนทั้งสิ้น

บางคนอาจจะสงสัยว่ากระเป๋ามันจะเก็งราคาได้ยังไงในเมื่อมันเป็นของที่ใช้แล้วสึกเหรอ? ใช่แล้ว ถ้าพูดกันตามความจริง กระเป๋าเป็นหนึ่งในสินค้าที่ยิ่งใช้คุณภาพการใช้งานยิ่งลดลงตามสภาพการดูแลรักษา แต่นั่นอาจไม่ใช่สำหรับกระเป๋าแบรนด์เนม ในที่นี้เราไม่ได้หมายความว่าเมื่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมาใช้แล้วมันจะไม่พัง แน่นอนว่าของใช้งานยังไงก็ต้องมีวันเสื่อมถอยเป็นธรรมดา แต่เราลองมาดูเหตุผลกันก่อนว่าคุ้มค่าไหมหากจะหันมาลงทุนกับสินค้าประเภทนี้

1. งดงามและแตกต่าง
“กระเป๋า” สำหรับผู้หญิงแล้วอันดับแรกในใจย่อมหมายถึงความสวยงาม แบรนด์กระเป๋ามากมายในโลกนี้มีนับไม่ถ้วน ลวดลายของดีไซน์ก็ต่างกันไปตามความนิยม แต่สิ่งที่ทำให้กระเป๋า High-End โดดเด่นจากกระเป๋าอื่น ๆ นั่นก็เพราะความงดงามร่วมสมัยที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอ เรียกได้ว่าซื้อวันนี้ อีกสิบปีข้างหน้าก็ยังไม่เอาท์ หรือต่อให้ไม่ใช่กระเป๋ารุ่นคลาสสิก แต่เป็นรุ่น Limited Edition ที่แบรนด์อาจจะไป Collaborate กับศิลปินสักคน ดีไซเนอร์คนดัง หรือร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ผลิตออกมาจำนวนจำกัด ยิ่งผลักให้ความต้องการตลาด (Demand) สูงมากขึ้นไปอีก เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถครอบครองได้

2. คุณภาพชั้นยอด บริการประทับใจ
สินค้า High-End ราคาสูง คุณภาพการผลิตย่อมสูงตามราคาไปด้วยเช่นกัน ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น หรือหากใครจะพิสูจน์มากไปกว่านั้นก็สามารถดูได้จากหมายเลข Serial ของกระเป๋ารุ่นนั้น ๆ หรือ Date Code ที่ระบุไปถึงวันและสถานที่ผลิตกระเป๋าใบนั้น การเลือกใช้กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ คือสิ่งที่จะช่วยการันตีการลงทุนของสาว ๆ ว่าจะไม่มีทางขาดทุนแน่นอน และนอกเหนือจากสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว การบริการเอาใจใส่ลูกค้าก็ทำให้สินค้าแบรนด์เนมแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ลองคิดดูว่าการได้เป็นคนพิเศษที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ มันดีแค่ไหน แค่นี้ก็คุ้มค่าและได้กำไรทางจิตใจไปหนึ่งทางแล้ว

3. รางวัลแห่งความสำเร็จ
ขึ้นชื่อว่า “กระเป๋าแบรนด์เนม” แล้ว ราคาสำหรับการจ่ายเพื่อให้ได้มาย่อมไม่น้อยแน่นอน แต่ทำไมหลายคนถึงกล้าที่ใช้จะใช้กระเป๋ามูลค่าสูง เรียกได้ว่าตั้งแต่หลักหมื่นไปจนหลักแสน หนึ่งในเหตุผลร้อยแปดนั้นคงหนีไม่พ้นน้ำหนักของคุณค่าทางจิตใจ

Working Women คนเก่งหลาย ๆ คนเลือกที่จะให้รางวัลในความพยายามและความสำเร็จของตัวเองด้วยสิ่งที่มีมูลค่าทางจิตใจ การซื้อกระเป๋าสวย ๆ สักใบเพื่อตอบแทนน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง อาจไม่ใช่เพียงเพื่อให้มองดูแล้วสวยงามเท่านั้น แต่เรื่องราวในการได้มาครองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถฝากความทรงจำไว้ในของสิ่งเหล่านั้นได้เช่นกัน ทุกครั้งที่คุณหยิบมาถือหรือสวมใส่ แล้วนึกถึงความสำเร็จและช่วงเวลาที่มีค่าเหล่านั้นตอนที่ได้มันมา มันจะเพิ่มความสุขและความมั่นใจได้มากแค่ไหน

4. ส่งเสริมบุคลิกภาพ ยกระดับรสนิยม
จากเหตุผลข้อที่แล้ว เมื่อสาว ๆ มีความมั่นใจในตัวเองและมีความสุข ย่อมส่งผลถึงการแสดงออกภายนอกด้วย บริบทของการเข้าสังคมปัจจุบันย่อมหนีไม่พ้นเรื่องบุคลิกภาพและการวางตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ กระเป๋าแบรนด์เนมจึงกลายเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่ได้รับการเลือกใช้เป็นอันดับต้น ๆ เพื่อแสดงออกความเป็นตัวเอง ความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ก็มีส่วนช่วยผลักให้ตัวผู้ใช้งานโดดเด่น เพิ่มมูลค่าทางสังคมได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

5. “คลาสสิก” เท่ากับ “ตลอดไป”
คำว่าตลอดไปอาจไม่ได้หมายถึงตลอดกาลเป็นร้อยเป็นพันปีขนาดนั้น แต่ก็พอจะอนุมานหมายรวมถึงระยะยาวห้าปี สิบปี หรืออาจจะยี่สิบปีได้ และเมื่อความคลาสสิกคือสิ่งที่ไม่มีวันตาย คือสิ่งที่ถูกหยิบกลับมานิยมอยู่เสมอ นั่นย่อมหมายความว่าสินค้าต่าง ๆ ที่เป็นรุ่นคลาสสิกนั้นย่อมไม่ตกขบวนแฟชั่นไปด้วย ในแง่ของกระเป๋าแบรนด์เนม ถ้าเราเลือกกระเป๋าถูกใบ หรือพูดให้ชัดเจนคือเลือกกระเป๋าแบรนด์หรือรุ่นที่ไม่เคยลดราคา และเป็นที่นิยมอยู่เสมอ นั่นหมายความว่ามูลค่าย่อมไม่ลดลง และมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามระยะเวลา ต่อให้เป็นสินค้ามือสองไปแล้วก็ตาม เพราะมีคนอีกมากมายยอมที่จะควักเงินเพื่อให้ได้มันมาครอบครอง ทีนี้ก็เหลือแค่คุณแล้วว่าจะตัดสินใจปล่อยมันไปหรือไม่

จาก 5 เหตุผลที่ควรลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนม ที่เราเล่าสู่กันฟังข้างต้น คงพอจะมองเห็นภาพกันแล้วใช่ไหมคะว่าทำไมถึงมีกลุ่มคนที่เลือกจะลงทุนในของสวย ๆ งาม ๆ อย่างกระเป๋าอยู่ด้วย สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะเข้ามาลองลงทุนกับกระเป๋าสักใบ อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญคือเลือกในสิ่งที่ถูกใจ เลือกในกระเป๋าที่ถูกใบ และจงเชื่อว่ากระเป๋าแบรนด์เนมแท้จะไม่ลดมูลค่าตัวมันเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางเราอยากแนะนำให้ทุกท่าน ควรซื้อขายกันอย่างระมัดระวังเนื่องด้วยปัจจุบันโดนหลอกกันเยอะ ถ้าไม่ได้เดินเข้าชอปแบรนด์เนมเอง ทางเราแนะนำให้ซื้อร้านนอกที่เชื่อถือได้ มีใบอนุญาตค้าของเก่า มีการจดทะเบียนการค้าและพาณิชย์ ครบถ้วนจะดีที่สุด และปลอดภัย เพราะตรวจสอบผ่านระบบภาครัฐได้และควรนัดรับหรือเช็คของเองดีที่สุดนะคะ

จำไว้ว่า ดีลไหนที่รู้สึกว่า ถูกเกินจริง ราคาไม่สมเหตุสมผล หรือ ผู้ขายแสดงอาการอยากขายเร่งรีบเกินกว่าปกติ ก็ให้ระมัดระวังว่าอาจเป็นมิจฉาชีพ เอาของปลอมมาหลอกขายได้นะคะ ของแท้ ทุกใบ มันมีราคาตามกลไกตลาดของมัน อย่าเห็นแก่ของถูกเพราะจะทำให้เสียหายหนักได้ค่ะ

Elita brandname – หนึ่งในร้านแบรนด์เนมแท้มือหนึ่งมือสองที่น่าเชื่อถือได้ ประสบการณ์มีมามากกว่า 7 ปี ตรวจเช็คละเอียดทุกใบก่อนส่งถึงมือลูกค้า รอยยิ้มของลูกค้าคือความสุขของ Elita brandname ค่ะ

ติดตามสอบถามราคาและสั่งซื้อแบรนด์เนมที่คุณรักได้ก่อนใครได้จาก Elita brandname ที่

Tel.066-149-5366 คุณเจนนี่
Facebook Page : Elita brandname
Instagram : Elita_brandname
Line Official : @Elitashop
www.elitabrandname.com

#Elitabrandname #รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ #รับฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ #รับจำนำกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ #รับจัดหาสินค้าแบรนด์เนมแท้มือหนึ่งมือสอง #หนึ่งในร้านแบรนด์เนมที่น่าเชื่อถือได้ #แม่ค้ามีตัวตนชัดเจน #ร้านแบรนด์เนมที่มีทะเบียนการค้าใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายทุกประเภท #ร้านแบรนด์เนมน่าเชื่อถือได้

Facebook : https://www.facebook.com/elitacnx/