“JERA Dent” ที่สุดของการบริหารคลินิกผ่านระบบคลาวด์ ผู้นำนวัตกรรมระบบบริหารคลินิกทันตกรรมแห่งยุคดิจิทัล

        ในปัจจุบันธุรกิจทันตกรรมในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดที่สูงมากถึง 6 พันล้านบาท ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยช่วยให้การทำฟันเป็นที่นิยมมากขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน มีทางเลือกในการรักษาที่มากขึ้น นอกจากการรักษาทั่วไปแล้ว ปัจจุบันยังมีทันตกรรมเพื่อความงามอีกด้วย ทำให้มีคลินิกทันตกรรมเปิดใหม่เกิดขึ้นมากมาย ในยุคที่ธุรกิจมีการแข่งขันสูงแบบนี้ การบันทึกข้อมูลลงกระดาษหรือระบบ offline แบบเดิมๆอาจไม่เพียงพออีกต่อไป ทางคลินิกจำเป็นต้องหาเครื่องมือที่ครอบคลุมทุกการทำงานของคลินิกทันตกรรม ตั้งแต่การบันทึกการบริการและรายละเอียดการรักษาคนไข้ ไปจนถึงการสรุปข้อมูลออกมาเป็นรายงานเพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์และการตลาด ลดขั้นตอนการทำงาน ประหยัดค่าใช้จ่าย สร้างยอดขายโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืนและสร้างความพึงพอใจสูงสุดของคนไข้ โดยเจ้าตลาดตัวจริงอย่างระบบบริหารคลินิกทันตกรรม “JERA DENT”

บริษัท Lamunpun IT (ละมุนภัณฑ์ ไอที) ผู้ให้บริการโปรแกรมบริหารคลินิกผ่านระบบคลาวด์สัญชาติไทย ผู้ช่วยยกระดับและสนับสนุนการบริหารจัดการคลินิกทันตกรรมให้มีประสิทธิภาพ ด้วยระบบบริหารคลินิกทันตกรรมครบวงจร “JERA DENT” ที่มีประสบการณ์การออกแบบบริหารคลินิกแบบครบวงจรมาเป็นเวลากว่า 4 ปี เพื่อให้ธุรกิจคลินิกทันตกรรม มีเครื่องมือที่ทันสมัยในการบริหารจัดการคลินิก ปัจจุบันโปรแกรมบริหารคลินิกทันตกรรม “JERA DENT” มีคนไข้ที่ใช้งานจริงมากกว่า 200 คลินิก 300 สาขา ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

ปัญหาด้านการบริหารของธุรกิจคลินิกทันตกรรม
        ปัญหาของคลินิกทันตกรรมหลักๆมาจากการบริหารภายในคลินิกที่พึ่งการทำงานจากคนมากเกินไป ทำให้ human error เป็นสาเหตุหลักในการสร้างปัญหาให้กับคลินิกอยู่บ่อยครั้ง สาเหตุหลักๆของปัญหาในการบริหารธุรกิจทันตกรรมได้แก่

        - การจดบันทึกทุกข้อมูลสำคัญลงบนกระดาษในยุคดิจิทัล
        ในอดีตเราอาจะเห็นหลายๆคลินิกใช้การจดการรักษาบนกระดาษ ลงนัดผ่านสมุดโน้ต เขียนบัตรนัดให้คนไข้ ซึ่งแม้ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคลินิกทันตกรรมจำนวนไม่น้อยที่ยังบันทึกทุกอย่างลงบนกระดาษอยู่เหมือนเดิม เมื่อคลินิกเติบโตจนถึงวันที่มีคนไข้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น มักเกิดปัญหาตู้เก็บเอกสารไม่พอ ค้นหาข้อมูลคนไข้นาน หาไม่เจอ ทำให้คนไข้รอนานและเสียเวลาในการให้บริการ หรือบ่อยครั้งที่ข้อมูลคนไข้สูญหาย ฉีกขาด มีรอยน้ำ ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการรักษาคนไข้ลดลง

        - การใช้ระบบที่ไม่ได้ออกแบบเพื่อคลินิกทันตกรรม
        แม้ในท้องตลาดจะมีระบบที่เข้ามาช่วยให้การบริหารง่ายขึ้นทั้งในรูปแบบของ software แบบ offline และ cloud แต่ระบบเหล่านั้นอาจไม่สามารถตอบโจทย์ที่คลินิกต้องการแบบ 100% เพราะความเฉพาะทางและความหลากหลายของธุรกิจทันตกรรมไม่สามารถประยุกต์ใช้กับโปรแกรมทั่วๆไปได้ อย่างการจ่ายค่าตอบแทนให้กับทันตแพทย์ (doctor fee) การหักค่า lab การกรอก OPD ของทันตกรรมแบบละเอียด การเก็บข้อมูลคอร์สจัดฟันของคนไข้แต่ละคน ฯลฯ ทำให้ยังคงต้องหาระบบอื่นๆเข้ามาใช้งานควบคู่ ด้วยสาเหตุนี้ทำให้ในการใช้งานจริงการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์จะทำได้ยาก และมีโอกาสผิดพลาดสูง ส่งผลให้คุณภาพในการให้บริการคนไข้ไม่สามารถทำได้เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น พนักงานต้องทำงานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าไปพร้อมๆกับการให้บริการคนไข้จำนวนมาก ทำให้เจ้าของธุรกิจอาจต้องจ่ายค่า OT ให้กับพนักงานเกินความจำเป็นอีกด้วย

        - การทุจริต…ปัญหาภายในที่ไม่ควรมองข้าม
        นอกจากเรื่องของระบบการบริหารที่ล้าสมัยและไม่ตอบโจทย์แล้ว เรื่องของการทุจริตภายในคลินิกนับเป็นหนึ่งในปัญหาที่เห็นได้บ่อยๆ ในธุรกิจนี้ ทำให้ทุกคลินิกตื่นตัวและกังวลเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า สาเหตุที่การทุจริตเกิดขึ้นบ่อยในธุรกิจนี้เพราะมีการบริหารดูแลภายในที่หละหลวม ไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นผู้กระทำ อีกทั้งเจ้าของธุรกิจทันตกรรมส่วนใหญ่ไม่มีเวลาที่จะดูแลได้อย่างทั่วถึง สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากคลินิกมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ต้องให้บริการคนไข้ตลอดวัน ไม่มีเวลาจับตาดูการทำงานของพนักงานและทันตแพทย์ part-time โดยการทุจริตในคลินิกทันตกรรมนั้นมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการนำข้อมูลคนไข้ปล่อยขายให้กับคลินิกคู่แข่ง การแจ้งราคากับคนไข้เพิ่มเพื่อเก็บส่วนต่าง ไปจนถึงการขโมยเวชภัณฑ์จากคลินิกออกมาขายเลยทีเดียว

“JERA DENT” ผู้นำการออกแบบระบบบริหารแบบครบวงจร เพื่อรองรับธุรกิจทันตกรรมโดยเฉพาะ
        เดิมทีบริษัท ละมุนภัณฑ์ ไอที ได้พัฒนาระบบบริหารสำหรับคลินิกความงามในชื่อ JERA Cloud มาก่อน แล้วมีคนไข้บางส่วนนำระบบนี้มาใช้กับคลินิกทันตกรรม จากที่ได้พูดคุยกับคนไข้กลุ่มนี้ทำให้เราได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และพัฒนาระบบใหม่ขึ้นมาโดยเพิ่มความเฉพาะทางของธุรกิจทันตกรรมเข้าไป ในชื่อของระบบบริหารคลินิกทันตกรรม JERA DENT

        - เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวในคลินิกได้ทุกที่ ทุกเวลา
        JERA DENT เป็นระบบคลาวด์สำหรับใช้ในการบริหารคลินิกทันตกรรมแบบครบวงจร สามารถใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือมือถือ แบบไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์และไม่ต้องติดตั้งใดๆทั้งสิ้น สามาถตรวจสอบทุกรายละเอียดได้โดยไม่ต้องเข้าไปที่คลินิก สอดรับการทำงานแบบ work from home

        - รองรับทุกขั้นตอนการให้บริการคนไข้ตั้งแต่ลงประวัติ ยันออกใบเสร็จ
        ระบบบริหารคลินิกทันตกรรม JERA DENT มีฟีเจอร์ต่างๆรองรับการให้บริการคนไข้ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลคนไข้ บันทึกข้อมูลการรักษาผ่าน OPD และ tooth chart online ไม่พลาดทุกเคสการรักษาด้วยการบันทึกค่าตอบแทนทันตแพทย์ (DF) ทั้งหน่วยเป็นบาทและเปอร์เซ็นต์ พร้อมหักค่าอุปกรณ์/สถานที่ บันทึกรูปก่อนหลัง (before-after) รองรับการมัดจำพร้อมออกใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ให้กับคนไข้ มีระบบนัดหมายพร้อมแจ้งเตือนผ่าน SMS ป้องกันลืมนัด มีระบบบัตรสมาชิกและบัตรกำนัล

        - จัดการบริหารภายในได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ
        สำหรับฟีเจอร์สำหรับการบริหารภายในคลินิกนั้นเรามีระบบสต็อกที่ตัดสินค้าอัตโนมัติทุกครั้งที่คนไข้เข้ามาใช้บริการทั้งแบบของ FIFO และ FEFO มี dashboard และรายงานสรุปที่สามารถ export ไฟล์พร้อมนำไปวิเคราะห์เชิงการตลาดได้มากถึง 30 รายงาน ให้งานบัญชีและการตลาดง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมมีระบบสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลพร้อมการอนุมัติผ่าน SMS OTP หมดห่วงเรื่องพนักงานเข้าถึงข้อมูลสำคัญ ช่วยให้คุณสบายใจแม้ในวันที่ไม่ได้เข้าไปดูแลคลินิก

        - ธุรกิจเล็ก-ใหญ่ไม่ใช่ปัญหา เพราะ JERA DENT รองรับทั้งหมด
        การทำงานระหว่างสาขา เป็นหนึ่งในเรื่องที่มีปัญหามากที่สุดสำหรับคลินิกทันตกรรมที่มีหลายสาขา การสื่อสารของพนักงานของแต่ละสาขา ข้อมูลที่ไม่เชื่อมต่อกัน ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่ายและพนักงานอาจอาศัยจังหวะดังกล่าวเป็นช่องโหว่ในการทำทุจริต ปัญหาทั้งหลายเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป เพราะระบบคลินิก JERA DENT รองรับการทำงานหลายสาขา พร้อมเชื่อมข้อมูลถึงกันแบบไร้รอยต่อ คนไข้สามารถใช้งานสาขาอื่นได้โดยไม่ต้องทำประวัติใหม่ อีกทั้งยังสามารถดูประวัติการรักษา รูปก่อน-หลัง เพื่อให้บริการได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด นอกจากการให้บริการคนไข้แล้ว ระบบสต๊อกยังสามารถเบิกและโอนสินค้าข้ามสาขาได้อีกด้วย

“JERA DENT” กับบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน คอยดูแลเคียงข้างคลินิกทันตกรรมของคุณตลอดเวลา
        - ฟรี!! อบรมการใช้งานระบบให้กับพนักงานคลินิกแบบออนไลน์ได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งและไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดอายุการใช้งาน
        - ฟรี!! การอัปเดตฟีเจอร์ใหม่พร้อมอัปเกรดระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีมากยิ่งมากยิ่งขึ้น ตลอดอายุการใช้งาน
        - บริการสนับสนุนแบบ online support ผ่าน Line Official Account ตลอด 7 วันต่อสัปดาห์ ตลอดอายุการใช้งาน

        เราได้พัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนให้กับแบรนด์คลินิกทันตกรรรมเดินหน้าต่อไปได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยการใช้ระบบ “JERA DENT” ระบบบริหารคลินิกทันตกรรมในการยกระดับการบริการ สร้างยอดขาย เพิ่มรายได้ เติบโตอย่างก้าวกระโดดแบบสวนกระแส ซึ่งในอนาคตเราจะพัฒนาระบบให้รองรับการทำงาน paperless แบบ 100% ที่สามารถเซ็นเอกสารออนไลน์เก็บไว้บนระบบได้ พร้อมพัฒนาฟีเจอร์ให้ครอบคลุมธุรกิจคลินิกทันตกรรมมากขึ้นกว่าเดิม

        สนใจสอบถาม สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ให้คำปรึกษาแนะนำฟรี!! ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ตามข้อมูลด้านล่างนี้
บริษัท ละมุนภัณฑ์ ไอที จำกัด 245/68 ซอยรามคำแหง 112 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10240
เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10:30 - 17:30 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 12:00 - 18:00 น.
เบอร์โทร : 02-023-8985 ต่อ 1
อีเมล: sale2@jeracloud.com
เว็บไซต์ โปรแกรมบริหารคลินิกทันตกรรม : https://jeradent.com
Facebook page โปรแกรมบริหารคลินิกทันตกรรม: https://www.facebook.com/jeradental
Facebook: https://www.facebook.com/jeradental
Line ID: @jeracloud

Facebook : https://www.facebook.com/jeradental