พาณิชย์มอบตรา ‘Thai SELECT’ ร้านอาหารไทย 13 ร้าน การันตีคุณภาพตรงตามมาตรฐานไทยแท้

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจําปี 2564 ให้ร้านอาหารไทยที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกอย่างเข้มข้นจํานวน 13 ร้าน ประกอบไปด้วยประเภท Thai SELECT SIGNATURE จํานวน 1 ราย Thai SELECT CLASSIC จํานวน 10 ราย และ Thai SELECT UNIQUE จํานวน 2 ราย โดยร้านอาหาร Thai SELECT จะได้สิทธิประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ร้านให้ผู้บริโภครู้จักในวงกว้าง พร้อมมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายจากพันธมิตรชั้นนํา และ Food delivery platform ชื่อดัง นําไปสู่การ ขยายโอกาสทางการตลาดของธุรกิจร้านอาหารในประเทศมากยิ่งขึ้น

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีมอบใบประกาศ เกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจําปี 2564 ในวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งส่งเสริมผู้ประกอบการ ร้านอาหารไทยให้สามารถยกระดับคุณภาพงานบริการและให้ความสําคัญในการรักษามาตรฐานอาหารไทยทั้งด้านการใช้ วัตถุดิบของไทย รสชาติ ความสะอาด บริการ และบรรยากาศภายในร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามารับ บริการจะได้สัมผัสรสชาติอาหารแบบไทยแท้ ตามเจตนารมณ์ของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากการดําเนินงาน ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายครัวการบินไทย บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี วิทยาลัยดุสิตธานี สมาคมเชฟประเทศไทย และ Food Delivery Platform ที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งในด้านการตลาดและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร มีโอกาสสร้างรายได้ที่มั่นคง และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้มากขึ้น

รมช.พณ. กล่าวต่อว่า “งานในวันนี้มีการเสวนาในหัวข้อ “Move on ธุรกิจร้านอาหารไทยอย่างไร ในวิกฤต โควิด-19” โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์มัลลิการ์ หลีระพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิอาหารไทย เจ้าของร้านอาหารเรือนมัลลิการ์, คุณอัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของธุรกิจเครือ iberry Group และคุณสุพัตรา สารสิทธิ์ เชฟกระทะเหล็ก เจ้าของร้านอาหาร ครัวบ้านยี่สาร ซึ่งจะถ่ายทอดประสบการณ์จริงในการบริหารจัดการร้านอาหาร เคล็ดลับที่จะทําให้ลูกค้าติดใจ และ การปรับตัวของธุรกิจร้านอาหารไทยหลังวิกฤตโควิด-19”


“ในปี 2564 มีร้านอาหารเข้ารับการคัดเลือกกว่า 200 ร้าน และมี 13 ร้านที่ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์มาตรฐานแบ่งเป็น
Thai SELECT SIGNATURE จํานวน 1 ราย Thai SELECT CLASSIC จํานวน 10 ราย และThai SELECT UNIQUE จํานวน 2 ราย ทั้งหมดจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) หรือผู้มีชื่อเสียงที่จะมาช่วยรีวิวร้านอาหาร Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมจัดทําแคมเปญหรือ โปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท บัตรกรุงไทย จํากัด (มหาชน), บริษัท วงใน มีเดีย จํากัด, บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จํากัด (Robinhood) และบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จํากัด รวมถึง การ ประชาสัมพันธ์ร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (Food delivery platform) ได้แก่ Lineman, Food panda, Grab, True Food และ Airasia Food อีกด้วย”

สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 547 5954 e-Mail : thaiselectdbd@gmail.com สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570” รมช.พณ. กล่าวทิ้งท้าย