สถาบันเดอะบานาน่าทุบสถิติสอบติด ม.1 โรงเรียนแข่งขันสูงกว่า 90% ในปีที่ผ่านมา

“เพราะความสุข จะทำให้ความรู้ผลิบาน”
The Banana สถาบันกวดวิชาแนวใหม่ ที่เน้นมอบความรู้และความสุขไปพร้อมๆ กัน
เมื่อการเรียนออนไลน์ไม่ได้เป็นอุปสรรคในผลลัพธ์ของผู้เรียน ในปีที่ผ่านมาสถาบันเดอะบานาน่าทุบสถิติสอบติด ม.1 โรงเรียนแข่งขันสูงกว่า 90% ได้แก่ หอวัง เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สุรศักดิ์ สตรีวิทย์ ฯลฯ ตอกย้ำคุณภาพการเรียนการสอนที่ครองใจผู้ปกครองและศิษย์เก่ามาตลอดหลายปี

วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ก่อตั้งสถาบันกวดวิชา The Banana สถาบันติวเข้า ม.1 และ ม.4 ที่มีการเติบโตและพัฒนาอย่างก้าวกระโดดท่ามกลางการระบาดของโควิด อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้เด็กๆ สอบติดโรงเรียนแข่งขันสูงกว่า 90% ในปีที่ผ่านมา ผู้บริหารของสถาบันกล่าวว่า 4 หัวใจหลักที่ทำให้ลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในการสอบเข้า ได้แก่
1.จำกัดจำนวนเด็ก คลาสเล็กดูแลใส่ใจทั่วถึง
2.มุ่งเน้นการเรียนแบบเข้าใจไม่ใช่ท่องจำ
3.คัดสรรทีมผู้สอนคุณภาพ สอนเก่งขั้นเทพ
4.ที่สุดของความคุ้มค่า ติวครบ 5 วิชา หนังสือจัดส่งถึงบ้าน แบ่งชำระได้สบายกระเป๋า


สิ่งแรกที่เราให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง คือเด็กที่เรียนออนไลน์ ต้องได้รับการเอาใจใส่ไม่ต่างจากการเรียนที่สถาบัน การจำกัดผู้เรียนให้ไม่เกิน 25 คนต่อห้อง ทำให้ติวเตอร์สามารถเรียกตอบคำถามเช็คความเข้าใจ รวมถึงให้เด็กทุกคนมีส่วนร่วมในคลาสได้เท่าๆกัน เด็กที่เรียนอ่อนถึงปานกลางจะได้รับการเอาใจใส่อย่างเต็มที่ เราจะไม่ทิ้งเด็กคนไหนไว้ข้างหลัง แต่จะมุ่งมั่นถ่ายทอดความรู้และดึงความสามารถของเด็กทุกคนขึ้นมาให้พัฒนาไปพร้อมๆ กัน


สิ่งที่สองที่สำคัญมากไม่แพ้กันคือ เราเชื่อเสมอว่า...การเรียนที่น่าเบื่อและหนักเกินไปจะทำให้เด็กไม่สามารถซึมซับความรู้ได้อย่างเต็มที่ สถาบันของเรามุ่งเน้นการถ่ายทอดเนื้อหายากๆ ให้เป็นเรื่องที่สนุกและเข้าใจง่าย ก่อนเปิดคอร์สติวเตอร์ทุกคนจะต้องเตรียมการสอนให้พร้อม ยกตัวอย่างให้เห็นภาพและเข้าใจ ไม่เน้นให้เด็กท่องจำ ผู้ปกครองต้องสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้ ลูกทำการบ้านได้เอง คะแนนสอบดีขึ้น ลูกมีทักษะการคิดวิเคราะห์ที่ดีขึ้น เมื่อบทเรียนยากๆกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ผู้เรียนก็สามารถนำไปย่อยเป็นองค์ความรู้ของตนเองและนำไปใช้ในการสอบเข้าได้ นี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้สถิติการสอบติดของเราสูงถึง 90% ทุกปี


สิ่งสำคัญอันดับสามที่จะขาดไม่ได้เลย คือการมีทีมผู้สอนที่มีคุณภาพ ติวเตอร์แต่ละคนก่อนจะได้ร่วมงานกัน ต้องผ่านการคัดกรองโปรไฟล์ในเบื้องต้น ต้องมีทั้งประสบการณ์สอนและมีความรู้จริงในเรื่องที่สอน มีความรักในการสอน ที่สำคัญต้อง “มีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ” หากมีคุณสมบัติครบถ้วนก็จะได้ร่วมทีมสอนกับสถาบัน ทั้งนี้เราจะให้เด็กๆประเมินติวเตอร์ทุกๆ ปลายเทอม เพื่อนำ feedback จากเด็กๆ มาปรับปรุงการเรียนการสอน หากได้รับผลการประเมินที่ไม่น่าพอใจ ติวเตอร์ก็อาจไม่ได้สอนในเทอมถัดไป เพราะฉะนั้นติวเตอร์ก็ต้องพัฒนาตัวเองและพัฒนาการสอนอยู่ตลอดเวลา และสิ่งสุดท้ายที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ “ความคุ้มค่า” ก่อนเปิดคอร์สเรียนทางสถาบันจะจัดส่งหนังสือเรียนไปที่บ้าน ผู้ปกครองต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังสือเรียนสวยงามน่าเรียน เนื้อหาอัดแน่นไปด้วยแนวโจทย์ที่ออกสอบแทบทุกปี พอเด็กๆ แกะกล่องไปรษณีย์ มักจะบอกว่าแค่เห็นหนังสือก็อยากเรียนแล้ว นอกจากนี้ทางสถาบันยังมีการอัดวิดีโอไว้ให้ดูย้อนหลัง หากเด็กๆไม่สามารถเข้าเรียนก็สามารถมาตามดูวิดีโอได้ หรือใครอยากจะทบทวนเนื้อหา ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกง่ายดาย ด้วยสองสาเหตุหลักๆ นี้ ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เมื่อเทียบกับสถาบันอื่นที่ต้องปริ้นท์เอกสารเองแทบทั้งหมด ซึ่งทางบานาน่าช่วยลดภาระในการปริ้นท์เอกสารของผู้ปกครองและช่วยให้เด็กอยากเรียนมากขึ้น

ทั้งนี้สิ่งที่อยากจะฝากผู้ปกครองไว้ก็คือ การวางแผนการติวเป็นสิ่งสำคัญมาก ช่วง ป.5 ถึง ป.6 คือเวลาเตรียมตัวที่สำคัญที่สุด หากวางแผนการติวได้อย่างเหมาะสม การสอบเข้าโรงเรียนแข่งขันสูงก็มีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลดโบรชัวร์ : https://drive.google.com/drive/folders/1dIp5ihdCAkdTHqpeadKeAh0FZox4uIkE?usp=sharing หรือแสกน QR ด้านล่าง


สอบถามคอร์สเรียนโทร : 0826653390
Facebook : @bnnenglish
Line Official : @thebanana.tutor

หรือคลิก https://lin.ee/uIkZoJe


คีย์เวิร์ด #ติวสอบเข้าม.1 หอวัง #ฝึกสมองประลองปัญญา #กวดวิชา #หอวัง #ติวเข้าเตรียมพัฒน์ #ติวเข้าสุรศักดิ์ #กวดวิชาสำหรับประถม

Facebook : https://www.facebook.com/bnnenglish