ดร.ดร๊าฟ ดวงฤทธิ์ โฆษกกระทรวง อว. เปิดตัว Social Media ทุกแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ เพื่อสื่อสารและส่งต่อสิ่งดีๆ ช่วยสร้างงานและรายได้ ให้ประชาชน

รศ.(พิเศษ)ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า เนื่องจากกระทรวง อว. เป็นกระทรวงสำคัญ ที่มีหน่วยงานภายใต้กระทรวงและองค์กรที่เกี่ยวข้องในเรื่องเทคโนโลยี นวัตกรรมมากมาย ที่จะช่วยให้ธุรกิจ SME และ Startup ในเมืองไทย สามารถสร้างงาน และสร้างรายได้ ได้เพิ่มมากขึ้น

วันนี้เราจึงนำช่องทางที่เหมาะสมในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้แก่ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ (Facebook Fanpage) ติ๊กต๊อก (TikTok) อินสตาแกรม (Instagram) และทวิตเตอร์ (Twitter) มาใช้เป็นตัวกลางในการสื่อสารและส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการกระจายความรู้ อีกทั้งยังสามารถติดตามข่าวสารของทางกระทรวงได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น โดยแยกเนื้อหาการทำคอนเทนต์ในแต่ละแพลตฟอร์ม และเล่าให้เข้าใจง่าย พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในทุกภาคส่วนได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้แล้ว ทางกระทรวงยังร่วมกับน้องๆนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จัดงาน “โฆษก กระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย” ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้ผลิตโฆษก อว. ประจำมหาวิทยาลัยไปแล้วถึง 2 รุ่น และ รุ่น 3 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2565

โดยงานที่จัดขึ้น ทางกระทรวงให้น้องๆ เข้าร่วมทีมกันเป็นโฆษกกระทรวง อว. เพราะเชื่อมั่นว่า การสื่อสารที่ดี จะเป็น “พลัง” ให้กับประเทศได้ โดยใช้นวัตกรรมในการสื่อสาร ส่งต่อสิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆ และสังคมรวมถึงประเทศของเรา โดยในงานจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการคิด การผลิตและเผยแพร่สื่อ มาให้ความรู้ความเข้าใจ อีกทั้งยังมีกิจกรรม Work Shop เพื่อฝึกทักษะสังคมในด้านต่างๆ และมีวิทยากรผู้สอนคอยให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนความคิดกับน้องๆอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

อย่าลืมกดติดตาม ช่องทางติดต่อสื่อสารของ อว. ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลที่สำคัญได้ที่
Facebook : @MHESIThailand
Twitter : @MHESIThailand
Instagram : mhesi_thailand
Tiktok : mhesi_thailand

Facebook : https://www.facebook.com/MHESIThailand Twitter : https://twitter.com/MHESIThailand Instagram : https://www.instagram.com/mhesi_thailand/