ป้าแมวสู้สุดใจ “โรคเข่าเสื่อม” เป็นได้ ก็รักษาได้ ที่ Kloss Clinic

       เมื่อพูดถึงดารารุ่นใหญ่ที่ชื่อ “แมว รุ่งกานดา” หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่า “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” หลายคนน่าจะร้องอ๋อขึ้นมาบ้าง หรือถ้ายังไม่รู้จักชื่อ ลองหันไปมองหน้าคนในภาพก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดี เมื่อถึงวัยที่ผ่านการใช้ชีวิตมาพอสมควร อาการปวดเข่าจากโรคข้อเข่าเสื่อมก็เริ่มตามมา ปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้ด้วยยาแก้ปวดอีกต่อไป จะผ่าตัดก็กลัวเพราะอายุเยอะแล้ว ป้าแมวจึงได้ตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่ Kloss Clinic ครอสคลินิกเวชกรรม-ศูนย์รักษาข้อเข่าโดยเซลล์บำบัด โดยทางครอสคลินิกได้ทำการรักษาอาการข้อเข่าเสื่อมของป้าแมวด้วยโปรแกรมเหมาะสมที่สุดกับป้าแมว คือ การทำกระบวนการวิศวกรรมเนื้อเยื่อกระดูกอ่อน (Cartilage Tissue Engineering)

       การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในข้อเข่าด้วยการฉีดเซลล์ต้นกำเนิดกระดูกอ่อน (Chodrogenic Cell) ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ครอสคลินิก ได้นำมารักษาอาการข้อเข่าเสื่อม เพื่อสร้างผิวข้อเข่าโดยตรง การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในข้อเข่าเป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าการใช้เกล็ดเลือดหรือ PRP ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ เพราะเกล็ดเลือดมีความสามารถในการซ่อมแซมและลดการอักเสบที่เกิดขึ้นในข้อเข่าก็จริง แต่ว่าเกล็ดเลือดนั้นทำได้เพียงซ่อมแซมส่วนของโครงสร้างคอลลาเจนในผิวข้อเข่า (Cartilage Matrix) ได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถสร้างเซลล์กระดูกอ่อนให้เพิ่มขึ้นมาใหม่ได้

      การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในข้อเข่านั้นเป็นนำเอาเซลล์กระดูกอ่อนที่ผ่านการเพราะเลี้ยงด้วยวิธีเฉพาะ ฉีดเข่าไปในบริเวณข้อให้เข้าไปเสริมความแข็งแรงของผิวข้อเข่า และสร้างผิวข้อเข่าให้เกิดขึ้นใหม่ วิธีการรักษาแบบนี้ลดความเสี่ยงในการผ่าตัดให้กับป้าแมวได้และยังสามารถช่วยให้อาการปวดข้อเข่าของป้าแมวหายไป ซึ่งตอนนี้ป้าแมวยังอยู่ในการดูแลของครอสคลินิกเวชกรรม-ศูนย์รักษาข้อเข่า โดยเซลล์บำบัด เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อติดตามผลการรักษาด้วยทีมแพทย์และนักกายภาพอย่างใกล้ชิด

       ปัญหาข้อเข่าเสื่อม โรคที่พูดได้ว่าทุกคนต้องเป็นเมื่อวัยมาถึง ถ้าเริ่มมีอาการ ขอให้ทุกคนอย่าชะล่าใจ รีบมาขอคำปรึกษาและรับข้อคำแนะนำได้ที่ครอสคลินิกเวชกรรม-ศูนย์รักษาข้อเข่าโดยเซลล์บำบัดแนะนำแจ้งเบอร์โทร.ไว้ เพื่อให้นักกายภาพหรือผู้ช่วยคุณหมอติดต่อกลับไป ก่อนจะสายเกินแก้

"อย่าให้เรื่องปวด…สร้างความทรมานให้คนที่คุณรัก รีบรักษาก่อนเกิดอาการรุนแรง"

Kloss Clinic ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงบูรณาการด้วยเซลล์บำบัด
เปิดให้บริการเวลา 10.00 น. - 18.00 น. | วันอังคาร - วันอาทิตย์ หยุดวันจันทร์

  • สุขุมวิท 101/2 (BTS อุดมสุข)
    Tel : 095-636-2326, 080-364-8944
    Line@ : @klosscellreju
    IG : @klosscellreju
  • นาคนิวาส 18 (ลาดพร้าว 71)
    Tel : 092-426-2628, 065-954-3978
    Line@ : @ipmcenter
    IG : @ipmcenter

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติม
Facebook Page : ครอสคลินิกเวชกรรม-ศูนย์รักษาข้อเข่าโดยเซลล์บำบัด
Website : https://klossclinic.com/
Email : kloss.clinic@gmail.com

(เลขที่ใบอนุญาต : 10101015457)

Facebook : https://facebook.com/klossipm/