พร้อมเสิร์ฟความฟินถึงที่ กับ “แซลมอนธรรมชาติ” จากอลาสก้าแหล่งน้ำที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดที่สุดในโลก!

   ขอเอาใจสาวกเจ้าปลาส้มนั่นก็คือ!! “แซลมอน” ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน และอุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามิน แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยบำรุงสุขภาพตา ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ปรับปรุงความจำและบำรุงสมอง และยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้อีกด้วย แต่ก่อนเลือกซื้อรับประทานควรศึกษาแหล่งที่มาและร้านค้าที่เชื่อถือได้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของคุณเอง วันนี้เราจึงจะพามารู้จักกับผู้จำหน่ายแซลมอนที่ขอการันตีเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน และความสะอาดกันค่ะ

   จากความต้องการหา “อาหารสุขภาพ” มาทานเพื่อดูแลตัวเองและคนในบ้าน สู่การเริ่มต้นแบรนด์ “Allaz (อะลาส)”

   ในวัยใกล้เลขสี่ของ 2 สาวกับ 1 หนุ่ม คุณรัชษา เลิศมงคล, คุณธิดารัตน์ บุญทอง และคุณอุบลวรรณ พาพะหม เพื่อนรักที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก โดยปกติถ้ามีอะไรดีหรือน่าสนใจก็มักจะบอกต่อแนะนำกันอยู่เสมอ จนเมื่อ 3 ปีที่แล้วพวกเขาเริ่มดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง และให้ความสำคัญกับอาหารการกินมากขึ้น เลยได้มารู้จักกับ “ปลาแซลมอนธรรมชาติ” จากทีแรกที่ไม่คุ้นเคยกับปลาแซลมอนชนิดนี้เลย และเข้าใจผิดมาตลอดว่าปลาแซลมอนก็คือปลาแซลมอน ซึ่งเป็นปลาสำหรับสุขภาพอยู่แล้ว กระทั่งเมื่อศึกษามากขึ้นจึงได้พบว่าปลาแซลมอนนั้นถูกแบ่งเป็น 2 ชนิดหลักๆ คือ แซลมอนที่เกิดและเติบโตตามธรรมชาติ (Wild caught salmon) และแซลมอนเลี้ยง (Farmed salmon) โดยกว่า 90% ของแซลมอนที่มีขายอยู่ในตลาดเมืองไทยเป็นอย่างหลัง

   จากการศึกษามากขึ้นทำให้พบว่า…ปลาแซลมอนธรรมชาติ มีคุณค่าสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายในปริมาณสูงมาก (โอเมก้า 3,โปรตีน, สารแอสต้าแซนธิน (สารต้านอนุมูลอิสระ), แคลเซียม, เหล็ก, แมกนีเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม, โซเดียม, สังกะสี, วิตามิน A, B, C, E, K และอื่นๆ) ทั้งคอเรสเตอรอล ไขมัน และไขมันอิ่มตัวก็น้อยกว่าแซลมอนเลี้ยงถึง 3 เท่า ที่สำคัญสะอาด ปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อน สารเร่ง และสารตกค้าง เพราะเจริญเติบโตในธรรมชาติ
 
   ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดคือ ทั้งๆที่แซลมอนธรรมชาติมีคุณประโยชน์มากมาย และนับว่าเป็น Superfood แต่ในเมืองไทยกลับมีคนรู้จักน้อยมากและหาซื้อยาก ทั้งสามคนเลยมีความเห็นตรงกันว่า…อยากจะนำเข้ามาในเมืองไทย เพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่รักสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น คนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก คนสูงอายุที่ต้องระวังเรื่องอาหาร ความเค็ม ไขมัน หรือเด็กเล็กที่ต้องใส่ใจเรื่องของความสะอาด การปนเปื้อนในอาหาร ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจเลือกปลาแซลมอนธรรมชาติจากรัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเป็นแหล่งน้ำที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดที่สุดของโลกนั่นเอง!
 
   ปัจจุบัน Allaz เปิดขายเฉพาะ Online โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะมาจากแซลมอนธรรมชาติ เป็นแบบแช่แข็ง แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ดังนี้

1. เนื้อปลาแบบแล่ครึ่งตัว (fillet) มี 2 สายพันธุ์ คือ
    - Sockeye กก. ละ 1,750 บาท
    - Coho กก. ละ 1,550 บาท
(ขายตามน้ำหนัก, เริ่มต้นประมาณชิ้นละ 1000 บาท)
 
2. เนื้อปลาแบบแล่ชิ้นสเต็ก (portion) ขนาด 130-150 กรัม มี 2 สายพันธุ์ คือ
   - Coho ชิ้นละ 249 บาท
   - Chum ชิ้นละ 179 บาท
 
3. แซลมอนรมควัน (smoked salmon) ขนาดแพคละ 80 กรัม มี 2 สายพันธุ์ คือ
   - Coho แพคละ 199 บาท
   - Chum แพคละ 169 บาท  
 
4. ไข่ปลาแซลมอนดองโชยุ (Salmon Caviar) กระปุกละ 80 กรัม มี 2 แบบ
   - Sujiko กระปุกละ 350 บาท
   - Ikura กระปุกละ 320 บาท

   สิ่งสำคัญคือ…Allaz เน้นที่คุณภาพของสินค้าเป็นหลัก ลูกค้าต้องได้ทานอาหารที่มีคุณภาพในขณะที่มาพร้อมกับความอร่อย สามารถทานระยะยาวได้แบบไม่ลำบากใจ เนื้อปลาสามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายแบบ ทั้งปรุงสุก และทานสดเป็น Sashimi เพราะปลาของ Allaz เป็น Sashimi grade คือ ผ่านการแช่เยือกแข็งบนเรือทันทีที่อุณหภูมิ -80 องศาตั้งแต่เริ่มจับปลา เพื่อทำลายพยาธิ ยับยั้งการเกิดจุลินทรีย์และรักษาคุณภาพของเนื้อปลาให้คงความสด ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชนิดผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP และมีอย.รับรอง หลังจากการผลิตจะถูกเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ในห้องเย็นที่ได้มาตรฐานควบคุมอุณหภูมิ -18 องศา และขนส่งด้วยรถแช่แข็งควบคุมอุณหภูมิ-18 องศา เพื่อรักษาความสด สะอาดของสินค้าและป้องกันเชื้อจุลินทรีย์เจริญเติบโต และบรรจุในแพคสูญญากาศเพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากสิ่งสกปกและเชื้อต่างๆ พร้อมระบุวันหมดอายุที่ชัดเจน ที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ที่มีการปรุงรสจะเป็นแบบ Low sodium (ลดความเค็ม) เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนค่ะ

   มาถึงตรงนี้ สาวกปลาแซลมอนคงได้คำตอบแล้วว่าหากจะเลือกอาหารเพื่อสุขภาพทั้งที ควรเลือกแซลมอนแบบไหน ที่จะได้ทั้งความอร่อยและปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาวอย่างแท้จริง หรือจะวางใจให้ Allaz บริการความอร่อย สด สะอาด ส่งตรงถึงบ้านรอแค่ 2 วันหลังจากสั่งซื้อก็เตรียมรับความฟินกันได้เลย

ช่องทางการติดต่อ
Facebook page : Allaz แซลมอนธรรมชาติ
IG : Allaz.Wild.salmon
Line OA : @Allaz

Facebook : https://www.facebook.com/wildalaskasalmon Instagram : https://instagram.com/allaz.wild.salmon