“เบลล่า ราณี” Friend of sacit นำทีมคนยุคใหม่ แสดงพลังความสร้างสรรค์ สร้างเครือข่ายคนรักงานคราฟต์จากฝีมือคนไทย มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

“เบลล่า ราณี” ในฐานะ Friend of sacit ตัวแทนคนรุ่นใหม่เผยแพร่คุณค่างานศิลปหัตถกรรมไทยของสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit เปิดมุมมองงานศิลปหัตถกรรมไทยแบบร่วมสมัยที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อสืบสานคุณค่าความเป็นไทย ส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมการใช้ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทย สร้างเครือข่ายและแสดงพลังคนรักงานศิลปหัตถกรรมไทย ในไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน


“เบลล่า” อยากจะให้คนไทยภูมิใจและหันมาใช้งานศิลปหัตถกรรมไทยกันเยอะ ๆ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะตอนนี้มีการนำผ้าไทยหรืองานหัตถศิลป์ไทยมาดีไซน์ให้หลากหลายและใช้ได้ง่าย สามารถ mix and match ได้อย่างลงตัว


Friend of sacit จะเป็นแรงพลังสะท้อนความสร้างสรรค์ของงานศิลปหัตถกรรมไทย ให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจในคุณค่าในความสวยงามประณีตและเป็นอัตลักษณ์ที่ไม่เหมือนชาติใดในโลก ขั้นตอนละเอียดประณีต กับแบบที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ดีไซน์ที่เก๋และทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน
ขณะเดียวกันมีศิลปิน ดาราและผู้นำเทรนด์แฟชั่น อีกหลายคนที่ชื่นชอบงานศิลปหัตถกรรมไทย จับเอาของใช้ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของงานหัตถกรรมไทย มาใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง อาทิ คุณสู่ขวัญ บูลกุล ,คุณแหม่ม สุริวิภา ,คุณนุ้ย สุจิรา ,คุณพิม พิมมาดา ,คุณหมอก้อง ,คุณรถเมล์ คะนึงนิจ ,คุณเป๊ก เปรมณัช


และยังมีกลุ่มดาราคนรุ่นใหม่ อย่าง เจษพิพัฒน์ ,คูเปอร์ ,สน ยุกต์ ,แบงค์ อาทิตย์ ,จีจี้ สโรชา ,คุณเมทัล สุขขาว ,คุณวิว วรรณรท ที่มีความสนใจในงานศิลปหัตถกรรมฝีมือคนไทย หยิบเอาผ้าไทย เครื่องประดับ มาmix กับสไตล์ของตัวเอง เพราะขึ้นชื่อว่าผ้าไทยใส่ยังไงก็มีความยูนีค เท่ สวย ทันสมัย ไม่ซ้ำใคร อยู่แล้ว


ทั้งนี้สามารถชมและเลือกซื้องานคราฟต์ดีๆ จากฝีมือคนไทย ตามแบบฉบับของ Friend of sacit เช่น กระเป๋าสานคล้องคอ , กระเป๋าเสื่อกกธรรมชาติทอมือตัดเย็บกับหนังแท้ ,แก้วชาฝาเรียบงานเบญจรงค์ลายน้ำทอง ลวดลายร่วมสมัย สไตล์ “ชิโน โปรตุกีส" , กำไลกางเกงยีนจากดิน ,เครื่องประดับ ปีกแมลงทับ ,ชุดเดรส หมวกใยกัญชง ,ผ้าคลุมไหล่ลายดอกพุดตาน ,กระเป๋า เสื้อผ้า ปักมือ Handmade ,กระเป๋าเสื่อกก และอื่นๆ อีกมากมาย ได้ที่ sacit shop สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา สอบถามโทร. 1289


#sacit #Friendofsacit #sacitอ่านว่าศักดิ์สิทธิ์ #สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย