COOL COOL KOMBUCHA By JANYANAKA เครื่องดื่มชาหมักเพื่อสุขภาพแนวใหม่ หวานหอม อร่อย ซ่า พร้อมประโยชน์จากโพรไบโอติก

หลายคนคงชื่นชอบการดื่มชากันใช่ไหมคะ โดยเฉพาะชาไข่มุกหวานเย็นอร่อย ที่ดื่มทีไรก็สดชื่น จนกลายเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตที่ไม่ว่าจะหนุ่ม ๆ สาว ๆ เด็ก ๆ และผู้สูงอายุบ้านเราชื่นชอบเป็นอันดับต้น ๆ แต่การดื่มชาไข่มุกบ่อย ๆ นั้น เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานและโรคอ้วนอย่างยิ่งเลยค่ะ ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือก ซึ่งก็เป็นชาเช่นเดียวกัน แต่เป็นชาหมักที่เรียกว่า คอมบูชา ซึ่งหากใครที่เป็นสายเฮลท์ตี้คงพอเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง แต่หากใครที่ไม่ยังไม่รู้ว่าคอมบูชานั้นคืออะไร ในบทความนี้จะพาไปรู้จักกับ เครื่องดื่มชาหมักเพื่อสุขภาพ คอมบูชา จากแบรนด์ COOL COOL KOMBUCHA By JANYANAKA ที่ต้องบอกเลยว่านอกจากความอร่อยแปลกใหม่แล้ว ยังช่วยเรื่องการดูแลสุขภาพไปในตัวด้วยค่ะ

คอมบูชา (Kombucha) เป็นเครื่องดื่มชาหมักชนิดหนึ่งที่มีกระบวนการหมักแตกต่างจากการหมักชาทั่วไป โดยสำหรับคอมบูชานี้จะมีการนำผลไม้หลากหลายชนิดหมักรวมไปด้วย จนเกิดเป็นรสชาติต่าง ๆ ที่อร่อยแปลกใหม่ แถมยังมีผลพลอยได้ที่มากคุณประโยชน์อย่างจุลินทรีย์ชนิดดีที่เรียกกันว่า โพรไบโอติก ซึ่งหากพูดถึงจุลินทรีย์แล้วหลายคนอาจจะคิดว่า เอ๊ะ ! เป็นเชื้อโรคหรือเปล่า ? แล้วจะทำให้เราป่วยไหม ? ก็ต้องอธิบายกันอย่างนี้เลยค่ะว่า จริง ๆ แล้วในร่างกายของมนุษย์เรามีจุลินทรีย์อยู่เป็นล้าน ๆ ตัว ซึ่งเจ้าจุลินทรีย์เหล่านี้นั้นจะอาศัยอยู่ตามอวัยวะส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย และมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป ถ้าเป็นจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี ก็จะทำให้เราป่วยและเป็นสาเหตุที่เกิดโรคภัยต่าง ๆ ได้ง่าย แต่หากเป็นจุลินทรีย์ชนิดดีนั้นนอกจากจะป้องกันไม่ให้ร่างกายเราป่วยง่ายแล้ว ยังสามารถกำจัดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีได้ด้วยค่ะ

จากข้างต้นที่เราได้เกริ่นไปแล้วว่าโพรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ชนิดดี ซึ่งมักจะพบได้ที่ระบบทางเดินอาหาร อย่างกระเพาะและลำไส้ของเรา โพรไบโอติกจะมีส่วนช่วยในการย่อยและดูดซึมอาหาร ทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายมีประสิทธิภาพ ลองคิดตามก็ได้นะคะว่าหากเรารับประทานอาหารไปแล้ว แม้จะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพหรือมีประโยชน์ขนาดไหน แต่ร่างกายดูดซึมได้น้อย ร่างกายก็จะได้รับสารอาหารนั้นไม่เต็มที่ แล้วแถมยังมีระบบขับถ่ายของเสียที่ไม่ดีอีก ก็เหมือนเป็นการกักเก็บสารพิษเอาไว้จนทำให้เราป่วยเป็นโรคต่าง ๆ นั่นเองค่ะ ดังนั้นการที่เรามีปริมาณโพรไบโอติกในร่างกายมาก ๆ ก็จะไปช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ซึ่งไม่เพียงแค่เรื่องระบบทางเดินอาหารเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน ที่ไม่ทำให้เราป่วยบ่อย และหลายคนยังนิยมใช้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วยล่ะค่ะ

และนั่นก็คือประโยชน์ของโพรไบโอติกซึ่งเป็นพระเอกในชาหมัก COOL COOL KOMBUCHA By JANYANAKA แต่ยังไม่หมดเท่านี้นะคะ เพราะเรื่องราวของชาหมักแบรนด์นี้มีความแตกต่างจากชาหมักคอมบูชาแบรนด์อื่นที่น่าสนใจเอามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น...

อย่างแรกเลยคือการคัดเลือกวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการหมักชา ซึ่งสำหรับ COOL COOL KOMBUCHA By JANYANAKA มีกระบวนการหมักชาอยู่ 2 แบบ คือแบบ F1 ซึ่งจะเป็นการหมักชาที่ให้รสเข้มข้น ใช้วัตถุดิบเป็นยอดชาคุณภาพดีจากยอดดอย คัดเลือกเฉพาะใบชาที่ปลูกแบบออร์แกนิค ไร้กังวลเรื่องสารพิษตกค้าง แถมยังให้รสที่อร่อยแบบธรรมชาติจากใบชาแท้ ๆ อีกด้วยค่ะ ส่วนแบบ F2 นั้น จะเป็นการหมักชาคอมบูชาที่มีการเติมผลไม้ชนิดต่าง ๆ ลงไป ผสมกับสมุนไพรไทย ในปริมาณที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพ ชาของที่นี่จึงมีสีเข้มและรสชาติที่อร่อยเข้มข้นกว่าที่อื่น ๆ ค่ะ  นอกจากนี้กระบวนการหมักชาของที่นี่ยังพิเศษกว่าทั่วไป คือการใช้หัวเชื้อคุณภาพดี เป็นหัวเชื้อผลไม้หลากหลายชนิด ปิดฝาอย่างมิดชิด และหมักไว้เป็นเวลานานเพื่อให้โพรไบโอติกเติบโตได้เต็มที่และมีปริมาณเยอะ ทั้งยังไม่มีการนำชาก้นโหลมาหมักซ้ำ จึงทำให้ชาหมักของที่นี่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม กลิ่นหอม และมีความซ่า ดื่มแล้วสดชื่นนั่นเองค่ะ

ต่อมาคือเรื่องของรสชาติที่ COOL COOL KOMBUCHA By JANYANAKA ทำออกมาให้ได้ลิ้มลองกันมาถึง 30 รสชาติ กับ 3 สูตร เพื่อผู้บริโภคที่มีความชื่นชอบแตกต่างกัน ได้แก่ 

Cool Cool Kombucha ซึ่งจะเป็นขวดขนาด 300 ml. มี 3 รสชาติ หวานน้อย แต่อร่อยซ่า เหมาะกับคนที่ลิ้มลองคอมบูชาครั้งแรก และอยากได้ความอร่อยสดชื่นแทนการดื่มชานมไข่มุกหรือน้ำอัดลม

Kombucha By JANYANAKA มาในขวดขนาด 750 ml. มีมากกว่า 30 รสชาติ หวานน้อยและอร่อยเข้มข้นมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบดื่มชาคอมบูชาอยู่แล้ว หรือใครที่ต้องการนำไปเป็นส่วนผสมในเมนูเครื่องดื่มอย่าง Kombucha Italian Soda, Kombucha Mocktail, ไอศกรีม Kombucha และคอมบูชาน้ำผักผลไม้ปั่น เป็นต้นค่ะ

WHAN WHAN Keto kombucha เป็นชาหมักสูตรคีโต สูตรนี้จะไม่หวาน และเหมาะกับคนรักสุขภาพหรือผู้ที่ทานคีโต ต้องการลดน้ำหนัก และสายเฮลท์ตี้ทุกคนค่ะ

และต้องขอแอบกระซิบบอกเลยนะคะ ว่าชาหมักแบรนด์นี้เขาไม่ได้มาเล่น ๆ แต่เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP เชียวล่ะค่ะ

ไม่น่าเชื่อนะคะว่าชาหมักคอมบูชา ที่มีรสชาติอร่อย ซ่า สดชื่น ไม่ต่างกับชานมไข่มุกหรือน้ำอัดลมนั้น จะมีประโยชน์มากขนาดนี้ แถมยังดื่มได้ทุกเพศทุกวัย ใครที่ต้องการลดปริมาณน้ำตาลหรือเลี่ยงรสหวาน เครื่องดื่ม COOL COOL KOMBUCHA By JANYANAKA ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ เลยค่ะ และหากใครที่อยากจะสอบถามเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสามารถติดต่อได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ร้าน JANYANAKA SHOP : ตั้งอยู่ที่ 91/ 15 ถนน หมู่บ้านบ้านบัวทอง ตำบล บางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110

เบอร์โทรศัพท์ : 0863182218

ID line : Tim2499

เฟซบุ๊กเพจ : Kombucha & Scoby By Janyanaka ขายคอมบูชา & สกูบี้

เฟซบุ๊กเพจ : Cool Cool Kombucha ชาหมักเพื่อสุขภาพ

เฟซบุ๊ก : Janya Tananimit