ชี้เป้าอาชีพใหม่ “โคตรปั่น สมูทตี้โยเกิร์ต” สร้างธุรกิจจากเงินทุนเพียง 3,000 บาท เติบโตท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ขยายสาขา 20 สาขาภายใน 6 เดือน

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ หลายๆ คนที่กำลังสร้างชีวิตต่างแสวงหาโอกาสและอาชีพที่ทำให้เกิดรายได้เพื่อทำให้เรารอดพ้นจากวิกฤตินี้ไปได้ แต่เนื่องด้วยเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ขณะนี้ทำให้หลายๆธุรกิจได้ปิดตัวไปแต่มีธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งธุรกิจ ที่เติบโตสวนกระแสและยังขยายสาขาต่อเนื่องมากกว่า 20 สาขาภายใน 6 เดือน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ โคตรปั่น สมูทตี้โยเกิร์ต แฟรนไชส์ผลไม้สมูทตี้น้องใหม่ ไร้คู่แข่ง เจ้าแรกเจ้าเดียวในประเทศไทย และมีจุดเด่นสินค้าที่ไม่เหมือนใครคือ สมูทตี้ เนื้อแน่น เหนียวหนึบ คว่ำไม่ไหล อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าเจ้าของแบรนด์มีแนวคิดอย่างไร ถึงมองเห็นโอกาสในธุรกิจที่ทำ เขาเริ่มต้นอย่างไร และอะไรที่ทำให้เขาเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

จุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ช่วงต้นปี 2563 ผมและหุ้นส่วนได้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมาทำธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจแรกที่ทำคือเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ขายดีมาก ผมจึงคิดจะหาเมนูประเภทของหวานและเครื่องดื่มเข้ามาขายในร้าน จึงได้คิดค้นทดลอง ได้สินค้ามา 1 อย่างคือ ผลไม้สมูทตี้เป็นรูปแบบกระปุก ด้วยงบ 3,000 บาท ปรากฏว่านำมาขายในร้านได้รับผลตอบรับเกินคาด แต่โชคชะตาอาจไม่เป็นใจให้ผมได้รุ่งโรจน์ โควิดระบาดรอบแรกธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวล้มไม่เป็นท่า

แต่โชคชะตาไม่อาจต้านทานความพยายามเราได้ ผมเดินหน้าทำตลาดสมูทตี้แบบกระปุกอย่างเต็มรูปแบบ ผมได้เปิดเพจโคตรปั่น เพื่อขยายช่องทางการจำหน่าย รับทั้งตัวแทน ขายปลีกและส่งทั่วประเทศ มียอดขายช่วงเดือน มีนาคม-มิถุนายน เดือนละ100,000- 200,000 บาท จึงทำให้เราคิดต่อยอดพัฒนาสินค้าร่วม 1 ปีเต็ม เพื่อรองรับการขยายตลาดในระบบแฟรนไชส์ โดยได้พัฒนาสินค้าให้สะดวก ง่ายต่อการขาย แค่ฉีกซองแล้วปั่น มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และมาตรฐาน ภายใต้ชื่อแบรนด์ โคตรปั่น สมูทตี้โยเกิร์ต ด้วยสินค้าที่ไม่ซ้ำใคร มีจุดเด่น เนื้อเนียน แน่น คว่ำไม่ไหล และราคาจับต้องได้ ราคาขายเพียงแก้วละ 35 บาท จึงทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งปัจจุบันมีสาขามากกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ และมีอีก 1 สาขาที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว

ในปีนี้มีแผนที่จะพัฒนาธุรกิจอย่างไร?

ปัจจุบันนี้เรามุ่งเน้นสร้างแบรนด์และสร้างอาชีพให้กับคนไทย เป็นทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริมของคนที่ต้องการมีรายได้เพิ่ม ลูกค้าผมหลายๆท่านมีอาชีพประจำ เช่น ครู นักศึกษา พนักงานธนาคาร หรือแม้กระทั่งวัยเกษียณ ส่วนมากลูกค้าที่สนใจแฟรนไชส์เริ่มต้นมาจากการเป็นลูกค้าก่อน ได้ชิมรสชาติ ถูกปาก ถูกใจ มองว่าขายง่าย ไม่ยุ่งยาก จึงติดต่อเข้ามาอยากทำเป็นอาชีพ และในช่วงโควิด-19 ที่ระบาดหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างอาชีพให้กับหลายๆครอบครัวและมีเมนูอร่อยๆ ให้ไทยคนได้ดื่มกิน เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบรนด์ ผลักดันให้เป็นที่รู้จักและเติบโตสู่ตลาดสากลในอนาคต

คิดว่าอะไรคือจุดเด่นของแบรนด์?

1. ต้นทุนแฟรนไชส์ต่ำ
2. สินค้าเป็นเนื้อผลไม้สำเร็จรูป 1 ถุงปั่นได้ 1 แก้ว
3. วัตถุดิบสำเร็จรูปเก็บแช่เย็นได้นาน 3 เดือน
4. รสชาติคงที่ ไม่ต้องปรุงเพิ่ม เพียงฉีกซอง เติมน้ำแข็งแล้วปั่นได้เลย

แฟรนไชส์มีแบบไหนบ้าง?

รูปแบบแฟรนไชส์ มีทั้งหมด 3 รูปแบบ
1. แพ็คเกจ B เริ่มต้น ราคา 23,500 บาท
2. แพ็คเกจ A เคาน์เตอร์ ราคา 37,500 บาท (เคาน์เตอร์พร้อมป้ายขนาด 1.5x0.70 เมตร)
3. แพ็คเกจ C มินิช็อป ราคา 69,000 บาท (ตู้มินิช็อปขนาด 2.5x2 เมตรพร้อมป้ายและระบบน้ำ/ไฟ)

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ

1. อุปกรณ์การขายครบชุด
2. วัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน สามารถขายได้ 690 แก้ว มูลค่า 24,150 บาท
3. มีเมนูกว่า 49 เมนู
4. สอนฟรีถึงหน้าร้าน (กทม./ปริมณฑล)
5. ส่งสินค้าฟรีทุกสัปดาห์ (กทม./ปริมณฑล)
6. ช่วยทำการตลาดให้ ดูแลตลอดการขาย
7. ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย
8. กำไรต่อแก้วสูงถึง 40-50%
9. หากลูกค้าไม่มีทำเลขาย เรามีบริหารช่วยหาทำเลขายให้

ติดต่อ แฟรนไชส์ โคตรปั่น สมูทตี้โยเกิร์ต
ที่อยู่ 29/8 ซอยคลองหกตะวัน29 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
ร้านต้นแบบโคตรปั่นฯ ตั้งอยู่ในโครงการ U-Plearn Mall ถ.เลียบคลองหก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร: 091 769 9274, 095 552 6697
Facebook : โคตรปั่น
Line: @khodpun
www.khodpun.com

Facebook : https://www.facebook.com/khodpun