พาส่องแบรนด์ “Thumbinthai” โรงงานผลิตเสื้อยืดของคนไทย พลิกวิกฤตโควิด ให้เป็นโอกาส ขยายช่องทางส่งออกต่างประเทศ เติบโตมากกว่า 400% ภายใน 3 ปี

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจต่างเผชิญกับปัญหามากมายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 บางธุรกิจจำเป็นต้องปิดตัวลง แต่มีธุรกิจหนึ่งที่มองเห็นช่องทางและพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ทำให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

มาทำความรู้จักกับแบรนด์ผลิตเสื้อยืด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตในประเทศไทยและเป็น Success case story Alibaba supplier ในประเทศไทยที่ส่งออกสินค้าไปหลายประเทศทั่วโลก ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้ นั่นก็คือแบรนด์ “Thumbinthai” ฝีมือจากคนไทยนั่นเอง


ก่อนจะมาเป็นแบรนด์ “Thumbinthai”

เริ่มขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย มีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆในคณะ และเริ่มทำธุรกิจด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นปีที่ 3 โดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ทั้ง 4 คน เรียนในสายงานด้านคอมพิวเตอร์ จึงรับงานสร้างเว็บไซต์ด้วยกันตั้งแต่นั้นมา เมื่อจบปี 4 มีแนวคิดที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง จึงตัดสินใจที่จะไม่ทำงานประจำและสร้างธุรกิจร่วมกัน โดยสัญญากับทางบ้านให้เวลาภายใน 2 ปี เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

ไม่หยุดเรียนรู้ และคว้าทุกโอกาสที่มีเพื่อความสำเร็จ

เมื่อเวลาผ่านไปจนเข้าปีที่ 2 กลับพบว่าเงินลงทุนของทีมเหลือน้อยลงและระยะเวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว จึงมองหาทุกโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจไปต่อได้ ตอนนั้นเพื่อนในทีมออกแบบเป็น เลยช่วยกันคิดทำสินค้าง่ายๆ จึงเริ่มทำเสื้อสกรีนขาย แต่หลังจากขายไปได้ 2 ล็อตกลับพบว่าเงินทุนที่ได้เริ่มจมไปกับสต๊อกสินค้าที่มากขึ้น จึงเริ่มมองหาลู่ทางใหม่ๆ ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นเพื่อนรู้ว่าขายเสื้อสกรีน จึงติดต่อสอบถามให้ทางร้านรับทำเสื้อสกรีนของงานอีเวนท์ เมื่อโอกาสเข้ามาอีกครั้งเลยรีบคว้าไว้ทันที จึงได้เรียนรู้ว่าการรับผลิตแบบนี้ทำให้เงินหมุนเวียนของธุรกิจดีขึ้น หลังจากนั้นเลยหันมารับผลิตเสื้อผ้าแทนการขายเสื้อเพียงอย่างเดียว

และด้วยความใส่ใจในทุกกระบวนการในการผลิตสินค้า ให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ เลือกที่จะหาซื้อผ้ากันเอง จ้างช่างตัด ช่างเย็บ และร้านสกรีนเสื้อที่ฝีมือดีแทนการจ้างโรงงานผลิตให้ จึงได้รับการถ่ายทอดความรู้มาอย่างมากมายจากมืออาชีพ ทั้งเรื่องเนื้อผ้า งานตัด งานเย็บ งานสกรีน จากที่เคยจ้างก็เริ่มทำแผนกตัด แผนกเย็บ แผนกสกรีนเป็นของตัวเอง และเริ่มสั่งทอผ้าใช้เองภายในโรงงานเท่านั้น โดยผ้าทุกตัวผ่านการพัฒนามาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด และทางโรงงานยังมีเนื้อผ้าให้เลือกหลากหลายชนิด

จุดพลิกธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

หลังจากรับผลิตเสื้อผ้าก็มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเข้ามาติดต่อโดยตรงผ่านทางโรงงานตลอด ซึ่งมีลูกค้าประจำที่สั่งผลิตกับทางโรงงาน ที่จะเดินทางมาหาทุกปี ปีละ 2 ครั้ง จนสนิทกันและได้พูดคุยกันว่ามีคนรู้จักและหลายๆ คนที่ต้องการซื้อสินค้าที่ดีและมีคุณภาพแบบนี้อยู่ทั่วทุกมุมโลกแต่ไม่มีโอกาส ทำไมไม่ลองเปิดตลาดต่างประเทศดู ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จุดประกายแนวความคิดในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศซึ่งดูเป็นเรื่องที่ใหญ่พอสมควรสำหรับธุรกิจในตอนนั้น แต่ในช่วงกลางปีทางโรงงานได้รับการติดต่อจากพาร์ทเนอร์ของทาง Alibaba ประเทศไทย ให้เข้าร่วมสัมมนา จึงทำให้เห็นโอกาสที่จะเติบโตในการส่งออกไปต่างประเทศ

ซึ่งหลังจากเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับทาง Alibaba ประเทศไทยได้ไม่นาน ก็เกิดวิกฤตโควิด-19 ขึ้น จึงทำให้ยอดขายในประเทศเริ่มลดลงจากภาวะเศรษฐกิจ แต่ยอดคำสั่งซื้อจากลูกค้าในต่างประเทศกลับเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เติบโตขึ้น จนต้องขยายธุรกิจจากตึกแถวเพียง 3 ตึก สู่ 8 ตึก พร้อมอีก 2 โกดังใหม่ และภายใน 2 ปี ยอดขายโตขึ้นมากกว่า 400% เมื่อเทียบกับยอดขายก่อนหน้านี้

สินค้าของ“Thumbinthai” ในปัจจุบัน

“Thumbinthai” รับผลิตเสื้อยืด เสื้อฮู้ด เสื้อสเวตเตอร์ นอกจากนี้ยังแตกไลน์ผลิตสินค้าแบบต่างๆ เช่น กางเกง เดรส เสื้อผ้าเด็ก โดยเน้นการผลิตที่ใช้วัตถุดิบที่ผ่านการพัฒนามาอย่างดีจากในโรงงาน ซึ่งมีผ้าให้เลือกหลากหลาย และเป็นผ้าที่ผลิตใช้เองภายในโรงงานของ Thumbinthai เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นผ้าคอตตอนเกรดพรีเมียม, ผ้า TC , ผ้า TK , ผ้าเกล็ดปลา,ผ้าขูดขน และอื่นๆ

นอกจากนั้นทางโรงงานยังมีสต๊อกเสื้อยืดสีพื้นพร้อมส่งมากกว่า 150,000 ตัว มีทั้งไซส์ของคนไทย และ US Size ให้เลือก โดยสามารถเลือกซื้อเพียง 1 ตัวก็ได้ หรือหากต้องการสกรีนเสื้อ ทางโรงงานก็รับสกรีนด้วยเช่นกัน โดยขั้นต่ำงานสกรีนเริ่มต้นเพียง 1 ตัว

สำหรับใครที่ต้องการสร้างแบรนด์เสื้อเป็นของตัวเอง ทางโรงงานก็มีขั้นต่ำในการเริ่มต้นเพียง 30 ตัว สำหรับงานที่ต้องการ Customize และยังให้บริการรับผลิตป้ายติดคอเสื้อ ป้ายห้อยเสื้อผ้า พร้อมบริการรีด พับ แพ็กสินค้า ตามแบบที่ต้องการอีกด้วย

หากใครที่กำลังมองหาเสื้อผ้าคุณภาพดี หรือต้องการสั่งผลิตเสื้อผ้าเพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเอง รับรองว่าถ้ามาที่ “Thumbinthai” ที่นี่ที่เดียว ได้ครบ จบทุกอย่าง ไม่มีผิดหวังแน่นอน!!!


สนใจติดต่อ
ที่อยู่ : Thumbinthai ตั้งอยู่ซอยเอกชัย34 แยก 2
เวลาเปิด-ปิด :  09.00-18.00 น. จันทร์-เสาร์
โทร : 061-9979998
เว็บไซต์ : www.thumbinthai.com
Line : @thumbtshirt
Facebook : Thumbinthai

Facebook : https://www.facebook.com/thumbinthai