“ไม้ยืนต้น PIE PASTRY & CACAO” ร้านขนมตกแต่งสวย ประวัติซึ้ง รังสรรค์เมนูให้กำลังใจผู้มาเยือน น่ากิน อร่อย อิ่มอกอิ่มใจ

        กว่าจะมีร้านไม้ยืนต้นนั้นไม่ง่าย เริ่มมาจาก “คุณต้น ทรงวุฒิ สัมมาวุฒิกุล” เจ้าของร้านได้ประสบพบเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งความสูญเสีย อุปสรรคที่เข้ามารุมเร้า ความท้อแท้ที่ก่อตัวจากปัญหาที่ทุกคนต้องประสบในช่วงโควิด – 19 ใช้ระยะเวลา 3 – 4 ปีกว่าจะมีร้าน “ไม้ยืนต้น PIE PASTRY & CACAO” เกิดขึ้น ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นจากปัญหาที่คุณต้นได้พบเจอนั่นเอง

        ชื่อร้านไม้ยืนต้นได้แรงบันดาลใจมาจากวงจรชีวิตของต้นไม้ กว่าจะมีลำต้นหรือเติบโตเป็นไม้ยืนต้นได้นั้นต้องมีเมล็ดและรากมาก่อน เมล็ดเม็ดน้อยที่เติบโตหยั่งรากลงสู่พื้นดิน และใช้เวลาที่ยาวนานมากมายกว่าจะเติบใหญ่เป็นไม้ยืนต้น มีความหมายสื่อถึงผู้มีพระคุณ พร้อมเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้างไปด้วยกันในทุกช่วงเวลาทั้งปัจจุบันและอนาคต โดยมี “คุณพู่กัน กันตภณ จิรสุวินัย” เจ้าของร้านอีกคนที่ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคและปัญหา ก่อตั้งร้านไม้ยืนต้นขึ้นมาร่วมกับคุณต้น คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกันรวมถึงคนรอบข้าง ทั้งสองจึงอยากให้ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะแบ่งปันกำลังใจให้แก่ผู้คนและสังคมในอนาคต

        ทางร้านให้ความหมายตามหลักปรัชญาเรื่องของต้นไม้ ที่แสดงถึงการให้กำลังใจเวลาเจอปัญหา อุปสรรค ก็อย่าได้ท้อแท้ ให้กำลังใจแก้ไขปัญหา โดยปรัชญาประจำร้าน “ไม้ยืนต้น PIE PASTRY & CACAO” คือ “เปรียบตัวเราเป็นดั่งต้นไม้ เมื่อกิ่งไม้หัก ต้นไม้จะไม่ท้อแท้ แต่กลับพยายามยืดแผ่กิ่งก้านใบ เป็นต้นไม้ที่สมบูรณ์ และแข็งแรง”

        ด้วยความต้องการที่จะมอบกำลังใจให้กับผู้คน แบ่งปันความสุข ขนมน่ากินก็ทำให้คนมีกำลังใจได้ ทุกเมนูคุณต้นและคุณพู่กันคิดค้นและทำออกมาอย่างสุดฝีมือ หน้าตาอร่อยหน้าทาน แถมรสชาติก็ทำให้คนยิ้มได้ โดยวันนี้จะแนะนำ 2 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน

        เริ่มด้วยเมนูแรกผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านไม้ยืนต้นภูมิใจนำเสนอ ขนมพาย เพส – ตรี และ คาเคา (PIE PASTRY & CACAO) ซึ่งคาเคาก็คือชื่อของต้นไม้ที่ออกผลเป็นโกโก้นั่นเอง ผลโกโก้ที่ผ่านกรรมวิธีต่าง ๆ จนกลายเป็นผงโกโก้ ประโยชน์ของโกโก้ส่งผลดีต่ออารมณ์ ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า อารมณ์ดี ไม่เครียด รู้สึกมีความสุขหลังจากได้รับประทาน ด้วยเหตุนี้ทางร้านจึงใช้ผงโกโก้เกรดพรีเมียมจากไร่คาเคาที่ปลูกในประเทศไทย ซึ่งมีไขมันเนย หรือ BUTTER COCOA ในปริมาณน้อย ดีต่อสุขภาพ โดยทางร้านได้เสิร์ฟพายเพส - ตรี อบใหม่ ๆ เคี้ยวกรุบกรอบ รสชาติดี คู่กับเครื่องดื่มโกโก้ ทานคู่กันรสชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี

        โดยเมนูขนมของ “ไม้ยืนต้น PIE PASTRY & CACAO” นั้นจะเน้นไปที่ขนมพายเป็นหลัก เช่น พายใบไม้ พายท่อนซุง พายไม้ชินนาม่อน และอื่น ๆ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติและต้นไม้ แถมรสชาติยังมีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้าน โดยแป้งเพส – ตรี (PASTRY) ของทางร้านใช้เวลาคิดค้นเกือบ 2 ปีกว่าจะได้สูตรและรสชาติที่ลงตัว รับรองไม่เหมือนที่ไหน ร้านไม้ยืนต้นใช้นมและเนยแท้ และวัตถุดิบอื่น ๆ ก็คัดสรรแต่ของที่มีคุณภาพเกรดพรีเมียมจากประเทศไทยทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ทานของดี ๆ และมีความสุข โดยหนึ่งในเจ้าของร้านคุณพู่กันได้เป็นคนทำขนม รีดแป้ง หมักแป้ง และอบเองแบบสด ๆ ใหม่ ๆ อีกด้วย

        ทุกคนจะได้ทานขนมแสนอร่อยที่อบสดใหม่จากเตา ทำขึ้นด้วยความใส่ใจและพิถีพิถัน นอกจากขนมพาย เพส – ตรี และ คาเคา (PIE PASTRY & CACAO) แล้วทางร้านไม้ยืนต้นยังมีเมนูขนมอีกมากมายที่อร่อยไม่แพ้กัน และต้องการให้ทุกคนได้ลิ้มลอง สัมผัสความสุขจากขนมอร่อย ๆ เคี้ยวเพลินคู่กับเครื่องดื่มให้ชื่นใจ ถ้าสนใจต้องแวะไปทานแล้วที่ร้าน รับรองได้รสนมเนยแบบชัด กลมกล่อม อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ฟินถึงใจ ไปอุดหนุนกันได้แล้วที่พิกัดด้านล่าง “ไม้ยืนต้น PIE PASTRY & CACAO” ยินดีต้อนรับพร้อมมอบความสุขให้กับทุกคน


พิกัดร้าน: 75/19 ซ.รามคำแหง 21 (นวศรี) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. 10240
เวลาเปิดให้บริการ: วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 09.00 น. - 18.00 น.
Tel: 089 428 5266
Gmail: maiyuenton.pie.pastry.cacao@gmail.com
Facebook: ไม้ยืนต้น Pie Pastry & Cacao
Instagram: maiyuenton_piepastry_cacao
Line: @maiyuenton

Facebook : https://www.facebook.com/maiyuenton.piepastry.cacao Instagram : https://www.instagram.com/maiyuenton_piepastry_cacao/?fbclid=IwAR0P1xVp-9s9QDOR_FrsSR6_tWVgXQO6g3WwO4x3icN53WUf09n0OYBow6U