“About Coffee Garden” ร้านกาแฟ แนวดื่มกิน สายคาเฟ่ห้ามพลาด!! ถ้ามีโอกาสได้มาลพบุรี

ลพบุรี เป็นเมืองเก่าที่มีทั้งโบราณสถาน อย่างพระนารายณ์ราชนิเวศน์ และ สถานที่ที่น่าแวะชมอีกมากมาย ซึ่งเดินทางได้ง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทั้งแหล่งธรรมชาติและภูเขา จุดชมเมืองอย่างเขาวงพระจันทร์ เขาพระยาเดินธง และเขื่อนป่าศักดิ์ ที่หลายๆ คนต่างอยากมาตั้งแคมป์ และมีแหล่งธรรมชาติคาเฟ่ ดอกไม้มากมาย ที่รอต้อนรับผู้มาเยือน

แต่เมื่อเราเดินทางมาถึงลพบุรีแล้ว จะมีร้านกาแฟที่ไม่แวะไม่ได้ นั่นก็คือ ร้านกาแฟ About Coffee Garden (อะเบ้าท์ คอฟฟี่ การ์เด้นท์) ที่มีสาขาอีกสาขาคือ About Coffee Bar (อะเบ้าท์ คอฟฟี่ บาร์) ที่ตั้งโรงคั่วกาแฟ สำหรับร้านนี้ เปิดมา กว่า 6 ปี อีกทั้งได้รับรางวัลจากคนที่แวะเวียนมาดื่มกินและใช้เวลา อย่าง Wongnai Users’ Choice (วงใน ยูสเซอร์ช้อยส์) ถึง 3 ปีซ้อน

เจ้าของร้านเล่าว่า ทางร้านต้องปรับตัวไม่น้อยกับ ยุคโควิด-19 ที่ผ่านมา ถึงจะมีปัญหาต่างๆเข้ามาทางร้านก็ไม่เคยได้ปิดตัวลงเลยซึ่งถือเป็นความโชคดีที่ลูกค้าก็ได้แวะเวียนมาหากันอยู่เสมอ เจ้าของร้านยังบอกต่ออีกว่า ส่วนหนึ่งเราทำเต็มที่กับทุกอย่างทั้งควบคุมและรักษามาตรการ เรียกได้ว่าสู้สุดใจปรับตัวกันแบบสุดๆ ในวิกฤตนี้ จนวันนี้ About Coffee Bar สาขา 2 ได้ทำโรงคั่วกาแฟของตัวเองแล้ว โดยเหตุผลหลักคือ เพื่อควบคุมคุณภาพตั้งแต่เริ่มต้น และลดค่าใช้จ่ายและการเสี่ยงจากการทำงาน เพื่อส่งต่อเครื่องดื่มดีๆ จนถึงมือลูกค้า ในคุณภาพและราคาที่มีมาตรฐาน สำหรับบาริสต้าของทางร้านก็คือพี่เจ้าของร้านทั้งสองท่าน พี่อุ๋ยกับพี่หม่อน นั่นเอง ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในบริษัทกาแฟชื่อดังในประเทศ และได้แข่งขัน เวทีบาริสต้าระดับประเทศจนได้รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 และ เวที National Thailand Barista Championship ในปี 2015 (พี่หม่อน ปัทมาภา จูหมื่นไวย์) เป็นเวทีที่นำคนไทย ไปแข่งขันยังเวทีระดับโลก

สำหรับรายละเอียดร้าน สาขาแรก About Coffee Garden (อะเบ้าท์ คอฟฟี่ การ์เด็นท์) เป็นร้านเล็กๆ ที่สามารถพักผ่อนหย่อนใจ ใช้เวลาดื่มด่ำในรสชาติของเครื่องดื่มและอาหาร ในทำเลตัวเมืองลพบุรี มีที่จอดรถกว้างขวาง มีทั้งโซนแอร์และสวน ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ อีกทั้งความตั้งใจของเจ้าของร้าน ที่นำเสนอกาแฟเมนูเด็ด ๆ ทั้งอาหารเครื่องดื่มที่คุ้มค่าความอร่อย มีทั้งกาแฟไทย กาแฟพิเศษ ที่เจ้าของร้าน เป็น โรสเตอร์ คั่วเองกับมือ ด้วยความครบเครื่องของร้านนี้ ทำให้ใครที่เดินทางผ่านไปผ่านมา จะต้องแวะก่อนไปเยือนยังที่อื่น ๆอยู่เสมอ

About Coffee Garden เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟพร้อมอาหารเช้าและอาหารจานหลัก สไตล์ฟิวชั่น พิกัดของร้าน ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองลพบุรี ในต.ท่าศาลา ติดป้อมตำรวจท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี
เปิดทุกวัน จันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา 07.00 – 16.00 น. (หยุดวันพุธ)
วันเสาร์ ถึงวันอาทิตย์ เปิดเวลา 08.00 – 17.00 น.

About Coffee Bar เป็นร้านที่ขายเฉพาะกาแฟ และเป็นโรงคั่วกาแฟนั้น พิกัดของร้านตั้งอยู่ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ติดถนนเส้นทางโรงพยาบาลอนันทมหิดล ฯลฯ ขวามือ
เปิดตั้งแต่วันจันทร์ ถึงเสาร์ เวลา 07.30 น. ถึง 16.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

Facebook : https://www.facebook.com/AboutCoffeeGarden