UNIT FILM CAMERA ร้านกล้องฟิล์มนำเข้าจากญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก บริการประทับใจ มีของให้เลือกอย่างครบครัน

หากพูดถึง "ภาพถ่าย" หลายคนอาจจะมองไปที่ความสวยงามและการบันทึกความทรงจำ แต่อีกในมุมมองของช่างภาพแล้ว ภาพถ่ายเป็นเหมือนตัวแทนของกาลเวลา ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่คนหลังกล้องได้พบเจอและอยากบอกเล่าเรื่องราว แบ่งปันสู่คนอื่น ๆ และในปัจจุบันไม่ว่าใครก็สามารถถ่ายภาพกันได้ทั้งนั้นเพราะกล้องดี ๆ มีให้เลือกใช้มากมาย ทั้งกล้อง DSLR กล้องมิลเลอร์เลสและกล้องจากสมาร์ทโฟนเอง แต่กล้องที่คลาสสิกเป็นตำนานอย่างกล้องฟิล์ม นอกจากจะใช้ถ่ายภาพได้อย่างมีสไตล์แล้วยังบ่งบอกได้ถึงรสนิยมของผู้ใช้งานอีกด้วยค่ะ

และในวันนี้เราก็จะพาทุกคนที่หลงใหลในการถ่ายภาพและกำลังมองหากล้องฟิล์มดี ๆ สักตัว ไม่ว่าจะไว้ใช้เองหรือซื้อเป็นของขวัญให้คนพิเศษ มารู้จักกับร้านจำหน่ายกล้องฟิล์มร้านดังใจกลางเมืองที่เปิดให้บริการมานานกว่า 3 ปี อย่างร้าน UNIT FILM CAMERA ซึ่งตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ แหล่งรวมตัวของผู้คนทุกเพศทุกวัยและยังเดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไร และทำไมเราต้องเลือกร้านนี้ บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้วค่ะ

ทำไมต้องเป็นกล้องฟิล์ม ?

ร้าน UNIT FILM CAMERA จำหน่ายสินค้าอะไรและมีบริการอะไรบ้าง ?

จุดเด่นของร้าน UNIT FILM CAMERA คืออะไร และทำไมต้องเลือกร้านนี้กันนะ ?

ทำไมต้องเป็นกล้องฟิล์ม ?

เชื่อว่าใครที่เคยได้ลองเป็นคนหลังกล้อง จะต้องหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของการลั่นชัตเตอร์อย่างแน่นอน ดังนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะใช้กล้องถ่ายภาพแทนการใช้สมาร์ทโฟนนั่นเองค่ะ และถึงแม้เทคโนโลยีในกล้องถ่ายภาพสมัยใหม่จะมีเพิ่มขึ้นจนแทบตามไม่ทัน แต่การถ่ายภาพแบบคลาสสิกอย่างการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มก็ยังได้รับความนิยมไม่แผ่วเลย เผลอ ๆ อาจจะเพิ่มมากขึ้นจากเมื่อก่อนอีกด้วย นั่นก็เพราะกล้องฟิล์มมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่กล้องแบบอื่นทำไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์และการออกแบบ ที่แลดูคลาสสิกเข้ากับลุคการแต่งตัววินเทจ เรโทร หรือจะเอามาแมทช์กับสไตล์มินิมอลก็ยังได้ ทั้งยังมีเรื่องของระบบการทำงานของกล้องที่จะใช้ฟิล์มเป็นตัวบันทึกภาพ ทำให้เมื่อเราตัดสินใจลั่นชัตเตอร์ไปแล้วจะไม่สามารถกลับมา Delete ภาพนั้นได้อีก ภาพที่ได้จากกล้องฟิล์มจึงเป็นภาพแนวสตรีทและดูเรียลสุด ๆ นอกจากนี้เมื่อเราต้องการจะดูภาพที่ถ่ายก็ยังต้องนำฟิล์มไปล้างก่อนจึงจะได้เห็นภาพ ดังนั้นภาพที่ได้จากกล้องฟิล์มจึงทำให้รู้สึกว่ามีความพิเศษและน่าจดจำ ได้เปิดดูครั้งใดก็ยิ้มตาม เพราะเหมือนเป็นการบันทึกความทรงจำในโมเมนต์นั้นจริง ๆ แบบที่ไม่ได้จัดฉากนั่นเองค่ะ

ร้าน UNIT FILM CAMERA จำหน่ายสินค้าอะไรและมีบริการอะไรบ้าง ?

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับกล้องฟิล์มกันไปแล้ว ตอนนี้หลายคนน่าจะเข้าใจกันแล้วนะคะ ว่าทำไมกล้องฟิล์มจึงไม่ใช่กล้องตกยุค แต่กลับเป็นกล้องระดับตำนานที่ยังมีลมหายใจ และใครที่มีครอบครองก็ยังเสริมลุคให้ดูเท่สุด ๆ และด้วยเพราะเหตุผลนี้นั่นเองจึงทำให้ร้าน UNIT FILM CAMERA เลือกที่จะเป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องฟิล์มมือสองนำเข้าจากญี่ปุ่น หลากรุ่น หลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Olympus mju-II, Yashica Electro 35, Contax T2, Leica M3, Leica M6 และ Nikon FM2 เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีเลนส์กล้องรุ่นหายาก น่าครอบครองอีก เช่น Nikon Noct-nikkor 58mm F1.2, Canon lens FD 55mm F1.2 s.s.c. และ Canon lens FD 50mm F1.2 L เป็นต้น เรียกได้ว่ามีให้เลือกกันตั้งแต่ราคาย่อมเยาไปจนถึงตัวที่ดูเหมือนใหม่แกะกล่องกันเลยทีเดียว

ยังไม่หมดเท่านี้นะคะ เพราะทางร้านยังมีอุปกรณ์เสริมที่จำเป็น และเป็นไอเทมที่เหล่าช่างภาพเลือกใช้ไม่ว่าจะมือใหม่ ช่างภาพทั่วไป หรือช่างภาพมือโปรได้เลือกซื้อเลือกใช้กันอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะแฟลชและตัววัดแสงที่มีให้เลือกกันเยอะจุใจ และยังมีอะแดปเตอร์ รวมทั้งฟิลเตอร์ของกล้องบางรุ่นให้ได้เลือกกันด้วยค่ะ 

จุดเด่นของร้าน UNIT FILM CAMERA คืออะไร และทำไมต้องเลือกร้านนี้กันนะ ?

ทุกคนทราบไหมคะ ว่าจริง ๆ แล้วจุดเด่นของร้าน UNIT FILM CAMERA ไม่ได้อยู่ที่การเป็นร้านดังที่มีสินค้าให้เลือกมากมายและตั้งอยู่ใจกลางเมืองเท่านั้น แต่สาเหตุที่ร้านได้รับความนิยมชมชอบจากลูกค้าหลาย ๆ คนก็คือเรื่องการให้บริการที่เอาใจใส่ลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกันค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าเก่าที่เคยซื้อกล้องของทางร้านไป หรือจะเป็นลูกค้าใหม่ที่มาซื้อเพียงอุปกรณ์เสริม เมื่อเข้ามาที่ร้านก็จะมีทีมงานมากประสบการณ์คอยให้คำแนะนำดี ๆ กลับไปเสมอนั่นเองค่ะ นอกจากนี้สินค้าทุกชิ้นในร้านยังมีการรับประกันให้ 7 วัน และแม้ว่าหมดหมดประกันไปแล้ว แต่ก็ยังสามารถขอคำปรึกษากับทางร้านได้ตลอด แต่ขอบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าทางร้านมีการจัดจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์เสริมเท่านั้น ไม่ได้มีบริการซ่อมกล้อง แต่หากจะให้ตรวจเช็กสภาพเบื้องต้นหรือขอคำปรึกษา ทางร้านก็ยินดีแชร์ข้อมูลพร้อมชี้เป้าร้านซ่อมดี ๆ ให้ได้ด้วยค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนที่กำลังเล็งจะสอยกล้องฟิล์มหรืออยากหา Accessories เพิ่มเติม เพียงเดินทางมาที่ร้าน UNIT FILM CAMERA ตั้งอยู่ที่ Lido Connect ชั้น 2 สยามสแควร์ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น. รับรองว่าคุณจะได้ทั้งของถูกใจและคำแนะนำดี ๆ อย่างแน่นอนค่ะ