“ฟองฟอง” หวังขึ้นเบอร์สองตลาดน้ำเต้าหู้พาสเจอร์ไรส์ ปั้นน้ำเต้าหู้คั้นสด จ่อบุก 7-11 ชูราคาถูกลงเกือบครึ่ง

แบรนด์ “ฟองฟอง” เปิดตัวน้ำเต้าหู้คั้นสดบรรจุขวด บุกร้านสะดวกซื้อ ชูราคา 15 บาท หวังเพิ่มฐานลูกค้าสายเฮลท์ตี้

นายศิริชัย เบ็ญจพรเลิศ กรรมการผู้จัดการ บจก.โง้วเจงง้วน เจ้าของแบรนด์น้ำเต้าหู้ “ฟองฟอง” เปิดเผยว่า แต่เดิมแบรนด์ฟองฟองเคยทำผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ผสมฟองเต้าหู้สด เกรดพรีเมียม มาบรรจุขวดพลาสติกจำหน่ายตั้งแต่รุ่นคุณแม่ ซึ่งผลตอบรับช่วงแรกค่อนข้างดี จนแบรนด์เราได้ทำการตลาดใหม่ เปลี่ยนแพ็คเกจจิ้ง เปลี่ยนชื่อแบรนด์ และนำสินค้าไปวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น Tops, Max Value, The Mall, Lemon Farm, Lotus ผลตอบรับก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพที่ผู้บริโภควางใจ

นายศิริชัย กล่าวต่อไปว่า แต่ปัจจุบันด้วยวิกฤติเศรษฐกิจในยุค "โควิด-19" ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเงินในครัวเรือนหรือการเงินส่วนบุคคล ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะควบคุมค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสินค้าน้ำเต้าหู้ผสมฟองเต้าหู้ที่มีอยู่เดิมมีราคาค่อนข้างสูง ประกอบด้วยการมีจุดจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า ส่งผลให้ผู้บริโภคบางกลุ่มอาจไม่สะดวกซื้อสินค้าของเรามากนัก ทางเราจึงตัดสินใจทำการตลาดใหม่อีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ตัวสินค้า และ packaging โดยถือว่าเป็นการออกจาก safe zone ก็ว่าได้ และเรามั่นใจว่าสินค้าของเรามีความพิเศษและความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

“แต่ทางแบรนด์ยังคงผลิตน้ำเต้าหู้ ด้วยการคั้นสดแบบดั้งเดิมที่ทำสืบทอดมากว่า 85 ปี เปลี่ยนเป็นสูตรผสมฟองเต้าหู้ จำหน่ายอยู่ที่ราคา 15 บาท ราคาถูกลงกว่าสินค้าเดิมเกือบครึ่ง เพื่อสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่าหากอยู่ในร้านสะดวกซื้อ เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยื่งใหญ่ของแบรนด์เราเลยก็ว่าได้ ที่จะทำการตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven และรวมไปถึงการขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากยิ่งขึ้น” นายศิริชัย กล่าว

มากไปกว่านั้น กรรมการผู้จัดการ บจก.โง้วเจงง้วน กล่าวต่ออีกว่า จากกระแสการรับประทานชาบู สุกี้ หรือหมูกระทะ ส่งผลให้ตลาดฟองเต้าหู้มีความน่าสนใจมากขึ้น ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะนำเสนอ “ฟองเต้าหู้แท่งสด” ที่มักจะมีในชุดผักเซ็ตตามร้านอาหาร เช่น ร้านบุฟเฟ่ต์ที่คนไทยคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มานำเสนอในรูปแบบพร้อมทาน แพ็คละ 100 กรัม ราคาเพียง 30 บาทเท่านั้น โดยจัดจำหน่ายที่ 7-Eleven ซึ่งหารับประทานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องซื้อฟองเต้าหู้แบบแห้งมาแช่น้ำให้เสียเวลาอีกต่อไป

“นอกจากนี้ “ฟองเต้าหู้แท่งสด” ที่จำหน่ายในร้าน 7-Eleven ในช่วงเดือนมีนาคม 65 ที่ผ่านมา ถือเป็นการแตกไลน์การผลิต จากการนำไปผสมในน้ำเต้าหู้พร้อมดื่มอย่างที่เคยทำมา ซึ่งนำมาเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่จะนำฟองเต้าหู้ไปเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารคาวได้อีกด้วย ฟองเต้าหู้สามารถปรุงเมนูได้หลากหลาย ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ซึ่งฟองเต้าหู้ของฟองฟอง ยังใช้กรรมวิธีผลิตแบบดั้งเดิม คงคุณภาพตามมาตรฐานของบริษัท ทำให้ตัวฟองเต้าหู้ของเรา ยังคงความสดใหม่ได้เนื้อสัมผัสและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงน้ำเต้าหู้และฟองเต้าหู้ของเราได้มากขึ้น” นายศิริชัย กล่าว

นายศิริชัย กล่าวย้ำว่า ขณะนี้ สินค้าฟองเต้าหู้ มีจัดจำหน่ายบางสาขาเท่านั้น แต่คาดว่าภายในปี 65 จะทำให้สินค้าแบรนด์ “ฟองฟอง” วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยอีกหนึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายดังกล่าวแล้ว

ยังมีจำหน่ายทางออนไลน์
แฟนเพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/fongfong.soymilk/ อีกด้วย
สามารถรับชมคลิปวีดีโอบทสัมภาษณ์ นายศิริชัย เบ็ญจพรเลิศ เจ้าของแบรนด์น้ำเต้าหู้ตรา “ฟองฟอง” เพิ่มเติมได้ที่ https://fb.watch/bZqYNQU0XF/

น้ำเต้าหู้ สูตรหวานน้อย (น้ำนมถั่วเหลือง) (ตราฟองฟอง) เลขที่ อย.10-1-6053-5-0019
น้ำเต้าหู้ สูตรดั้งเดิม (น้ำนมถั่วเหลือง) (ตราฟองฟอง) เลขที่ อย.10-1-6053-5-0008
ฟองเต้าหู้แท่ง ตราฟองฟอง เลขที่ อย.10-1-6053-5-0016

Facebook : https://www.facebook.com/fongfong.soymilk/