สายแซ่บห้ามพลาด กับความอร่อยระดับตำนาน ต้องลองที่บาลิกา มะม่วงเบาแช่อิ่ม

ผลไม้ทานยามว่างดับร้อนของคนไทย ที่ไม่ว่าจะทานเมื่อไหร่ก็อร่อย ต้องยกให้กับเมเนูมะม่วงเบาแช่อิ่ม ตัวเพิ่มรสชาติก็คือน้ำจิ้ม บอกเลยว่าความอร่อยจะอยู่ที่ตรงนี้ เราขอชวนสายกินให้ได้มาลิ้มรสน้ำจิ้มมะม่วงสูตรเด็ดที่ร้านบาลิกาน้ำปลาหวาน

ที่ร้านบาลิกา ยกเมนูน้ำจิ้มมะม่วงมาให้ได้เลือกลิ้มลองหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น น้ำปลาหวาน กะปิหวาน กะปิโหว่แซ่บ กะปิโห่วกุ้งเนื้อเกล็ดหิมะ และกะปิแห้ง ให้เหล่าคนรักมะม่วงเบาได้กินแบบแซ่บๆ ไม่ต้องรอใคร

ความอร่อยที่อยากจะบอกต่อ อยู่ที่สูตรลับของทางร้านที่บอกเลยว่าทุกเมนูทำเอง อย่างกะปิโหว่กุ้ง จะเป็นสูตรที่ไม่มีที่ไหนมาก่อน เพราะคิดค้นมาจากความชอบส่วนตัว โดยทางร้านจะใช้กุ้งขาวที่ไม่ผ่านการฟอกสีลงไปด้วย ทานคู่กับมะม่วงเบาได้แบบฟินๆ

อีกอย่างที่พลาดไม่ได้คือกะปิแห้ง ทางร้านจะใช้กะปิสั่งทำพิเศษอย่างดี ตัวกะปิจะหอม ไม่คาว นำมาผสมน้ำตาลทรายคลุกเคล้าให้เข้ากัน เพิ่มอรรถรสโดยการใส่พริกแห้งลงไป กินทีจะได้เนื้อแบบเน้นๆ

ส่วนเมนูน้ำปลาหวาน จุดเด่นของทางร้านก็คือรสชาติที่พอดี หวาน เค็ม ที่มาพร้อมกัน อีกทั้งยังเลือกใช้วัตถุดิบเกรดดี มีคุณภาพ ตั้งแต่น้ำปลาที่นำมาเคี่ยวกับน้ำตาลมะพร้าวแท้ๆ จากจังหวัดเพชรบุรี ไปจนถึงกุ้งขาวที่ไม่ผ่านการฟอกสี

ต่อมาคือเมนูกะปิหวาน จะเป็นสูตรที่เน้นในเรื่องของรสชาติที่เข้มข้น รสจัด ใครสายแซ่บบอกเลยว่าต้องชอบ เพราะกะปิที่ใช้ จะเป็นกะปิสั่งทำโดยเฉพาะ เคี่ยวรวมกันน้ำตาลมะพร้าว, น้ำปลา และพริกแห้ง

และเมนูสุดท้ายกับกะปิโหว่แซ่บ ทางร้านจะปรับปรุงรสชาติ และวิธีการทำเพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากคนทั่วไป โดยการนำมาเคี่ยวไฟอ่อนๆ เพิ่มรสเผ็ด หวาน และเค็ม ให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

ตัวเด็ดชูโรงของทางร้านที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือมะม่วงเบาแช่อิ่มสูตรเฉพาะจากทางร้าน หาที่ไหนก็ไม่มีใครเหมือน ด้วย 3 รสชาติ ที่หวานอมเปรี้ยวกำลังดี มีความกรอบ อร่อย ที่สำคัญจะไม่มีกลิ่นส่าเหล้า เก็บได้นานในตู้แช่ช่องปกติ

ลิ้มรสความอร่อยแบบไม่ต้องรอนาน สั่งเลยมะม่วงเบาแช่อิ่มพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดจากร้านบาลิกา รับประกันความอร่อย รสชาติไม่เหมือนใคร กินแล้วติดใจแน่นอนรับประกัน

เบอร์โทร : 095 948 8431, 082 524 2130, 097 140 4724

Facebook : บาลิกา น้ำปลาหวาน

Facebook : https://www.facebook.com/baliga11