ส่องพิกัดร้านบะกุ๊ดเต๋หม้อไฟชื่อดัง Tuk Bak Kut Teh คุณตุ๊กบะกุ๊ดเต๋หม้อไฟ อร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ การันตีความอร่อยที่ใครไม่เคยลอง ต้องห้ามพลาด!

Tuk Bak Kut Teh คุณตุ๊กบะกุ๊ดเต๋หม้อไฟ ร้านอาหารจีนแนวครอบครัวที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและดีต่อกาย ดีต่อใจ เพราะทางร้านเน้นใช้แต่วัตถุดิบสมุนไพร ที่ให้โภชนาการคุณค่าทางอาหารสูง สามารถช่วยในเรื่องการบำรุงรักษาโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรความอร่อยในแบบที่ชอบ ตั้งแต่อาหารทานเล่น จนไปถึงของหวาน ซึ่งในแต่ละเมนูของคุณตุ๊ก มาคู่กับความอร่อยที่มีรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะ “บะกุ๊ดเต๋” มาพร้อมกับสูตรลับ สูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี แถมทานง่าย กลิ่นเครื่องเทศและสมุนไพรไม่แรงจนเกินไป สามารถทานได้สบายใจ สบายปากแบบฟินๆ

สำหรับใครที่ยังคงสงสัยว่า “บะกุ๊ดเต๋” คืออะไร? เราก็มีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ ก่อนไปลิ้มลองความอร่อย ด้วยการกินที่ดีต่อสุขภาพ

บะกุ๊ดเต๋ หรือ Bak Kut Teh หากแปลตรงตามตัวอักษรจะสามารถแปลได้ว่า "Bak Kut คือ กระดูกหมู ส่วน Teh คือ น้ำชา เมื่อนำมาอ่านรวมกันความหมายคือ ซุปกระดูกหมูน้ำชา" ส่วนใหญ่จะนิยมรับประทานในมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน และทางภาคใต้ของไทย ส่วนผสมหลักของบะกุ๊ดเต๋ส่วนใหญ่จะเป็นกระดูกหมู และสมุนไพรต่างๆ มากมาย แต่ว่า! ความพิเศษของแต่ละร้านก็จะมีสูตรเฉพาะของตนเอง ทำให้มีความอร่อย ความแปลกแตกต่างกันไป น้ำซุปบะกุ๊ดเต๋จะมี 2 แบบหลักๆ นั่นก็คือ น้ำสีใส และน้ำสีเข้ม ความต่างของ 2 สีคือ สีใสมีที่มาจากสูตรแต้จิ๋วของจีน ประกอบด้วยซุปใส ใส่ซีอิ๋วขาวเล็กน้อย ตามด้วยพริกไทยขาว ส่วนสีเข้ม ประกอบด้วยซุปยาจีนสีดำ มีการใส่ซีอิ๊วขาวมาก ตุ๋นสมุนไพรเยอะ ด้วยกรรมวิธีและวัตถุดิบที่เลือกใช้ทำให้กลายเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยบำรุงรางกาย บำรุงโลหิต การไหลเวียนโลหิต เพิ่มกำลังวังชา เสริมสมรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดี แถมถ้าหากเด็กๆ ได้มาลองทาน จะช่วยในเรื่องของการเจริญอาหารอีกด้วยนะ

ยิ่งไปกว่านั้น ห้ามพลาด!! กับเหล่าเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็น บะกุ๊ดเต๋หม้อไฟ กุ้งผัดหน้าเลี๊ยบหมูสับ ไก่สมุนไพรผัดกระเพรา และอกเป็ดหอม การันตีความฟินทุกครั้งที่เข้าปาก เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้ เป็นสมุนไพรจีนเเท้ๆ ถึง 12 ชนิด!! ที่เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ชั้นดีที่ช่วยบำรุงร่างกายของเราให้เเข็งเเรง

  • เก๋ากี้ บำรุงสายตา แก้โรคอัลไซเมอร์ บำรุงสายตา
  • ฮ่วยซัว เเก้ท้องร่วง ลดเหงื่อ บำรุงไต
  • อึ่งคี้หรือปั๊กคี้ บำรุงหัวใจ โลหิต ขับปัสสาวะ 
  • เง็กเต็ก ลดความดันโลหิต แก้ร้อนใน 
  • เน็กกุยหรืออบเชย กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต
  • ตังกุย แก้ปวดประจำเดือน ระบายท้อง บำรุงผู้ที่เป็นโลหิตจาง
  • โตวต๋ง บำรุงตับ ไต กระดูก เส้นเอ็น บำรุงครรภ์
  • อั่งจ๊อหรือพุทราจีน เสริมพลัง ลดไขมัน ต้านมะเร็ง 
  • กำเช่าหรือชะเอม แก้ปวด แก้ไอ แก้ร้อนใน แก้โรคกระเพาะ
  • ฮกเหลง ช่วยการไหลเวียนน้ำในร่างกาย ช่วยย่อย
  • ซวงเกียง ระงับประสาท คลายกล้ามเนื้อ หลับสบาย
  • เซ็กตี่ ป้องกันการเจ็บเหงือก เหงือกอักเสบ เจ็บปวดฟัน 

จุดเด่นความปังของร้านคุณตุ๊ก มีความโดดเด่นในเรื่องของการปรุง จัดเตรียมความอร่อยก่อนเสิร์ฟ โดยทางร้านจะเน้นเสิร์ฟแบบร้อนๆ พร้อมทานแบบฟินๆ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถเข้าถึงความกลมกล่อมของซุปและรสชาติสมุนไพรได้มากขึ้น ด้วยกลิ่นหอมของสมุนไพรจีน และความนุ่มละมุนลิ้นของซี่โครงหมูที่ตุ๋นนานกว่า 6 ชั่วโมงจนเนื้อเปื่อยละลายในปาก ทานคู่กับปาท่องโก๋ แป้งกรอบฟูแบบจุกๆ นอกจากนี้ ยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดไว้ให้กับคนที่ชอบทานรสจัดให้อีกด้วย สำหรับใครที่อยากมาลิ้มลอง สัมผัสบรรยากาศภายในร้านที่ตกแต่งแบบสไตล์ไทย-จีนสามารถมาตามพิกัดด้านล่างนี้ได้เลย

อาหารอร่อย บรรยากาศดี ราคาคุ้มค่า อีกทั้งยังมีมาตรการป้องกันโควิด-19 สะอาด ปลอดภัย นั่งทานที่ร้านได้ไร้กังวล การันตีจากเสียงตอบรับและรีวิวอีกมากมายที่ชื่นชอบและตกหลุมรักในความอร่อย ทั้งหมดนี้ทำให้ร้านคุณตุ๊กกลายเป็นร้านประจำในดวงในใครหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจอยากมาเปิดประสบการณ์บำรุงร่างกายด้วยการกิน ต้องห้ามพลาด!! สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ตามช่องทางด้านล่างได้เลย

ช่องทางติดต่อร้านคุณตุ๊กบะกุ๊ดเต๋หม้อไฟ อร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00-20.30 น.
Location : 420/1-2 ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล (ตรงข้ามซอยเทียนทะเล 11) แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150
Facebook : Tuk Bak Kut Teh คุณตุ๊กบะกุ๊ดเต๋หม้อไฟ อร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ 泰国 曼谷 肉骨茶
LineID : @Tukbakkutteh
Tel : 063 929 9365

Facebook : https://web.facebook.com/TukBakKutTeh