แก้ปัญหาขนคุด ปัญหาเครียดของคนรุ่นใหม่ที่ไม่อันตรายแต่ความมั่นใจพัง

รู้หรือไม่ว่าในคนไทย 10 จะมีซัก 3 คนที่มีปัญหาขนคุดไม่มากก็น้อย บางคนก็ไม่แคร์เลยเพราะอาการน้อย บางคนก็เป็นมากจนผิวไม่เรียบ เป็นรอยตามต้นแขน หลัง ขา นอกจากนี้ยังมีอีกส่วนที่เป็นจากการกำจัดขน


อาการที่เกิดขึ้นคือเป็นตุ่มเล็กๆทั่วบริเวณ ไม่เจ็บ ไม่บวม และไม่หาย อาการอาจจะขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ไม่มีทางหายหมดซะที อาการพวกนี้พอเป็นซ้ำๆ ก็จะกลายเป็นรอยจุดๆ แดงดำบนผิวซึ่งแม้ไม่อันตรายอะไรต่อร่างกาย แต่ก็ทำลายความมั่นใจของคนที่เป็น ลองนึกภาพเวลาเราไปออกกำลังกายที่ยิม พอถอดเสื้อตัวนอกออกมาก็เห็นเป็นรอยจุดๆ เต็มไปหมด กลัวคนนึกว่าเป็นโรคผิวหนัง
วิธีการแก้ไขอาการขนคุดต้องใช้เวลาและวินัย เพราะนอกจากต้องผลัดผิวต่อเนื่องแล้วยังต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลายๆ อย่างด้วย

ผลิตภัณฑ์ Kp-clear

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาขนคุดโดยเฉพาะที่ถือเป็นตัวช่วยที่ได้รับเสียงชมจากผู้บริโภคมาโดยตลอด โดยมีความสามารถแก้ปัญหาขนคุดครบวงจร ทั้งเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่ให้อุดตัน ช่วยรักษาความชุ่มชืน และเร่งการลดเลือนรอยแดงรอยดำ โดยมีส่วนผสมที่สำคัญหลายอย่างเช่น:


กรดไกลโคลิก (Glycolic acid)
เป็นกรดแอลฟาไฮดร็อกซี (AHA) ที่พบมากในกลุ่มพืชที่สังเคราะห์น้ำตาลได้ปริมาณสูง เช่น อ้อย ชูการ์บีท สัปปะรด และองุ่น จัดเป็นกรดแอลฟาไฮดร็อกซีที่มีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด กรดไกลโคลิกออกฤทธิ์ Keratolytic ซึ่งจะทำให้โปรตีนเคราติน (keratin) ที่ชั้นผิวหนังกำพร้าอ่อนนุ่มลง ด้วยขนาดโมเลกุลเล็กกรดไกลโคลิกจึงสามารถแทรกซีมสู่เคราตินที่อยู่ระหว่างเซลล์ผิวได้ดี และทำให้เซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปง่ายขึ้น จึงช่วยสนับสนุนให้เซลล์ผิวหนังรุ่นใหม่เผยออกมาได้ง่ายและเร็วขึ้น


กรดแลกติก (Lactic acid)
เป็นกรดแอลฟาไฮดร็อกซี (AHA) ที่พบในผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว กรดแลกติกออกฤทธิ์ Keratolytic เช่นเดียวกับกรดไกลโคลิกแต่จะมีความอ่อนโยนต่อผิวหนังมากกว่าและยังมีความสามารถในการดึงโมเลกุลน้ำจากสิ่งแวดล้อมเข้ามากักเก็บไว้ที่ชั้นหนังกำพร้า ดังนั้นนอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังอีกด้วย

Natural HG™
สารสกัดผสมของถั่วเหลืองหมัก (Lactobacillus/Soybean Ferment Extract) ผลมิสเซิลโทหมัก (Saccharomyces/Mistletoe (Viscum album) Ferment Extract และหญ้าแดงญี่ปุ่นหมัก (Saccharomyces/Japanese bloodgrass (Imperata cylindrica) Root Ferment Extract) ช่วยให้ผิวนุ่มลื่น คงความชุ่มชื้นยาวนานถึง 8 ชั่วโมง มีคุณสมบัติลดการอักเสบของผิวหนัง เป็นต้น

นอกจากจะใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับปัญหาขนคุดโดยเฉพาะแล้วนั้น ยังต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลายๆ อย่างด้วย เช่น ไม่ไปแกะเกาผิว ไม่ใส่เสื้อผ้ารัดๆที่จะเสียดสีกับผิว ไม่อาบน้ำอุ่นจัดๆ อย่างไรก็ตามการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ทำได้ไม่ยาก และเมื่อเริ่มเห็นผลที่ดีเช่น ผิวเรียบขึ้น รอยจางลง ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และไม่อยากจะกลับไปกังวลเรื่องผิวเหมือนเดิม
การแก้ปัญหาขนคุดเป็นขั้นตอนระยะยาว อาจใช้เวลาหลายสัปดาห์เป็นอย่างน้อยจนถึงหลายเดือนถึงจะเห็นผลชัดเจน ขึ้นอยู่กับบุคคล จึงไม่ควรเร่งรีบแต่แก้ปัญหาอย่างมีวินัย และทั้งผลิตภัณฑ์ที่ใช้หรือพฤติกรรมที่ต้องปรับเปลี่ยนก็ก่อให้เกิดผลดีต่อสภาพผิวโดยรวมทั้งสิ้น

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kp-clear ได้ที่ www.kp-clear.com หรือ
จำหน่ายทาง Shopee, Lazada, และร้านขายยาบางแห่ง
สั่งซื้อที่ไลน์ @kp-clear

Facebook : https://www.facebook.com/kpclearproduct