Golf Passion Academy สถาบันสอนกอล์ฟสำหรับเด็ก เพื่อสร้างนักกอล์ฟที่มีคุณภาพในอนาคต

“Golf Passion Academy สถาบันพัฒนาเด็กเยาวชน ที่เน้นในเรื่องสร้างนักกอล์ฟเพื่อทำการแข่งขัน เพื่อให้เค้าต่อยอดเป็นนักกอล์ฟที่ดีได้ในอนาคต“

       โดยโปรเอ๋ สิระ วรพงศภัค และ โปรบาส วริษฐ์ พงศ์ประภาวรินทร์ (2ผู้บริหารของสถาบัน) ที่มีประสบการณ์ด้านการตีกอล์ฟมาตั้งแต่ 9 ขวบ รวมระยะเวลากว่า 33 ปี เล่นกอล์ฟมาทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนได้เป็นเยาวชนทีมชาติ อีกทั้งเคยแข่งขันระดับเอเชี่ยนทัวร์ ทั้งแข่งในประเทศและในเอเชี่ยนทัวร์อีกด้วย ซึ่งทางเราได้เรียบเรียงบทสัมภาษณ์จากโปรเอ๋ ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจของ Golf Passion Academy ดังนี้
 
แรงบันดาลใจที่เป็นจุดเริ่มต้นในการก่อตั้ง Golf Passion Academy
       โปรเอ๋เล่าว่า มีจุดเริ่มต้นและได้ร่วมก่อตั้งมาพร้อมกับเพื่อนที่ทำร่วมกันคือ คุณบาส วริษฐ์ พงศ์ปภาวรินทร์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยสอนอยู่อีกโรงเรียนหนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้ตัดสินใจลาออกมาทำกันอยู่สองคน และเกิดไอเดียตรงกันว่า “ต้องการเน้นสร้างนักกอล์ฟเด็กเป็นหลัก” ส่วนการสอนสำหรับผู้ใหญ่และคนทั่วไปก็มีเช่นกันแต่อาจจะมีแค่ประปราย เพราะทุกวันนี้ชั่วโมงเรียนค่อนข้างแน่นแล้ว เนื่องจากเด็กที่เรียนประจำเพื่อส่งเข้าการแข่งขันต่างๆ ซึ่งปัจจุบันเปิดมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว
 
กลุ่มเป้าหมายเด็กช่วงอายุประมาณเท่าไหร่
       ช่วงอายุน้อยสุดคือประมาณ 5 ขวบ ถึงประมาณ 16-18 ปี ถ้าเป็นเด็กเล็กจะอยู่ในความรับผิดชอบของโปรฟ้า คือทั้งโรงเรียนจะมีโปรเอ๋กับโปรบาสที่เป็นหุ้นส่วนกัน และมีโปรฟ้าเป็นผู้ช่วยสอนอีกท่านหนึ่ง รวมผู้สอนทั้งหมด 3 คน
 
คิดว่าการสอนหรือวิธีการทำงานมีความพิเศษหรือแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร
       สำหรับลูกศิษย์ที่ไม่ว่าจะเข้ามาเรียนกับโปรเอ๋หรือโปรบาส ส่วนมากจะชัดเจนอยู่แล้วว่าจะเป็นเด็กที่แข่งขัน เพราะฉะนั้นเวลาเข้ามาเรียนคือจะสอนในลักษณะเหมือนจำลองเหตุการณ์ในการแข่งขัน อย่างเช่น เวลาที่แข่งขันจะมีสภาวะของความกดดัน มีเพรสเชอร์ในสนาม หรือว่าอะไรทำนองนี้ ซึ่งจะเป็นการสอนให้เด็กสัมผัสถึงบรรยากาศต่างๆ ในการแข่งขัน และมีการซ้อมกอล์ฟที่ค่อนข้างหนักพอสมควร และสำหรับเวลาสอน ไม่ได้กำหนดเรียนและเลิกเรียนเป็นเวลาเป๊ะๆ แบบที่ว่าครบชั่วโมงเรียน 1-2 ชั่วโมงแล้วแยกย้าย แต่เด็กๆ สามารถเข้ามาซ้อมได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นหรือชั่วโมงสุดท้ายของโปรแต่ละท่านเลยก็ได้ พอถึงเวลาเรียนโปรก็จะเข้ามาสอน แต่หากหมดชั่วโมงเรียนและต้องการซ้อมต่อ ซึ่งในระหว่างการซ้อมหากมีการผิดพลาดต่างๆ ทางโปรจะเข้าไปแนะนำอยู่เสมอ ทั้งนี้ทางโรงเรียนยังสอนควบคู่ไปกับ การใช้เทคโนโลยี ตรวจจับวงสวิงและให้การอ่านค่าเป็นตัวเลขด้วยเครื่อง Trackman ซึ่งสามารถทำให้นักเรียนเห็นชัดถึงข้อผิดพลาดและการเปลี่ยนแปลงได้อย่างแม่นยำ

เป้าหมายเกี่ยวกับ Golf Passion Academyในอนาคตแพลนไว้อย่างไรบ้าง
       เบื้องต้นคือจะพัฒนาตัวเองก่อน ระหว่างนี้เด็กๆ ของเราก็พัฒนาขึ้น ตัวเราเองก็อาจจะต้องพัฒนาไปพร้อมกับเด็ก ด้วยการลงเรียนเพิ่มเติม ซึ่งเป้าหมายหลักคือ “อยากให้เด็กจากโรงเรียนเราเป็นแชมป์โปรระดับประเทศ หรือถ้าเป็นไปได้อนาคตก็อยากให้เด็กจากโรงเรียนเราไปประสบความสำเร็จถึงระดับโลก นั่นก็คือเข้า LPGA หรือระดับ PGA ทัวร์” (LPGA กับ PGA ทัวร์จะเป็นทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ PGA ทัวร์ เป็นทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของผู้ชายครับ  LPGA จะเป็นทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของผู้หญิง) ซึ่งอาจจะไม่ได้อยู่กับเราไปจนถึงตอนนั้น แต่เราก็หวังอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเดินทางสู่ความสำเร็จของเหล่านักเรียน
 
อะไรคือกลไกที่ขับเคลื่อนการเติบโตของ Golf Passion Academy ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
       อย่างแรกเลยความใส่ใจแล้วก็ความจริงใจที่ตัวคนสอนอยากให้เด็กประสบความสำเร็จ คือเราจะชัดเจนเลยว่าอยากให้เด็กประสบความสำเร็จ คือจะค่อนข้างใส่ใจในการซ้อม แล้วก็ในหลายๆ เรื่อง ที่ไม่ใช่การซ้อมกอล์ฟอย่างเดียว เรื่องโภชนาการก็สำคัญเช่นกัน โดยการให้คำแนะนำเรื่องเทรนนิ่งร่างกาย ทั้งวิธีการและผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมรรถภาพทางร่างกาย

นอกจากการสอนกอล์ฟ มีบริการอะไรอื่นๆ เพิ่มเติมอีกไหม
       Golf Passion Academy มีจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟของเด็ก ซึ่งแต่จะเป็นออเดอร์แบบสั่งตรงมากกว่า ไม่ได้เป็นหน้าร้านแบบเฉพาะเจาะจง แต่ตอนนี้ก็มีแพลนวนการรีโนเวทออฟฟิศเก่าที่โรงเรียนให้เป็น shop ของยูเอส คิดส์ (us kids) ซึ่งจะเปิดจำหน่ายอุปกรณ์ไม้กอล์ฟเด็กต่างๆ
 
ตรงนี้มีเรียนที่สถาบันเลยหรือไปเรียนที่สนามกอล์ฟ
       มีทั้ง 2 แบบ หลักๆก็จะสอนที่สถาบันคือสนามไดร์ฟกอล์ฟเกียรติธาดา แต่ถ้าเด็กๆ คนไหนต้องการที่จะไปออกรอบ หรืออาจจะมีแมทช์สำคัญ ซึ่งหากเด็กๆ อยากให้เทรนก่อนที่จะมีการแข่ง ทางโปรก็จะไปด้วยเช่นกัน
 
นักกอล์ฟจาก Golf Passion Academy ที่ไปแข่งขันได้รับรางวัลอะไรมาบ้าง
       ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนได้คัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยแล้ว และล่าสุดได้ติด 1 ใน 4 ที่จะเป็นตัวแทนแข่งขันซีเกมส์และเอเชียนเกม อีกทั้งมีเด็กที่ตอนนี้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศแต่ก็ยังเรียนเป็นวิดีโอคอลกับทางโปรของโรงเรียนเราอยู่ และสามารถคว้าแชมป์ในต่างประเทศได้
สำหรับลูกศิษย์ที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน มีดังนี้

  • ปาล์มมี่ พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว นักกีฬาทีมขาติไทย
  • อันนา ผ่องหทัยกุล อันดับ5 แมทช์ระดับโลก IMG Junior World San Diego 2021
  • น้องปัณ ปัณ และ น้องนักปราชญ์ 2พี่น้องที่ได้แชมป์ในประเทศสหรัฐอเมริกา 

ในสถานการณ์โควิด ทาง Academy มีการปรับตัวหรือการสอนยังไง
       ปกติจะมีเด็กที่ปรึกษาเรื่องวงสวิงหรือเรียนออนไลน์บ้างอยู่แล้ว อย่างเช่นเวลาที่เขาไปแข่งต่างจังหวัด แต่ว่าที่ต้องปรับก็อาจจะเป็นการจัดตารางเรียนให้กระจายกันมากขึ้น เพื่อไม่ให้แออัดมากจนเกินไป

มีอะไรอยากฝากเพิ่มเติมหรือปิดท้ายไหม
       สำหรับการสอนกอล์ฟ อาจมีบางทีอาจจะสอนแล้วพูดเสียงดังบ้าง มีการดุเด็กบ้าง ซึ่งส่วนตัวค่อนข้างอินกับการสอนที่จะทำให้เด็กนั้นมีการพัฒนาที่ดีขึ้น และมั่นใจว่ามี Passion ในการสอนมากพอสมควรเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ล้วนเป็นความตั้งใจที่ไม่อยากให้เด็กรู้สึกว่าโดนสปอยล์จนเกินไป เพื่อให้เด็กโฟกัสถึงจุดที่ตนบกพร่องและนำไปแก้ไขอย่างถูกจุด ซึ่งการันตีความสำเร็จด้วยผลงานของเด็กที่ได้ฝึกฝนกับทางโรงเรียนของเรา

       สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่มีลูกหลานที่สนใจและจริงจังในเรื่องกีฬากอล์ฟ Golf Passion Academy สามารถเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ความสำเร็จของเขาได้ ด้วยโปรผู้สอนที่ได้สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งหลักสูตรที่แน่น เพื่อให้เขาต่อยอดเป็นนักกอล์ฟที่ดีได้ในอนาคต

ช่องทางการติดต่อ
Facebook: Golf Passion Academy กอล์ฟแพสชั่นอคาเดมี่

Facebook : https://www.facebook.com/Golf-Passion-Academy-%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%AA%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%88-102973028056725