แบรนด์ Puricas ผลิตภัณฑ์ลดรอยแผลเป็น เตือนอย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ เตรียมสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวนมาก ว่าพบการจำหน่ายเครื่องสำอางยี่ห้อดังซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ปลอมและด้อยคุณภาพ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงทำการสืบสวนจนทราบถึงแหล่งที่มาของสินค้าผิดกฎหมายดังกล่าว

พบบ้านเช่าที่มีคนจีนเช่าเป็นแหล่งเก็บสินค้าปลอมและด้อยคุณภาพ จำนวน 3 แห่ง โดยสินค้าดังกล่าวได้นำมาโฆษณาขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในราคาที่ถูกมากกว่าปกติ ต่อมาในวันที่ 7 มีนาคม 2565 กก.4 บก.ปคบ., กก.1 บก.ปอศ. ได้ร่วมกับ อย. ในการเข้าค้น จำนวน 3 จุด รายละเอียดดังนี้

1. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นของศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าค้นบ้านเช่า ในซอยสัมมากร แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ โดยพบคนสัญชาติจีนจำนวน 2 คน(สงวนชื่อ-นามสกุลจริง) แสดงตนเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบบ้านหลังนี้ใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้าและแพ็คบรรจุสินค้าส่งให้กับลูกค้า จากนั้นตรวจยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดังและด้อยคุณภาพ และตรวจยึดผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าปลอม รวมกว่า 19 รายการ

2. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือ เข้าค้นบ้านเช่า ในซอยรามคำแหง 76 แยก 2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ โดยตรวจยึดเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดังและด้อยคุณภาพ และตรวจยึดผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าปลอม รวมกว่า 13 รายการ โดยลักษณะเช่าเป็นสถานที่เก็บสินค้า

3. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือ เข้าค้นบ้านเช่า ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพ โดยตรวจยึดผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าปลอม รวมกว่า 12 รายการ โดยลักษณะเช่าเป็นสถานที่เก็บสินค้า

จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมด พบมูลค่าสินค้ากว่า 30 ล้านบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม
1. พระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ฐาน “ขายเครื่องสำอางปลอม” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
2. พระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 ฐาน “จำหน่าย เสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายรับรองหรือเครื่องหมายร่วมปลอม” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้านผู้บริหารแบรนด์ Puricas หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ถูกปลอมแปลง กล่าวว่า ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมกันในกวาดล้างกระบวนการปลอมแปลงสินค้าของผู้ต้องหากลุ่มนี้ ทางเราเชื่อว่าการบุกทลายครั้งนี้จะมีส่วนทำให้สินค้าปลอมหมดไปจากตลาด ซึ่งทางเรามีนโยบายที่จะปกป้องผู้บริโภคจากสินค้าปลอม และให้ความสำคัญในการกวาดล้างร่วมกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นห่วงผู้บริโภค ที่หากหลงเชื่อซื้อสินค้าปลอมที่ไม่ได้คุณภาพ อาจเกิดอาการแพ้และเป็นอันตรายได้

รวมถึงแบรนด์ Puricas จะร่วมทำงานและคอยประสานกับทาง ปคบ. และเตรียมที่จะเอานวัตกรรมในการป้องกันการปลอมแปลงสินค้ามาใช้ เพื่อให้ผู้บริโภคและร้านค้ามั่นใจว่าได้รับสินค้าของแท้

สำหรับช่องทางที่น่าเชื่อของสินค้า แนะนำผู้บริโภคที่ช่องออฟไลน์และออนไลน์ และร้านขายยาชั้นนำที่น่าเชื่อถือทั้ง 25 ช่องทาง เช่น เพจเฟสบุ๊ก Puricas , 7-11 , Watson , Boots , EVEANDBOY , ร้านยากรุงเทพ , Fascino ,The mall , CJ และ Lawson เป็นต้น

Facebook : https://m.facebook.com/puricas/