"เพชรสี ไม่เหมือนเพชรขาว ไม่สามารถนำหลักการเลือกซื้อเพชรขาวมาใช้ได้"

       ต้องยอมรับเลยว่าในประเทศไทย ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเพชรแฟนซี หรือเพชรสีนั้นไม่แพร่หลายเท่าเพชรขาว อย่างเวลาคนเลือกซื้อเพชรขาว ทุกคนจะทราบดีว่าถ้าอยากได้เพชรขาวที่สเปคดีเลิศ ในใบเซอร์ GIA สีของเพชรต้องเป็น E-D Colour หรือน้ำ 99-100 ความสะอาดต้องเป็น VVS1 หรือ IF สัดส่วน การเจียระไนเพชรต้องได้ 3 Excellence และไม่มี Fluorescence เป็นต้น ทำให้คนที่เป็นมือใหม่ หรือเพิ่งเริ่มเข้าวงการเพชรแฟนซี หรือเพชรสีนิยมนำวิธีการเลือกซื้อเพชรขาวมาใช้ในการเลือกซื้อเพชรสีโดยไม่ทราบว่าในความเป็นจริงแล้ว เพชรสีนั้นหายากกว่าเพชรขาวหลายพันเท่า และด้วยความหายากของมัน และโอกาสพบเจอได้น้อยกว่าเพชรขาวทำให้เราไม่สามารถใช้วิธีการเลือกซื้อเพชรขาวมาใช้กับเพชรสีได้ คุณปัน รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจมฮอลิค จำกัด ผู้ก่อตั้งร้านเพชรแฟนซีหนึ่งเดียวในไทย กล่าว

       ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ทาง GEMHOLIC ได้บุกตลาดเพชรแฟนซี และใช้กลยุทธการตลาดโดยเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับเพชรแฟนซี เพื่อให้ลูกค้ามีความเข้าใจในอัญมณีชนิดนี้ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

       "เพชรชมพูเหมือนกัน ราคาก็ไม่เท่ากัน เพชรเหลืองเหมือนกัน ราคาก็ไม่เท่ากันเช่นกัน เพราะเพชรชมพู เพชรเหลือง และเพชรสีอื่นๆก็มีหลายระดับความเข้ม ซึ่งมีทั้งหมด 8 ระดับความเข้ม ไล่ตั้งแต่ Faint ไปจนถึง Fancy Deep ยกตัวอย่างเช่น เพชรชมพู Fancy Intense Pink มีราคาสูงกว่าเพชรชมพู Light Pink ในไซส์เดียวกัน เช่นเดียวกับเพชรขาวที่ไล่ระดับความขาวตั้งแต่ D ไปจนถึง Z เพชรขาว D Colour ก็คนละราคากับเพชรขาว K Colour หลายท่านไม่เข้าใจ คิดว่าเพชรชมพูก็มีชมพูเดียว เพชรฟ้า ก็มีฟ้าเดียว" นักธุรกิจสาวเสริม

       เว็บไซต์ และ Instagram ของ GEMHOLIC เปรียบเสมือน Fancy Diamond Learning Centre ไปแล้ว เรียกว่าใครที่อยากศึกษาเกี่ยวกับเพชรสี มาที่นี่เหมือนเป็น One Stop Service สำหรับท่านใดที่มีความสนใจในเพชรแฟนซี หรือเครื่องประดับเพชรแฟนซีสามารถเข้าไปชมงานสวยๆได้ที่ร้าน GEMHOLIC ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Asok ชั้น 3 หรือเข้าไปติดตาม Instagram ได้ที่ gemholic_official ได้ข่าวว่าคุณปันมีสต๊อคเพชรสีเป็นพันๆเม็ด

Instagram : https://www.instagram.com/gemholic_official/