โจ๊กมัลลิกา ท้าให้ลอง มาร่วมพิสูจน์ความอร่อยระดับตำนาน กับร้านโจ๊กคู่คนลาดพร้าวมากว่า 40ปี พร้อมการันตีเรื่องรสชาติ

หากพูดถึงร้านอาหารขึ้นชื่อในย่านลาดพร้าว คงนึกถึงร้านไหนไปไม่ได้นอกจากร้านโจ๊กมัลลิกา ต้นตำรับโจ๊กชื่อดังที่อยู่คู่คนลาดพร้าวมานานกว่า 40ปี ไม่ว่าใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นก็คงอดใจไม่ไหว กับกลิ่นอายของโจ๊กในยามเช้าที่หอมกรุ่น ได้ทานร้อน ๆ คู่กับกาแฟสักแก้ว คงจะเป็นการเริ่มต้นวันได้ดีทีเดียว

ร้านโจ๊กมัลลิกา หรือที่รู้จักกันในนามว่าร้านโจ๊กปากทางลาดพร้าว เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี โดยคุณแม่มัลลิกา ที่คิดค้นสูตรโจ๊กที่อร่อยลงตัวนี้ขึ้นมาและสืบทอดไปยังรุ่นสู่รุ่น จากเดิมที่เป็นเพียงร้านโจ๊กรถเข็นธรรมดา แต่ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และอร่อยจนลูกค้าหลายคนติดใจ จึงได้ขยายสาขาไปถึง 2 สาขา แต่สาขาดั้งเดิมก็ยังมีคนแวะเวียนกันเข้ามาลิ้มรสความอร่อยอย่างไม่ขาดสาย

ความอร่อยที่ถูกส่งต่อแบบปากต่อปากจนทำให้ลูกค้าติดใจ กลับมาทานซ้ำ เพราะคุณแม่มัลลิกาใส่ใจทุกขั้นตอนการทำ และอยากให้ลูกค้าได้ทานแต่ของที่มีคุณภาพ ตั้งแต่กระบวนการการคัดสรรพันธุ์ข้าว ซึ่งทางร้านใช้เป็นข้าวหอมมะลิอย่างดีที่ปลูกโดยเกษตรชาวไทย พร้อมทั้งพิถีพิถันในการคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ข้าวที่เต็มเม็ดเท่านั้น จะไม่ใช่ข้าวที่หักหรือปลายเมล็ดข้าว เรียกได้ว่าใส่ใจทุกขั้นตอนการทำ ทำให้รสชาติของโจ๊กมัลลิกามีความเข้มข้น เนื้อเนียนละเอียด เป็นเอกลักษณ์ ผสมเข้ากับน้ำซุปกระดูกหมูที่ผ่านการเคี่ยวมาอย่างยาวนานกว่า 24ชั่วโมง ทำให้รสชาติของน้ำซุปหอมหวาน กลมกล่อม หากใครได้ลองแล้วจะติดใจตั้งแต่คำแรกที่ทาน กับโจ๊กมัลลิกา เนื้อโจ๊กเนียนนุ่มรสชาติกลมกล่อม อร่อยถูกใจ

ทีเด็ดของทางร้านนอกจากเป็นเรื่องรสชาติของข้าวที่มีเนื้อเนียนนุ่มและน้ำซุปที่มีรสชาติหวานกลมกล่อมแล้ว ยังมีเมนูหลากหลายกว่า 10 อย่างให้ลูกค้าได้เลือกทานแบบไม่ถูกเลยทีเดียว ทั้ง โจ๊กปลากระพง โจ๊กกุ้ง โจ๊กหมูเครื่องในแปะก๊วย โจ๊กหมูเห็ดหอมไข่เยี่ยวม้า และโจ๊กซี่โครงหมูตุ๋นยาจีนซึ่งใช้เวลาเคี่ยวมากกว่า 2 ชั่วโมงเพื่อให้รสชาติซึมเข้าถึงทุกอณูความอร่อย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบทานโจ๊ก ทางร้านก็มีเมนูอื่น ๆ ให้เลือก ที่พลาดไม่ได้เลย คือ เมนูเส้นหมี่ก๋วยจั๊บน้ำข้น ซึ่งมีขายเฉพาะที่สาขาลาดพร้าวเท่านั้น ช้าหมดอดกินแน่ เพราะเมนูนี้เขาเด็ดจริง นอกจากนี้ยังมีเมนู หมูกรอบสูตรเด็ดจากทางร้าน เนื้อนุ่มหนังกรอบ รสชาติเค็มมันกำลังดี เรียกได้ว่าถ้าใครมาแล้วไม่สั่งเมนูนี้ถือว่ายังมาไม่ถึง เพราะคุณแม่มัลลิกาใส่ใจทำทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าได้ทานแต่ของอร่อย ติดใจจนต้องกลับมาทานซ้ำอีกแน่นอน

จากร้านโจ๊กรถเข็นธรรมดากลายเป็นร้านที่อยู่ในระดับท็อป ฮิต ติดรีวิว ร้านเด็ดร้านดังในย่านลาดพร้าว จากรถเข็นคันเล็ก ๆ จึงค่อย ๆ ขยับขยายจนเกิดกลายเป็นร้านที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อรองรับลูกค้าที่แวะเวียนกันเข้ามา ปัจจุบันร้านโจ๊กมัลลิกาได้เติบโตและขยายกิจการไปเป็นสองสาขา สาขาสองตั้งอยู่ที่รังสิต-ปทุมธานี ใครสะดวกที่ไหนก็แวะไปที่นั่น แล้วอย่าลืมสั่งเมนูเด็ด เช็คอินอวดความอร่อยให้เพื่อนอิจฉากันด้วย

โจ๊กมัลลิกา สาขา ลาดพร้าว ซอย 1
เปิดทุกวัน เวลา 05:00-22:30 น.
โทร. 095-569-4141
https://maps.app.goo.gl/1fDEmhLw1bbnhAps7

โจ๊กมัลลิกา สาขา รังสิต-ปทุมธานี
เปิดทุกวัน เวลา 7:00-16:00
โทร 062-357-5635
https://maps.app.goo.gl/5pfjmfNjnSrxaLHd6

สามารถสั่งผ่านแอป Robinhood, GrabFood, Food Panda, LineMan ได้ทั้งสองสาขา

วันหยุดร้านและข่าวสารจากทางร้านสามารถเช็คได้ทางหน้าเพจ facebook
www.facebook.com/jokemallika

Facebook : www.facebook.com/jokemallika