“คาสทาวน์” คราฟต์โซดาสัญชาติไทย ครองใจนักดื่มยาวนานตลอด 5 ปี

“คาสทาวน์” คราฟต์โซดาบริวเวอร์ตัวพ่อของเมืองไทยจากเชียงใหม่ ผู้บุกเบิกทำให้คราฟต์โซดาไทยเป็นที่รู้จักมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2560 พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มรสเลิศมากมายกว่า 40 รส ตั้งใจทำออกมารับซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะ

“คาสทาวน์” มีแรงบันดาลใจมาจากความต้องการสร้างซอฟต์ดริ้งค์ประจำถิ่นให้เกิดขึ้นมาในประเทศไทย เพราะเชื่อว่าเครื่องดื่มต่างๆล้วนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมประจำถิ่นได้ หากมีการนำความคิดสร้างสรรค์และใส่ความชำนาญลงไปด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

คราฟต์โซดามาจากไหน?

คราฟต์โซดาเป็นเครื่องดื่มจากตะวันตก ถือกำเนิดขึ้นในทวีปยุโรปตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 และถูกพัฒนาเรื่อยมา มีการบริโภคกันแพร่หลายทั้งในทวีปยุโรปและอเมริกา

จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราการบริโภคทวีคูณขึ้นมาจนเกิดกลายเป็นน้ำอัดลมที่มีชื่อเสียงยี่ห้อต่างๆ ขายไปทั่วโลก ซึ่งแบรนด์เหล่านั้นล้วนกำเนิดเกิดมาจากการทำคราฟต์โซดาทั้งสิ้น แต่ในประเทศไทยเพิ่งจะมีคาสทาวน์เป็นผู้บุกเบิก สร้างเครื่องดื่มคราฟต์โซดาติดสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการขึ้นมาเป็นรายแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560

“นวัตกรรมประเทศ”

จากความพยายามพัฒนาสูตรอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ในปี พ.ศ. 2560 คาสทาวน์ได้รับรางวัลที่ 1 ของประเทศ จากการประกวดนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์การเกษตรและอาหาร ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จากการนำเปลือกกาแฟเหลือทิ้งมาคราฟต์ส่งประกวดเป็นเครื่องดื่มรสเลิศ นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติอย่างเป็นทางการของคราฟต์โซดาไทย และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผู้บริโภคก็หันมาสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

“คราฟต์ให้สุด แต่ไม่หยุดคราฟต์”

แต่คาสทาวน์ไม่ได้ทำเครื่องดื่มชนะการประกวดแล้วหยุดเพียงเท่านั้น คาสทาวน์เชื่อมั่นมาตลอดว่าภายใต้เครื่องดื่มต่างๆนั้นมีขั้นตอนของความคิด ภูมิปัญญา การสร้างสรรค์

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นที่มาของการสร้างคราฟต์โซดามากมายหลายรสชาติให้เกิดขึ้น คราฟต์โซดาที่มาจากการเชื่อมโยงบริบทความเป็นท้องถิ่นและสภาพแวดล้อมเอาไว้ด้วยกันในขวดได้อย่างลงตัว ทุกหยดที่ออกมาต่างมีเรื่องราว ยิ่งดื่มก็ยิ่งได้อรรถรส

สรุป
- คาสทาวน์เป็นผู้ผลิตคราฟต์โซดาสัญชาติไทยรายแรก
- มีให้เลือกมากกว่า 40 รสชาติ
- ตั้งอยู่จังหวัดเชียงใหม่
- มีผู้ก่อตั้ง 2 คน ได้แก่ นายรัฐศรัณย์ พีรพงศ์เดชา และ นายพนัญไชย กล่ำกล่อมจิตต์
- จุดเด่นคือ ความอร่อย ไม่เหมือนใคร ใช้วัตถุดิบหลักจากธรรมชาติ
- ดีไซน์สวยงาม ชูภาพลักษณ์สินค้าไทยเทียบระดับสากล

รายละเอียดเพิ่มเติม www.castownpro.com
Facebook : @Castownthailand
Instagram : castowncraft
Twitter : @Castowncraft
Tiktok : castownthailand
Youtube : Castown Thailand

Facebook : https://www.facebook.com/Castownthailand Twitter : https://twitter.com/castowncraft Instagram : https://www.instagram.com/castowncraft/